Top 10 món ăn đường phố Nhật Bản vô cùng hút khách

Ngày cập nhật:24/07/2017

Không như những món ăn truyền thống được bày biện một cách cầu kỳ, ẩm thực đường phố Nhật Bản luôn hấp dẫn mọi thực khách bởi sự bình dị và bởi hương vị độc đáo.


Mục lục

1. Cánh gà xiên nướng sốt Teri

Đầu tiên trong danh sách những món ăn đường phố Nhật Bản không thể không nhắc đến món “Cánh gà xiên nướng sốt Teri”. Món này có mặt ở hầu hết các hộp cơm của giới công chức văn phòng hay học sinh, sinh viên. Loại nước sốt teriyaki có thể dùng để ướp với thịt gà, bò, heo hay cá đều rất ngon, loại sốt này người Nhật hay dùng để chế biến trong món nướng của họ mang đến một mùi vị rất đậm đà và thơm ngon.

monduongpho1

Cánh gà xiên nướng sốt Teri với hương vị vô cùng hấp dẫn và màu sắc đẹp mắt

2. Thịt hun khói cuốn bạch tuộc nướng

Bạch tuộc là một phần nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực của xứ sở hoa anh đào. Cách chế biến bạch tuộc cũng khá đơn giản, thịt bạch tuộc lại ngọt và phần xúc tu giòn giòn khi cuộn lại trong miếng

monduongpho2

Thịt hun khói cuốn bạch tuộc nướng với mức giá hợp lý

3. Tempura

Có thể nói Tempura là 1 trong những món ăn điển hình của người Nhật Bản. Tuy nó ra đời sau Sushi nhưng Tempura lại vô cùng nổi tiếng bởi hương thơm, vị mới lạ nên nó được người Nhật cũng như bạn bè quốc tế đặc biệt yêu thích. Tempura là món ăn được chiên trong dầu thực vật sau khi đã lăn trong hỗn hợp trứng, nước và bột mì. Các thành phần hay được sử dụng như, tôm, cá theo mùa và các loại rau củ.

monduongpho3

Tempura tổng hợp

4. Sushi

Sushi là một món ăn có hai phần gồm hải sản nhỏ còn tươi sống đặt ở bên trên nắm cơm nhỏ đã trộn giấm ăn. Thành phần chủ yếu được dùng là cá ngừ, mực và tôm. Dưa chuột, dưa muối và trứng rán ngọt cũng sẽ được phục vụ kèm theo. Giống như cơm Việt Nam, sushi là món người Nhật dùng để ăn cho chắc bụng. Sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật, đặc biệt là vào những ngày lễ truyền thống. Những miếng sushi xuất hiện trên bàn tiệc với đủ màu sắc, mùi vị và hình dáng vô cùng bắt mắt.

monduongpho4

Tổng hợp các loại sushi khác nhau từ cá ngừ, mực, tôm…

5. Sashimi

Nói tới ẩm thực Nhật Bản nếu không kể đến sashimi thì chắc chắn là một sự thiếu sót lớn. Sashimi là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Hải sản dùng để làm Sashimi phải có “tiêu chuẩn sashimi”, được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt, ngay sau khi bắt được phải được xử lý luôn theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon của từng miếng Sashimi. Bởi vậy sashimi chính là món ăn tinh túy nhất mang hương vị tinh khiết đến từ đại dương bao la.

monduongpho5

Sashimi cá hồi, cá ngừ, ngao đỏ

6. Mỳ Ramen

Ramen là một loại mỳ có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Nhật Bản trong thời Meiji. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ gần đây, Ramen đã trở thành một trong các món ăn đặc trưng Nhật Bản và trở nên cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở nước Nhật. Ramen hay vẫn còn gọi là mì gõ, có thể được thấy ở những chữ viết trên đèn lồng đỏ của các quán hàng rong, trên biển của những cửa hàng ăn uống, trong những lễ hội, hay thậm chí cả những tác phẩm nghệ thuật như phim ảnh, sách báo, truyện tranh. Sợi mỳ Ramen nhỏ như Spaghetti, được chan nước dùng với nhiều loại đồ ăn kèm khác nhau.

