Hướng dẫn cách nấu cháo sườn ngô ngon ngọt hấp dẫn

Ngày cập nhật:04/10/2023

Cách nấu cháo sườn ngô không quá phức tạp và là một món ăn ngon ngọt ngào vị ngô ngọt, đậm đà vị sườn heo phù hợp với mọi độ tuổi cả người lớn và trẻ em. Cùng bắt tay ngay vào làm món cháo sườn ngô đầy dinh dưỡng này nhé.


Mục lục

Cháo sườn ngô non là một món ăn ngon, dễ chế biến và phù hợp với mọi độ tuổi, cả người lớn và trẻ em. Cách nấu cũng không quá phức tạp lại đem đến một món ăn nhẹ nhàng, ngọt ngào hương vị ngô, đậm đà vị sườn heo cho gia đình.

Tham khảo thêm 3 cách nấu cháo sườn đơn giản nhất, cháo sườn miền Bắc, cháo sườn non nguyên hạt và các lưu ý khi ăn cháo sườn để đảm bảo hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất qua bài viết dưới đây:

cách nấu cháo sườn ngô 1

Trong những ngày se se lạnh của tiết trời thu hay những hôm mệt mỏi mà có một bát cháo sườn ngô ngon nóng thoang thoảng hương thơm cho bữa sáng thì không có gì tuyệt vời hơn. Vậy nên hôm nay PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng miễn phí sẽ chia sẻ với các bạn cách nấu cháo sườn ngô ấm áp đậm đà tròn vị!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

cách nấu cháo sườn ngô 2

- 500gr sườn heo

- 400gr gạo nếp ngon

- 2 bắp ngô

- Hành lá

- Rau mùi

- 1 quả ớt ngọt

- Gia vị: muối, hạt nêm, hạt tiêu

Cách nấu cháo sườn ngô ngon

- Sườn heo rửa sạch, chần qua nước sôi rồi rửa sạch lại với nước lạnh để lọc bỏ đi những tạp chất gây hại. Sau đó cho sườn vào nồi nước ninh vừa chín tới.

cách nấu cháo sườn ngô 3

- Ngô rửa sạch không cần tách hạt, sau đó dùng dao gọt phần hạt bên ngoài không cần gọt quá sâu.

- Hành lá, rau mùi rửa sạch rồi thái nhỏ, phần củ hành thì chẻ dọc hoặc thái tròn.

cách nấu cháo sườn ngô 4

- Tiếp theo cho lõi ngô đã gọt hạt vào trong nồi nước cùng với sườn lợn để tăng thêm phần đậm đà cho nồi nước.

cách nấu cháo sườn ngô 5

- Ninh khoảng 30 phút, tắt bếp, vớt lõi ngô bỏ đi . Sau đó, vớt sườn ra bát, lọc xương và thịt riêng ra từng phần.

- Tiếp đến cho gạo và ngô đã gọt vào trong nồi nước xương. Cho tiếp phần sườn đã lọc vào ninh cùng.

cách nấu cháo sườn ngô 6

- Chừng 30 phút sau, khi ta khuấy thử thấy cháo và ngô đã nhừ và quyện, ta nêm nếm gia vị vừa ăn. Sau đó múc ra bát, rắc thêm hành lá rau mùi, ớt đã cắt nhỏ để tăng thêm hương vị.

Trình bày thành phẩm và thưởng thức

Sau khi múc cháo ra bát là bạn đã hoàn thành cách nấu cháo sườn ngô rồi đó. Một bát cháo sườn ngon ngọt, mềm tan trong miệng thì còn gì thích hơn nữa đâu phải không nào.

Còn gì thú vị hơn, khi vào những ngày se se lạnh ngồi quây quần bên gia đình và cùng nhau thưởng thức món cháo ngô đậm đà tròn vị. Ngoài ra cũng với nguyên liệu là sườn bạn có thể thêm vào thực đơn món ngon mỗi ngày của mình món sườn nướng, sườn xào chua ngọt, sườn rim thơm ngon, đậm đà.

Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình.

Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với chúng tôi thì hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

cách nấu cháo sườn ngô 7

Bạn không có nhiều thời gian để nấu cháo tại nhà thì hãy đến nhà hàng Cháo Sườn Chú Chen - Quận 1 để thưởng thức nhé!

cách nấu cháo sườn ngô 8

Đến với nhà hàng bạn sẽ được nếm trọn 21 hương vị cháo sườn khác nhau gồm: cháo sườn gan, cháo sườn ngô, cháo sườn gà, cháo sườn bò gà ngô, cháo sườn gà gan, cháo sườn bò,… Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá nhiều thể loại cháo khác như cháo thịt ngũ cốc, cháo trứng thịt bò, cháo trứng thịt ngàn năm,…

cách nấu cháo sườn ngô 9

Không chỉ sở hữu thực đơn món cháo hấp dẫn, nhà hàng Chú Chen còn mang tới cho thực khách Sài Thành những món ăn Trung Hoa chuẩn vị khác mà trong đó không thể bỏ qua các món dimsum.

cách nấu cháo sườn ngô 10

Sở hữu không gian hai tầng lịch sự và trang nhã, cùng nhiều góc thưởng thức đa dạng, nhà hàng là điểm đến phù hợp với những bữa ăn gia đình, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác. Đặc biệt, nhà hàng còn là nơi phục vụ 22 tiếng một ngày cho tất cả thực khách Sài Gòn, là điểm đến thường xuyên của nhiều ngôi sao, nghệ sỹ như DJ Trang Moon, diễn viên Ngọc Trai,...

Còn chần chừ gì mà không ghé đến nhà hàng Cháo Sườn Chú Chen Nguyễn Trãi - Quận 1 ngay, và đừng quên đặt bàn qua PasGo để sở hữu những ưu đãi hấp dẫn mà nhà hàng dành tặng bạn nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Cháo Sườn Chú ChenTẠI ĐÂY!

Tại Hà Nội bạn có thể tham khảo nhà hàng An Nam Cháo, thực đơn lên tới gần 20 món cháo khác nhau với không gian rộng rãi với thiết kế hiện đại đan xen với cổ điển.

>>> Xem ngay những ưu đãi hấp dẫn nhất của nhà hàng An Nam Cháo TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

------------------------------------------------

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0