Mách bạn cách làm sấu chín dầm chua ngọt ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:25/09/2017

Từng miếng sấu dầm vàng ruộm, lớp vỏ giòn sần sật bên ngoài kết hợp với cái mềm ngọt chua cay hài hòa quyến rũ bên trong, chỉ nhìn thôi cũng đã chảy nước miếng rồi.


Mục lục

Nếu trong những ngày hè oi bức, chỉ cần một ly nước sấu là bạn đã có thể xua tan cái nóng oi ả khó chịu thì vào những ngày đầu thu mát mẻ, món sấu chín dầm chua ngọt ăn cùng khô gà, khô bò lại làm xao xuyến trái tim bất cứ ai đã từng thử qua. Nhân dịp Hà Nội đang vào mùa sấu chín, bạn hãy tranh thủ làm món sấu chín dầm chua ngọt ngon ngất ngây này nhé.

Nguyên liệu làm sấu chín dầm chua ngọt:

(Cho 3 - 4 người ăn)

- Sấu chín: 500 gr

- Đường: 1,5 thìa canh

- Muối tinh: ½ thìa canh

- Ớt bột: 1 thìa cafe

- Bò khô, khô gà xé sợi (tùy thích)

Cách làm sấu chín dầm chua ngọt:

Bước 1:

- Sấu chín đem rửa sạch, gọt hoặc cạo hết vỏ rồi cho vào bát to.

- Dùng dao gọt theo hình xoáy ốc để lấy hết thịt sấu. Không nên gọt theo cách bình thường vì làm vậy sẽ không lấy được hết thịt sấu.

Bước 2:

- Cho sấu vào bát nước nóng có pha một chút muối. Ngâm khoảng 15 phút để sấu bớt chua rồi trút ra rổ sạch, để ráo nước.

- Cho sấu ra bát to, thêm đường, muối, bột ớt vào trộn đều lên. Ướp trong 30 phút để sấu ngấm gia vị.

Bước 3:

- Bày sấu ra đĩa, trộn bò khô/ khô gà xé sợi lên trên và thưởng thức ngay.

- Nếu không ăn hết, bạn có thể bảo quản sấu dầm trong tủ lạnh, ăn trong 1 – 2 ngày.

Sấu chín dầm là thức quà vặt quen thuộc của người dân Hà Nội. Những trái sấu căng mọng, vàng ươm, giòn rụm kèm vị chua ngọt xen lẫn cay cay không biết đã làm bao người si mê. Không khó để hiểu vì sao giữa bao loại quả tươi ngon của mùa thu, sấu chín dầm chua ngọt vẫn là thức quà tuổi thơ giản đơn mà hấp dẫn của biết bao thế hệ.

Nhắc đến ẩm thực Việt, ta thường nghĩ ngay đến những món ăn giản dị nhưng không kém phần tinh tế, ngon miệng. Đơn cử như món sấu chín dầm chua ngọt thôi cũng đã đủ khắc họa nét đặc trưng của ẩm thực cả nước. Thời nay, khi các nền văn hóa Tây Tàu du nhập vào Việt Nam thì ngày càng nhiều nhà hàng Âu, Hàn, Trung, Nhật được mở ra. Đôi khi, để tìm được một nhà hàng Việt với hương vị truyền thống cũng không phải dễ dàng. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị món Việt “chuẩn mực”, hãy thử ghé thăm nhà hàng Ngon Phố - nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền nhé.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy đầy đủ hương sắc ẩm thực Việt từ những thức quà quê như: bánh xèo, bánh cuốn, bánh đúc, chè sương sa, nộm bò khô, gỏi... cho đến những món ăn như Phở, cơm tấm, hủ tiếu...

Với khuôn viên chiếm trọn tầng 3 của trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Ngon Phố đáp lại sự háo hức, mong chờ của thực khách là cảm xúc thích thú khi lạc bước đến một Tràng An xưa cũ, một Sài Gòn hoa lệ hay một khu phố Hà Nội đặc trưng quen thuộc.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Ngon Phố nhé!

>>>Xem thông tin về nhà hàng Ngon Phố tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0