Hướng dẫn cách làm chân giò lợn muối đơn giản mà ngon

Ngày cập nhật:07/07/2017

Món chân giò lợn muối không quá cầu kỳ về cách làm cũng như nguyên liệu mà lại rất tiện dụng. Hãy cùng PasGo tìm hiểu cách làm chân giò lợn muối ngay nhé.


Mục lục

changio1

Chân giò lợn muối là một món ăn truyền thống trong dịp lễ giáng sinh và rất được yêu thích ở các nước phương Tây. Nhưng bạn chẳng cần phải đợi đến tận giáng sinh mới được ăn món này đâu, hãy trổ tài làm món chân giò lợn muối này ngay hôm nay để cùng gia đình thưởng thức nhé. Nếu biết cả cách bảo quản hợp lý thì bạn có thể sử dụng được chân giò rất lâu đấy.

Nguyên liệu:

- Chân giò lợn: 1kg

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Rượu trắng: 1 thìa cafe

- Gừng: 2 củ

- Muối: 1kg

- Nước: 1 lít

- Đường trắng: 50gr

- Hành boa-rô (tỏi tây)

changio2

Có thể bạn quan tâm

   • 20 nhà hàng ăn buffet ngon, chất lượng nhất ở Hà Nội

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ dưới 199k được ưa thích ở Hà Nội

Cách làm chân giò lợn muối:

Bước 1:

- Gừng cạo vỏ rửa sạch rồi đập dập

- Chân giò lợn mua về để nguyên thui qua lửa cho cháy hết phần lông rồi dùng dao sắc cạo thật sạch. Sau đó đem rửa qua cùng rượu trắng cho bớt mùi hôi rồi xát với gừng đập dập và rửa lại một lần nữa cho sạch. Nếu không thích để nguyên có thể dọc xương rồi dùng dây buộc cuộn miếng chân giò lại.

changio3

- Pha nước muối để ngâm chân giò theo tỉ lệ 1:1, cứ 1 lít nước cho vào 1 kg muối. Sau đó thả chân giò lợn vào sao cho ngập trong nước và đậy kín hộp và để trong 3 ngày để thịt chín. Lưu ý nên muối chân giò bằng hộp, âu thủy tinh hoặc sành, sứ.

Bước 2:

- Cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi cắt miếng

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch, bổ múi cau

- Tỏi tây nhặt rửa sạch rồi cắt khúc

- Sau 3 ngày chân giò đã ngấm có thể vớt chân giò ra. Cho chân giò cùng cà rốt, hành tây, tỏi tây vào chung một nồi, thêm nước và đặt lên bếp luộc khoảng 30 phút.

- Vớt chân giò lợn ra để ráo rồi lột bỏ bớt lớp da, lấy đường trắng tẩm quanh vỏ ngoài của chân giò rồi để 15 phút cho ngấm

- Cho chân giò lợn vào lò nướng khoảng 45 – 60 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Khi nướng chú ý chân giò chín vàng đều là được. Có thể tăng hoặc giảm thời gian nướng tùy thuộc kích thước lò và cỡ của miếng chân giò.

changio4

Khi ăn thái thật mỏng miếng chân giò và chấm kèm tương ớt hoặc muối tiêu chanh tùy theo khẩu vị và sở thích. Nếu bạn không thể sử dụng hết chân giò ngay thì có thể bảo quản thật kín trong tủ lạnh và ăn trong vòng 1 tháng nhé.

Yêu cầu thành phẩm: Thịt chân giò bên trong ngấm đều gia vị, khi ăn thịt còn giữ được vị ngọt, đậm đà và không bị khô.

Chúc các bạn thành công với món chân giò lợn muối này và có những bữa ăn thật ngon miệng!

Là một món ăn phổ biến ở các nước phương Tây, chân giò lợn muối được nhiều người Việt Nam biết đến và rất yêu thích. Vì vậy nhà hàng Ngọc Mai Vàng đã quyết định cho món chân giò muối này vào thực đơn buffet để thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn nhất bữa ăn. Tọa lạc tại tầng 17 - tầng cao nhất của TTTM Ruby Plaza, nhà hàng Ngọc Mai Vàng với phong cách kiến trúc sang trong, ấm áp, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của ẩm thực Á - Âu theo mô hình Buffet đã trở thành địa chỉ quen thuộc và đáng tin cậy của thực khách.

changio5

Hàng trăm món ăn được thay đổi mỗi ngày, buffet Ngọc Mai Vàng tầng 17 Ruby Plaza được coi như nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của khắp các vùng miền ẩm thực Âu Á. Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tiệc ấm áp trong không gian Á Âu sang trọng, tinh tế thì nhà hàng Ngọc Mai Vàng chính là một địa điểm hoàn hảo đó.

changio6

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt bàn qua PasGo - ứng dụng đặt bàn Nhà hàng online để đến với nhà hàng Ngọc Mai Vàng thưởng thức và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhỉ?

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Ngọc Mai Vàng TẠI ĐÂY

Địa chỉ: Nhà hàng Ngọc Mai Vàng – Tầng 17 Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0