Cách làm gà nướng mật ong khiến ai cũng ghen tị với bạn

Ngày cập nhật:23/01/2017

Món ăn tuyệt hảo, không quá khó để có thể làm ngon, sẽ quyến rũ bất cứ ai thưởng thức- gà nướng mật ong!


Mục lục

Vàng nâu óng ả, thơm phức lôi cuốn, nóng hổi đậm đà…Âý chính là món gà nướng mật ong cực kì hấp dẫn. Thật đấy! Đây chính là món ăn dễ gây “nghiện”, chỉ cần nếm một lần là ta đã muốn ăn thêm, ăn thêm nữa. Không khó để cho ra đời một món ăn ngon, chỉ cần khéo léo một chút, đặt tình cảm và cái tâm khi chế biến, mọi chuyện đều sẽ ổn!

Cách làm gà nướng mật ong 1

Món gà nướng mật ong cực hấp dẫn

Gà nướng mật ong – Tuyệt chiêu ai cũng muốn biết

Ai chẳng thích có thể cho ra đời những món ăn ngon, khiến người thưởng thức phải trầm trồ, tấm tắc! Nhưng chẳng phải tất cả mọi người đều biết những bí kíp hay tuyệt chiêu đầy sáng tạo để biến món ăn của mình trở nên khác biệt và thơm ngon độc đáo.

Nào có phải gà cứ vậy nướng lên là ngon được đâu! Cần tẩm ướp chút gia vị, và tất nhiên, cần khéo léo nữa. Tỉ lệ giữa các loại gia vị cho vào cũng vô cùng quan trọng. Hơn một chút cũng có thể khiến món ăn không còn hương vị như ý. Dưới đây là cách làm gà nướng mật ong tuyệt ngon:

• 2 chiếc đùi gà

• 2 củ hành tím băm nhuyễn

• 5 tép tỏi băm nhuyễn

• 1 thìa café hạt nêm

• 1 thìa café bột điều hoặc bột paprika hay tương ớt Hàn đều được

• 1 thìa súp nước tương

• 1 thìa súp nước tương đen (xì dầu)

• 2 thìa cafe mật ong

• Pha thêm 1 thìa súp mật ong, 1 thìa súp nước lạnh, 2 giọt chanh để phết lên da gà

Tất nhiên, tùy thuộc vào khẩu vị của từng người, từng gia đình mà ta có thể tăng giảm độ ngọt, cay của các nguyên liệu tẩm ướp vào gà.

Và đây, nguyên liệu đã đầy đủ, chế biến ngay thôi! Đùi gà sau khi đã rửa sạch sẽ được thấm sao cho thật khô. Có một bí kíp thế này, để gia vị có thể ngấm nhanh và sâu hơn vào gà, người ta dùng dao sắc khía vài đường phía mặt dưới của đùi gà.

Cách làm gà nướng mật ong 2

Không khó để làm được món gà thơm ngon này

Sau đó, trộn đều tất cả tỏi, hành, nước tương, mật ong, hạt nêm, bột điều (hay bột paprika hoặc tương ớt Hàn cũng rất ngon)...rồi quét lên mặt dưới của gà, đừng vội mà quét cả lên mặt trên nhé! Đậy kín, cho vào tủ lạnh, ít nhất 2 tiếng cho đến nửa ngày, gà sẽ ngấm gia vị, đậm đà rất ngon.

Đừng nghĩ việc của ta đã xong và lúc này là “trách nhiệm” của cái lò nướng. Không đâu! Khi cho vào lò, hãy úp mặt dưới của gà xuống và chú ý là đừng để da gà bị ướt hay dính gia vị. Nhiệt độ cực kì quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng món gà. Dù cho bạn có tẩm ướp ngon đến đâu, tỉ mỉ thế nào nhưng nhiệt độ không đúng cũng làm cho ước mơ về một món gà ướp mật ong tuyệt ngon của chúng ta hoàn toàn tan vỡ.

Cách làm gà nướng mật ong 3

Không chỉ đơn giản là việc của cái lò đâu nhé!

Sau từ 15 đến 20 phút nướng ở 210 độc C ở rãnh thấp nhất, hãy thử dùng tăm xiên vào thịt gà, nếu chỉ thấy rỉ ra một chút nước hơi hồng đào hay thậm chí là không có nước đỏ chảy ra nữa, thì lúc này mới là thời điểm vàng để bạn quét hỗn hợp mật ong lúc đầu lên da gà.

Ta chưa thể ngồi thảnh thơi ngay được đâu, hãy khéo léo chuyển khay lên rãnh thứ hai từ trên xuống và nướng thêm 5 đến 10 phút nữa là được.

Gà nướng mật ong – Băn khoăn và thành quả

Một vài băn khoăn có thể bật ra trong đầu bạn, chẳng hạn tại sao không quét gia vị lên da gà ngay từ đầu, đơn giản thôi, vì như vậy da gà sẽ bị cháy rất nhanh và không được giòn thơm óng ả.Hơn hết, thực hiện theo cách làm gà nướng mật ong này, trong những phút đầu, thịt ở gần với lửa dưới nên chắc chắn sẽ chín đều từ bên trong và cùng lúc đó, da gà cũng sẽ được làm khô hơn, sẽ dễ giòn hơn.

Cách làm gà nướng mật ong 4

Món gà nướng mật ong thơm ngon hấp dẫn

Và cảm giác khi gà chín, mở cửa lò ra, một luồng không khí cực kì thơm ngon bỗng ùa ra lan tỏa, khiến khứu giác của ta như bị cám dỗ và vị giác thì kích thích không ngừng mong đợi được thưởng thức ngay…Thịt gà mềm tự nhiên hòa quyện hoàn hảo trong các loại gia vị đậm đà, lớp da giòn thấm đẫm mật ong sóng sánh…Ngon lành khó cưỡng!

Để thưởng thức món gà nướng mật ong thơm lừng tuyệt hảo trong một không gian đẹp, sao chúng ta lại không ghé qua nhà hàng Nam Sơn? Đừng quên đặt bàn tại PasGo để có chỗ ngồi lý tưởng và ưu đãi hấp dẫn.

Địa chỉ liên hệ: Nhà hàng Nam Sơn – Số 809 Giải Phóng, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0