Đổi vị với cách làm bạch tuộc xào nấm giòn sần sật

Ngày cập nhật:14/02/2019

Bạch tuộc giòn sần sật, xào cùng với nấm đậm đà vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe. Cùng PasGo học cách làm bạch tuộc xào nấm ngon hết xảy nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Bạch tuộc tươi

– Tỏi, hành tây, ớt khô, ớt xanh Nhật Bản

– Nấm đông cô

– Nước tương, dầu hào, giấm, muối, tiêu, một chút bột ngô.

Để món bạch tuộc xào nấm ngon chuẩn vị, bạn cần “bỏ túi” một số bí quyết trong cách tuyển chọn nguyên liệu. Nên chọn những con bạch tuộc có phần lưng màu xanh, trơn, láng mịn và đặc biệt là phải còn tươi sống… sẽ giúp cho chất lượng món ăn của bạn đảm bảo và ngon miệng nhất.

Cách làm bạch tuộc xào nấm:

Bước 1: Bạch tuộc sau khi mua về làm sạch, rồi luộc qua.

cách làm bạch tuộc 1

Bạch tuộc luộc sơ qua

Dùng dao tách riêng phần da, rồi thái bạch tuộc thành những miếng vuông vừa ăn.

cách làm bạch tuộc 2

Thái bạch tuộc thành miếng nhỏ vừa ăn

Bước 2: Rắc bột ngô vào phần thịt bạch tuộc vừa chuẩn bị. Bắc chảo lên bếp, chờ đến khi dầu nóng già thì cho bạch tuộc vào chiên vàng. Sau đó, cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu còn lại: Nấm rửa sạch, bỏ phần cuống và thái sợi; tỏi băm nhỏ; ớt thái chỉ.

cách làm bạch tuộc 3

Nấm thái chỉ

Bước 4: Cho hỗn hợp tỏi, ớt khô, hành tây vào đảo đều, cho đến khi dậy mùi thơm thì tiếp tục cho nấm vào xào chung. Bạn nêm nếm nước tương, dầu hào, giấm, muối và hạt tiêu, đường… theo khẩu vị rồi cuối cùng mới cho bạch tuộc vào xào.

Lưu ý: bạn nên đảo nhanh tay rồi tắt bếp để tránh bạch tuộc bị dai, làm mất cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

Món bạch tuộc xào nấm ăn cùng cơm nóng cũng rất phù hợp. Thịt bạch tuộc ngọt, giòn sần sật kết hợp với nấm thơm lừng vô cùng hài hòa. Bởi thế mà, thưởng thức món ngon này, vị giác của bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục.

cách làm bạch tuộc 4

Bạch tuộc xào nấm hấp dẫn

Trên đây là cách làm bạch tuộc xào nấm với 4 bước đơn giản, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện để chiêu đãi cho cả gia đình. Tuy nhiên, nếu muốn không cất công chuẩn bị, lại được thưởng thức nhiều món ngon được chế biến từ bạch tuộc thì nhà hàng Octopus King nằm trong trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Không chỉ là bạch tuộc xào nấm, đến với nơi đây bạn còn được thưởng thức lẩu bạch tuộc, bạch tuộc om gân bò, bạch tuộc nướng… Mỗi món ăn là một hương sắc khác nhau, vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Ngoài những món ăn ngon, đến với nơi đây bạn còn được trải nghiệm một không gian trẻ trung và hiện đại, khơi gợi nên nhiều cảm xúc khi thưởng thức. Bởi vậy mà, Octopus King - Aeon Mall Long Biên luôn trở thành sự lựa chọ hàng đầu cho những buổi gặp gỡ, tụ họp bên những người mà bạn thương yêu.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Octopus King - Tầng 3, TTTM Aeon Mall, Lô T312-1, 27 Cổ Linh, quận Long Biên.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0