monduongpho6

Mỳ Ramen kiểu Mio

7. Mỳ Udon

Mỳ Udon được làm từ bột lúa mì, sợi mì rất dày, trắng và dai, nó nở ra khi nấu giống như mì Ý, tuy vậy tùy từng vùng miền địa phương mà mì udon được làm dày mỏng khác nhau. Mì Udon thường được ăn nóng với nước súp được nấu bằng nước tương, bề mặt tô mì thường được trang trí bằng hành lá. Vào mùa hè người Nhật cũng có thể ăn mỳ udon cũng có thể được ăn lạnh. Mì udon được nấu bằng nước canh mặn mặn mang một hương vị rất đặc trưng.

monduongpho7

Mỳ Udon thập cẩm

8. Salad rong biển

Ẩm thực Nhật Bản thường chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn và đề cao giá trị dinh dưỡng, thành phần tốt cho sức khỏe. Rong biển tươi ngày nay rất phổ biến và được người Nhật sử dụng nhiều vào các món sushi hay các món salad. Rong biển không chỉ là một nguyên liệu làm món ăn ngon, hấp dẫn mà nó còn rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe như: ngăn ngừa ung thư, tăng cường chức năng tuyến giáp, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, thải độc và giảm cholesterol trong máu

monduongpho8

Salad rong biển trứng cua đỏ

9. Sốt miso hầm xương cá tuyết

Miso có lẽ là một loại sốt nổi tiếng nhất của Nhật với độ phủ sóng trên toàn thế giới. Công thức để chế biến lên sốt miso cực kỳ đơn giản, người ta sẽ cho lên men đậu nành cùng với muối và nấm Koji, để trong một thời gian nhất định là có thể lấy ra dùng được. Có thể sáng tạo thêm hương vị cho miso bằng cách thay thế công thức bằng các thành phần khác như gạo, lúa mạch… Miso có vị mặn rất đặc trưng nhưng kèm theo đó là mùi thơm rất riêng cũng như hương vị nổi bật theo từng vùng. Đây cũng chính là điều thú vị, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

monduongpho9

Sốt miso hầm xương cá tuyết bổ dưỡng

10. Cơm cà-ri

Có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng hương vị của cà ri Nhật Bản khác biệt và đặc trưng đến nỗi nhiều người đã quên khuấy đi xuất xứ của nó. Cà ri Nhật Bản có phần nước xốt hơi đặc, vị thanh nhẹ và có phần ngọt hơn cà ri Ấn Độ, đặc biệt là hương thơm quyến rũ nồng nàn từ mùi hạt ngò quyện cùng hàng tá loại rau gia vị khác. Người Nhật thường ăn cà ri với cơm trắng hoặc mì sợi như mì Udon, mì Soba,... Cơm cà ri là một trong những món ăn thường ngày của người Nhật, mỗi gia đình lại có một hương vị riêng không thể nhầm lẫn.

monduongpho10

Cơm cà – ri với tôm Tempura

Cũng giống như các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, ẩm thực đường phố nơi đây khiến bất cứ ai một lần được thưởng thức cũng đều bị mê hoặc. Món ăn đường phố Nhật Bản cũng được sáng tạo thành nhiều món ăn đa dạng, thơm ngon và hấp dẫn khó cưỡng. Tại Hà Nội, một nhà hàng chuyên ẩm thực đường phố Nhật Bản được mở ra đáp ứng nhu cầu của thực khách nơi đây. Mio Izakaya là Nhà hàng phục vụ các món ăn đường phố, nhưng điều đó không quá “xô bồ” thưởng thức bữa ăn trên một dãy quầy như vỉa hè, lề đường.

monduongpho11

monduongpho12

Nhà hàng nổi bật với màu đen trầm chủ đạo

Đặt bàn qua PasGo – mạng lưới nhà hàng uy tín, chất lượng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Mio Izakaya.

Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Mio Izakaya TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhà hàng: Nhà hàng Mio Izakaya: 76 Triệu Việt Vương, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0