Các bài thuốc quý từ hành đến người cổ đại cũng biết

Ngày cập nhật:24/10/2016

Những tác dụng tuyệt vời của hành từ lâu đã được người Ai Cập, Hy Lạp cổ đại tìm ra và tận dụng nhưng chắc rằng phải đến 90% người hiện đại lại không hề biết!


Mục lục

Người cổ đại từ mấy trăm năm trước đã tận dụng hành như thế nào?

Nếu như bây giờ chúng ta chủ yếu chỉ dùng hành để… xào nấu thì từ hàng trăm năm trước, người Ai Cập, Hy Lạp cổ đại đã đi trước chúng ta vài chục bước với những ứng dụng không ngờ từ loại gia vị quen thuộc này.

phủi quán phan bội châu 1

Hành có nhiều công dụng đã được người cổ đại tìm ra và tận dụng từ lâu nhưng người hiện đại lại phần đa không biết

Bạn sẽ bất ngờ khi biết từ rất lâu về trước, các vận động viên người Hy Lạp cổ đại đã được xây dựng 1 chế độ ăn với rất nhiều hành để giúp cân bằng máu trong cơ thể. Còn các đấu sĩ thời đó lại thường xuyên xoa hành giã nát lên cơ thể mình như 1 loại thuốc giúp săn chắc bắp thịt cực kỳ hiệu quả.

phủi quán phan bội châu 2

Ăn hành hay dùng làm thuốc xoa, đắp đều rất hiệu quả

Ở thời Trung cổ, các lang y dùng hành để trị bệnh rụng tóc, hãm bớt lại những cơn ho, đau bụng, đau đầu, thậm chí dùng để trị cả rắn cắn!

Ở Nga, các thầy thuốc đã tìm ra hành có tác dụng thanh trùng đường hô hấp rất hiệu quả, đặc biệt là khi ăn sống hay trộn dầu giấm.

Các bài thuốc đơn giản từ hành tây

Chữa bệnh xương khớp, điều hòa huyết áp:

3 củ hành tây đem bóc vỏ, bổ 8 theo chiều dọc, bỏ cuống và tách tơi từng lớp rồi cho vào lọ thủy tinh, đổ 750 ml vang đỏ/rượu nho vào, đậy kín, để chỗ mát. Sau chừng 1 tuần chắt lấy nước cho vào chai, để trong tủ lạnh để dùng dần, mỗi lần 50ml (người già là 20ml), ngày 1 – 2 lần. Khuyến khích nên ăn cả hành ngâm. Thường có tác dụng  sau chừng 3 – 5 ngày.

phủi quán phan bội châu 3

"Thần dược" trị bệnh xương khớp, huyết áp

Chữa ho ở trẻ em:

Hành tây bỏ vỏ, thái hạ lựu, trộn thêm 1 thìa café đường cho thật ngấm rồi đem xay nhuyễn, vắt bỏ bã.  Lấy nước này cho bé uống mỗi lần 1 thìa nhỏ, uống 3 bữa/ngày.

phủi quán phan bội châu 4

Nhưng lưu ý là các bé thường bị trào ngược dạ dày thì không nên dùng cách này nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng món Việt ngon, nổi tiếng Hà Nội

   • 10 quán nhậu bình dân, ngon bổ rẻ nổi tiếng ở Hà Nội

Hành đen – Bảo vật trường thọ mà con người chưa tận dụng hết

Ngoài những công dụng kể trên, so với hành thường, hành đen còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường mạnh gấp 5 lần, tác dụng chống xơ vữa động mạch, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư mạnh gấp 3 lần. Đặc biệt, tác dụng đẩy mạnh lưu thông tuần hoàn máu và ngăn ngừa khả năng đột quỵ của hành đen mạnh gấp 600 lần bình thường.

Ngoài ra, nó còn giúp giảm béo bụng và điều trị hội chứng rối loạn tiêu hóa nữa.

phủi quán phan bội châu 5

Một món bảo vật như vậy, nếu không tận dụng thì sẽ vô cùng lãng phí, đúng không?

Hành đen khá đắt và thường có mùi nồng, không hề dễ ăn nên các bạn có thể học tập Phủi Quán ở 74 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, làm 1 nồi lẩu cua đồng hành đen, bổ dưỡng mà vẫn ngon miệng.

Nếu bạn không biết cách tự làm món lẩu này, thỉnh thoảng bạn có thể dẫn gia đình mình tới Phủi Quán “cải thiện”, sẵn tiện thưởng thức luôn lẩu hành đen thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy thành phần lẩu có cua đồng, hành đen hấp dẫn là vậy nhưng giá cả ở Phủi Quán lại rất okie, chỉ 198k/suất 2 – 3 người và 350k/suất 4 – 6 người thôi, tha hồ mà chén!

phủi quán phan bội châu 6

Lẩu hành đen riêu cua đồng của Phủi Quán

Phủi đang có chương trình giảm giá + Tặng bia tươi, nếu bạn đang tính tụ tập thì đây sẽ là 1 dịp quá tốt, quá hời đó!

>>> Chi tiết ưu đãi mới nhất của Phủi Quán

Linh Chi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0