Mách bạn cách làm cơm viên chiên phô mai thơm ngậy

Ngày cập nhật:22/06/2017

Các chị các mẹ hãy làm thử cách làm cơm viên chiên phô mai lạ miệng thơm ngậy này xem sao nha, đảm bảo không chỉ các bé mê mà cả nhà cũng sẽ thích đó.


Mục lục

Trong tiếng Ý món ăn cơm viên chiên nhân phô mai có tên là “Arancini” có nghĩa là “nhỏ màu da cam” bởi hình dạng và màu sắc rất rất hấp dẫn của món ăn chỉ nhìn bên ngoài thôi đã bị hấp dẫn rồi. Với công thức dưới đây, PasGo xin hướng dẫn các bạn làm cơm viên chiên nhân phô mai và thịt hun khói theo chuẩn phong cách Ý, một món ăn vô cùng đơn giản. Đơn giản là vậy nhưng cũng cần một chút bí quyết trong cách làm để cơm chiên không bị nát và có hình dạng đẹp đó.

comvien1

Nguyên liệu:

- Gạo: 300gr (nếu có thể nên dùng gạo Ý Arborio)

- Bột nghệ: 2 thìa cafe

- Nước hầm rau củ

- Phô mai Mozzarella

- Thịt hun khói

- Bột mì cà hoặc bột chiên xù bóp nhỏ

- 1 quả trứng

- Dầu thực vật (olive, dầu đậu nành)

- Hành tây

comvien2

Cách làm cơm viên chiên phô mai:

Bước 1:

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu thật nhỏ.

- Phi thơm một nửa củ hành tây với dầu ăn

- Sau đó cho gạo vào nồi và dùng nước hầm rau củ để nấu chín thành cơm. Với cách này cơm sẽ ngon, ngọt và hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng từ rau củ hơn.

- Sau khi cơm chín cho vào 2 thìa cafe dầu thực vật trộn đều và để nguội cơm.

Bước 2:

- Đập trứng vào một bát tô và đánh cho tan đều.

- Phô mai và thịt hun khói cắt hạt lựu nhỏ, để riêng ra đĩa.

comvien3

- Cho ít cơm vào lòng bàn tay dàn thành một lớp vỏ ngoài, cho nhân phô mai Mozzarella và thịt hun khói vào, vo tròn, lăn vào trứng, sau đó lăn tiếp vào bột chiên xù cho bám đều quanh lớp vỏ bên ngoài. Nếu thích ăn lớp vỏ giòn rụm hơn có thể lăn thêm một lần trứng và một lần bột chiên xù nữa rồi chiên.

comvien4

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn để vừa đủ ngập. Đun sôi dầu ăn và chiên cơm viên trong vòng 3-4 phút tới khi cơm có màu vàng và giòn ở phía vỏ bên ngoài là được.

comvien5

Món cơm viên chiên phô mai nên dùng khi còn nóng giòn và chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà đều rất ngon. Cơm nóng hòa quyện cùng phô mai béo béo cực kỳ quyến rũ đấy nha. Ngoài thịt hun khói, cũng có thể cho nguyên liệu tôm, khoai tây, súp lơ… tùy sở thích. Chúc các bạn thành công!

Hãy bổ sung ngay món cơm viên chiên phô mai hấp dẫn và đầy đủ thành phần dinh dưỡng này vào thực đơn của gia đình bạn nhé. Bạn có thể dùng làm bữa ăn chiều hay bữa sáng đều rất thích hợp đấy.

Nếu bạn muốn được thưởng thức món cơm viên chiên phô mai đúng chuẩn hương vị Ý thì PasGo xin giới thiệu một địa chỉ nhà hàng Ý vô cùng độc đáo và đặc biệt. Đó chính là nhà hàng Capricciosa - tên gọi một loại Pizza nổi tiếng của Ý cũng chính là tên gọi của một nhà hàng chuyên về các món Ý nổi tiếng tại Nhật Bản với hơn 119 cửa hàng, với ý nghĩa đem đến niềm vui, sự thoải mái cho tất cả thực khách. Sự thành công của nhà hàng nằm ở tình yêu và niềm đam mê ẩm thực Ý của người sáng lập – ông Masaaki Honda. Với niềm say mê hương vị của pasta và pizza, ông mang những tinh hoa ấy về Nhật để chia sẻ với tất cả những người có sở thích khám phá các món ăn đặc trưng của Ý.

comvien6

Capricciosa hiện lên như một góc nhỏ của nước Ý xa xôi trên con phố Đinh Tiên Hoàng

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Capricciosa nhé.

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về các chi nhánh và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Capricciosa TẠI ĐÂY

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0