Mách bạn cách làm sườn nướng ngũ vị thơm mềm thấm vị

Ngày cập nhật:09/01/2019

Sườn nướng ngũ vị không bị khô, miếng sườn vàng ươm, ngọt mềm, thấm vị và đặc biệt là không bị ngán đảm bảo chắc chắn sẽ rất hao cơm đó nha. Xem ngay cách làm món sườn hấp dẫn này nào!


Mục lục

Sườn nướng ngũ vị thơm ngon, hấp dẫn, thịt mềm không bị khô, ăn vào là nghiền. Đặc biệt, khi nướng, phần mỡ của sườn nóng chảy đi rất nhiều rồi nên chị em không sợ béo nữa, thay vào đó là miếng sườn chín vàng, thịt ngọt thơm, đảm bảo món này sẽ rất là "hao cơm" đó nha!

Nguyên liệu cần có:

- Sườn cây: 500gr

- Nước hành tỏi băm: 2 muỗng canh

- Gia vị: Mật ong, dầu ăn, nước hàng, tiêu, ngũ vị hương, dầu điều, ớt sa tế, hạt nêm, nước tương.

Cách làm sườn nướng ngũ vị:

- Sườn cây rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo, sau đó chặt khúc khoảng 10cm.


- Ướp sườn với 2 muỗng canh nước hành tỏi băm, 1 muỗng canh nước hàng, 1/3 muỗng canh ngũ vị hương, 2 muỗng canh dầu điều, 2 muỗng canh mật ong, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng canh ớt sa tế. Tất cả trộn đều rồi để 30 phút cho thấm gia vị.

- Sau khi sườn ngấm gia vị thì xếp sườn vào khay nướng để chuẩn bị đem đi nướng.

- Bật lò nướng cho nóng rồi cho sườn vào nướng (nhiệt độ từ 180 – 220oC tùy lò, sườn có màu nâu cánh gián đẹp mắt thì lấy ra. (Nếu bạn không có lò nướng thì có thể áp chảo sườn với nhiệt độ vừa)

- Xếp sườn ra đĩa, ăn ngay khi còn nóng là ngon nhất. Ăn sườn với cơm rất hợp hoặc bạn có thể ăn sườn cùng khoai tây và các loại rau củ như: cà tìm, đậu bắp, cả rốt... nướng.

Mẹo nhỏ:

- Chọn sườn không quá nạc, có ít mỡ khi nướng sẽ mềm và ngon hơn.

- Thỉnh thoảng dùng cọ phết gia vị vào miếng sườn để sườn thấm vị, thơm ngon và không bị khô.

Thế là chúng mình đã hoàn thành món sườn nướng ngũ vị đơn giản mà ngon, đưa cơm rồi. Cùng vào bếp trổ tài chiêu đãi món ngon cho cả nhà nha, đảm bảo ai ăn cũng khen. Chúc các bạn thành công!

Tại Đà Nẵng - thành phố biển, với các món hải sản là phổ biến, để thưởng thức được món sườn, thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn thì không phải dễ dàng, hãy đến Hun Khói - Nguyễn Hoàng để thử món nướng ngon nghen! Sườn và thịt, đều được nhà hàng tẩm ướp với công thức đặc biệt, rất riêng mà không nơi nào có được. Thịt mềm, thấm đẫm gia vị, đậm đà, ăn mãi không chán!

Miếng thịt nâu óng ả bắt mắt, nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Tới Hun Khói bạn sẽ được thỏa thích lựa chọn đồ nướng tại quầy buffet đa dạng các loại nguyên liệu, nào là hải sản, nào là thịt bò, heo, gà... Tự tay chọn món mình thích, ngồi nướng đồ ăn bên bếp than hồng tí tách, cùng bạn bè tâm sự những chuyện vui, chuyện buồn thì còn gì bằng!

Quyền buffet hấp dẫn với đủ các món

Cùng bạn bè, người thân đến đây thưởng thức những món ăn đặc sắc nha! Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi hấp dẫn.

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY.

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0