Cách làm nem cua bể đơn giản, ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:24/01/2017

Nem cua bể giòn tan bên ngoài, mềm ngọt bên trong, khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng đều phải mê mẩn. Cùng học cách làm nem cua bể ngon, lại đơn giản nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Thịt lợn nạc vai: 250gr

- Cua biển: 1 con

- Trứng gà 3 quả

- Su hào, cà rốt

- mỗi loại một củ

- 1 gói bánh đa nem thường hoặc bánh ram của Hà Tĩnh

- Giá :50 gr

- Miến: 10gr

- Nấm hương: 10 gr; mộc nhĩ: 10gr; tỏi, hành tím, đu đủ xanh, cà rốt

- Nước chấm: nước mắm, bột nêm, tiêu, muối, dấm, chanh

- Gia vị

Nguyên liệu làm nem cua bể

Cách thực hiện:

Để làm món nem cua bể không hề khó, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn ngon đúng điệu. Trước tiên, rửa sạch cua rồi luộc chín, sau đó gỡ lấy phần thịt trắng ngần, băm nhỏ để làm nhân nem. Các nguyên liệu khác như su hào, cà rốt gọt vỏ, bào sợi; còn miến cắt khúc, nấm hương, mộc nhĩ thái nhỏ… Tất cả cho vào một tô lớn, thêm trứng, thịt băm, cua… cộng thêm một chút hạt nêm, tiêu, đảo đều tay cho ngấm gia vị.

Cách làm nem cua bể đơn giản

Tiếp theo, mới đến công đoạn gói bánh. Nghe thì đơn giản, thế nhưng thao tác này lại đòi hỏi sự khéo léo của người thực hiện, để cuốn nem đều tay, mang lại sự đẹp mắt khi thưởng thức. Theo đó, thay vì nhúng viền bánh đa nem vào nước như nhiều người vẫn thường làm, bạn chỉ cần đặt lá bánh lên một chiếc khăn ẩm, giúp lá bánh mềm, dai và dễ dàng gói hơn. Cũng không nên gói nem quá chặt hoặc quá lỏng vì khi chiên dễ bị vỡ, gây mất thẩm mỹ khi thưởng thức.

Miếng nem vàng ươm, vô cùng thích mắt

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất Tp.HCM

   • Top 20 quán ăn ngon nổi tiếng nhất Sài Gòn


Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu cho đến khi sôi già thì cho nem vào rán. Nhìn những chiếc nem nhỏ xinh chuyển sang màu vàng ruộm, tỏa hương thơm lừng, là bạn đã có thể vớt ra, bày lên đĩa và bắt đầu thưởng thức.

Tuy nhiên, món nem cua bể ngon sẽ trở nên lạc lõng nếu thiếu đi một bát nước chấm chua chua ngọt ngọt. Pha một chút nước mắm, chanh, đường, dấm, nêm nếm vừa phải rồi đun sôi, sau đó cho cà rốt, đu đủ thái lát vào chần qua cho ngấm. Thế là bạn đã có một bát nước chấm chuẩn vị.

Bất cứ ai khi thưởng thức đều bị mê hoặc

Lấy một miếng nem cua bể giòn rụm, chấm vào nước chấm pha chế sẵn rồi cắn một miếng. Cái vị ngọt thanh của thịt cua, vị thơm của nấm hương, quyện cùng nước chấm chua chua ngọt ngọt chắc hẳn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Nem giòn tan bên ngoài, mềm ngọt bên trong

Nem cua bể ngon, cách làm lại đơn giản vì vậy bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu muốn được thưởng thức hương vị thơm ngon đúng điệu, mà không cần phải cất công chuẩn bị, thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Những Người Bạn, nằm trên phố Phan Văn Trị. Đến với nơi đây, bên cạnh món nem cua bể, bạn còn cơ hội được thỏa sức khám phá và thưởng thức rất nhiều món ngon 3 miền. Với một không gian sang trọng, hiện đại, Những Người Bạn chắc chắn sẽ là một đỉa chỉ ẩm thực lý tưởng, khiến bạn không chỉ ghé đến một lần mà còn nhiều lần sau nữa.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Những Người Bạn - Số 14 Phan Văn Trị, Phường 07, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa từ 10h00 – 22h00.

>>> Nhà hàng Những Người Bạn Phan Văn Trị đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0