Hướng dẫn cách làm cá nướng riềng mẻ đơn giản ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:13/01/2024

Cá nướng riềng mẻ thơm lừng mùi riềng mẻ, miếng thịt chắc mà cuộn cùng bánh tráng, bún, rau thơm rồi chấm nước mắm chua ngọt thì ngon không gì sánh bằng.


Mục lục

Cá nướng riềng mẻ là món ăn hấp dẫn nhiều người yêu thích khi đến các nhà hàng thưởng thức. Thịt cá chắc, thơm lừng mùi riềng mẻ, cuộn cùng bún, rau sống, bánh tráng rồi chấm mắm tỏi ớt chua ngọt thì ngon không gì sánh bằng.

Cách làm cá nướng riềng mẻ 1

Nay với công thức này của PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng tiên phong, các bạn cũng có thể thử trổ tài làm cá nướng riềng mẻ cho cả nhà cùng thưởng thức xem sao nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm cá nướng riềng mẻ 2

- 500gr phi lê cá rô phi (có thể dùng cá trắm, cá nhụ…)

- 200gr riềng xay

- 100ml mẻ

- 2 thìa cà phê bột nghệ

- 1 thìa cà phê tiêu

- 1 quả ớt hiểm

- 2 củ hành khô

- 2-3 cây sả

- Hành, thì là

- Gia vị: dầu ăn, dầu hào, nước mắm, bột canh, đường, mì chính

Cách làm cá nướng riềng mẻ 3

Cách làm cá nướng riềng mẻ ngon

- Cá rô phi phi lê rửa sạch, dùng khăn thấm khô và cắt làm 3 - 4 miếng vừa ăn.

Cách làm cá nướng riềng mẻ 4

- Cho riềng xay vào một cái bát nhỏ trộn với ít sả, hành băm nhỏ, 2 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê mắm ngon, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa canh dầu hào và 2 thìa cà phê dầu ăn, 100ml mẻ (phần gia vị ước lượng sao cho vừa miệng). Trộn đều hỗn hợp lên.

Cách làm cá nướng riềng mẻ 5

- Cho cá rô phi vào bát sâu lòng, từ từ cho hỗn hợp riềng sả vừa trộn vào, đeo bao tay và chà sát phần gia vị vào từng miếng cá để cá ngấm gia vị. Đậy màng bọc để cá vào ngăn tủ mát khoảng 30 phút.

Cách làm cá nướng riềng mẻ 6

- Sau đó xếp cá lên vỉ nướng, dùng cọ quét thêm lớp dầu để khi nướng cá không bị khô

- Bạn có thể nướng cá bằng than hoa hoặc nếu dùng lò nướng thì nướng cá ở nhiệt độ 250 độ C (thỉnh thoảng lật cá và quét thêm lớp dầu rồi nướng đến khi cá chín).

Cách làm cá nướng riềng mẻ 7

- Xếp cá nướng riềng mẻ ra đĩa thưởng thức khi cá còn nóng. Cá nướng riềng mẻ có thể cuốn với khế, chuối xanh và các loại rau thơm chấm nước chấm chua ngọt thì ngon hết sẩy nhé.

Cá nướng riềng mẻ là món ăn ngon được nhiều nhà hàng đưa vào thực đơn với những món như: cá lăng nướng riềng mẻ, cá trình nướng riềng mẻ,… Nếu bạn không có thời gian nấu nướng tại nhà thì hãy ghé ngay nhà hàng Chả Cá Hà Thành để thưởng thức nhé.

Cách làm cá nướng riềng mẻ - chả cá lăng của nhà hàng chả cá hà thành

Tại đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá lăng và cá trình như: chả cá lăng, nem cá lăng, lẩu cá lăng, cá trình nướng riềng mẻ, lẩu cá trình,…

Cách làm cá nướng riềng mẻ - món ĂNnhà hàng chả cá hà thành

Không quá cầu kỳ, nhưng cũng vì thế mà thiếu đi nét lịch sự. Cả 6 tầng của nhà hàng Chả Cá Hà Thành Nguyễn Văn Huyên đều là khoảng không rộng, 6 mặt kính lớn hướng ra con đường mới hiện đại. Nhà hàng còn là nơi thích hợp để để tiếp khách, hay tổ chức liên hoan, sinh nhật,…

Cách làm cá nướng riềng mẻ - nhà hàng chả cá hà thành

Bạn còn đợi gì mà không nhanh chân ghé tới đây để thưởng cho mình những phút sum vầy ấm cúng bên bạn hữu, người thân. Và đừng quên đặt bàn qua PasGo để chọn cho mình một vị trí đẹp và nhận những ưu đãi hấp dẫn nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Chả Cá Hà Thành TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm - PasGo.vn

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0