Hướng dẫn cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon tuyệt

Ngày cập nhật:05/06/2017

Món bánh tráng cuốn thịt gồm nhiều loại rau nên rất thích hợp cho những ngày nóng giữa mùa hè. Hãy cùng PasGo học cách làm bánh tráng cuốn thịt heo nhé.


Mục lục

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn vô cùng phổ biến và được nhiều người yêu thích; ở mỗi vùng miền thì món cuốn này lại có những biến tấu khác nhau. Món bánh tráng cuốn của người miền Nam có tôm, hẹ và giá đỗ; món cuốn của người miền Bắc thường thêm trứng, giò lụa và tôm; còn món cuốn của người miền Trung có lẽ là giản dị nhất - chỉ với thịt heo, bún và các loại rau thơm được chấm cùng mắm nêm - một trong những loại mắm đặc trưng của ẩm thực Huế.

banhtrang1

Nguyên liệu:

- Bánh tráng: 1 gói (có thể dùng bánh phở thay thế)

- Thịt heo (thịt lợn): 500gr

- Bánh đa nem

- Dưa chuột: 2 quả

- Cà rốt: 1 củ

- Chuối xanh: 1 quả

- Dứa: 1 quả

- Rau ăn kèm: xà lách, húng bạc hà, tía tô, mùi... (có thể thay đổi tùy sở thích)

- Mắm nêm

- Gừng, sả, ớt

banhtrang2

Lưu ý, để có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, nên chọn mua phần thịt heo có cả bì, cả mỡ và nạc, có thể là phần thịt ba chỉ, thịt chân giò hoặc thịt mông.

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo:

Bước 1:

- Thịt lợn rửa sạch, luộc chín thịt rồi để nguội. Sau đó thái thành các miếng mỏng

banhtrang3

- Chuối tước bỏ phần vỏ xanh, thái mỏng rồi ngâm ngay vào nước có pha muối và giấm loãng. Muối và giấm có tác dụng giúp cho chuối không bị chảy nhựa và thâm đen.

- Dứa, cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, thái sợi với độ dài vừa ăn, bày ra đĩa, giữ lại nửa quả dứa để pha nước chấm.

banhtrang4

- Các loại rau ăn kèm nhặt bỏ phần cuống và lá già, rửa sạch rồi ngâm rau với nước muối pha loãng trong thời gian 10-15 phút rồi vớt rau ra và để ráo.

Bước 2:

- Gừng, sả, dứa các bạn đem xay nhuyễn hoặc băm nhỏ rồi pha cùng với mắm nêm. Mắm nêm là nước chấm dùng để ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo. Các loại mắm nêm bán sẵn đóng chai của các hãng thường đã pha chế vừa miệng, các bạn chỉ cần hòa cùng gừng, sả, hoặc có thể thêm ớt nếu thích ăn cay.

- Bày thịt, bánh tráng và các loại rau ra đĩa, vì bánh tráng khá mỏng và dễ rách nên khi ăn nên dùng kèm với bánh đa nem.

- Khi ăn, trải 1 lớp bánh tráng lên bánh đa nem, lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, dứa, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức.

banhtrang5

Món này đặc biệt được ưa chuộng vào mùa hè, bởi khi ăn bạn cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, dưa leo, chua dịu nhẹ của dứa quyện cùng vị ngọt của thịt khiến bạn ăn một rồi lại muốn ăn thêm nhiều cuốn nữa.

Món bánh tráng cuốn thịt heo này vừa có chất đạm từ thịt lại vừa có đầy đủ chất xơ từ rau. Trong thịt lợn lại chứa các axit amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể chúng ta nữa đó. Những ngày hè nóng nực sẽ khiến bạn không thể nuốt trôi cơm thì bánh tráng cuốn thịt heo sẽ là sự lựa chọn rất thích hợp đó.

Nếu một ngày bạn muốn đổi gió cho thực đơn của gia với những món ăn mang đậm hương vị ẩm thực miền Trung như: bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng, gà lên mâm, mít trộn, hến xúc bánh đa… thì nhà hàng Ân Nam Quán Nguyễn Thái Bình sẽ là một gợi ý tốt mà bạn có thể ghé đến để thưởng thức đó. Với người con miền Trung vào Sài Gòn lập nghiệp thì thương hiệu Ân Nam Quán với những món ngon của vùng đất nắng gió trong những năm gần đây đã trở nên quá đỗi thân quen. Nhà hàng mang đến một thực đơn phong phú gắn liền với ẩm thực miền Trung để những đứa con xa xứ mỗi khi thấy nhớ, thấy thèm lại tìm đến để được tìm lại chút hương vị thân quen của quê nhà.

banhtrang6

Món gỏi mít trộn bình dị của người miền Trung

Hãy nhanh tay đặt bàn qua PasGo để cùng khám phá ẩm thực miền Trung và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Ân Nam Quán nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Ân Nam Quán tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Ân Nam Quán – 311 Nguyễn Thái Bình, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0