Học ngay cách làm bánh xèo Nhật Bản ngon mà không ngấy

Ngày cập nhật:10/07/2017

Bánh xèo là món ăn khá quen thuộc với đa số người Việt. Hãy cùng PasGo biến tấu thêm một chút để có được món bánh xèo lạ miệng đặc trưng xứ Phù Tang bạn nhé.


Mục lục

Bánh xèo Nhật Bản hay còn gọi là okonomiyaki là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Osaka - thành phố ăn uống nổi tiếng xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh những thành phần chủ yếu gần giống với bánh xèo Việt như bột, các loại rau, tôm, thịt thì bánh xèo Nhật Bản còn đa dạng hơn với trứng gà, mực, bạch tuộc, bắp cải và rong biển. Chính vì vậy đã mang lại cho bánh xèo Nhật một hương vị lạ miệng, đặc trưng riêng.

cách làm bánh xèo nhật bản 7

Nguyên liệu:

(cho 2 người ăn)

- 100gr bột mỳ

- 160ml nước dùng (có thể dùng nước luộc gà)

- 2 quả trứng

- 300gr bắp cải và hành lá

- 100gr thịt heo hoặc thịt xông khói

- 100gr tôm hoặc bạch tuộc (đã luộc sẵn)

- Sốt mayonnaise, sốt okonomiyaki, muối, dầu ăn

- 30gr gừng đỏ

- Rong biển vụn

- Khô cá ngừ bào

Lưu ý:

Sốt mayonaise, sốt okonomiyaki, rong biển vụn, khô cá ngừ bào bạn hoàn toàn có thể mua được các loại nguyên liệu trên trong siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi bán đồ ăn Nhật Bản nhé!

Cách làm bánh xèo Nhật Bản:

Bước 1:

- Trộn bột mì, muối và nước dùng trong 1 bát lớn cho đến khi đều hẳn.

- Thái nhỏ hành lá, bắp cải và gừng.

- Cắt thịt lợn thành những lát dài 5cm.

- Cắt nhỏ bạch tuộc (hoặc tôm luộc).

- Cho tất cả thành phần trên vào tô bột, thêm 2 quả trứng gà rồi trộn đều.

cách làm bánh xèo nhật bản 6

Bước 2:

cách làm bánh xèo nhật bản 5

- Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng già. Cho hỗn hợp trên vào chảo, nhớ để lại một chút trong bát để dùng sau. Thêm thịt ba chỉ lên trên và đổ phần bột còn lại trong bát lên lớp thịt. Đậy vung lại cho lớp vỏ bánh chín đều, rán trong 2 phút.

- Khi mặt bánh ngả sang màu vàng, lật mặt bên kia lại rán tiếp. Tiếp tục đậy vung lại cho bánh chín đều. Khi hai mặt bánh đã chín vàng và ngả sang hơi nâu, bạn lật mặt bánh lần thứ hai, giảm nhiệt độ về mức trung bình cho bánh chín cả phần bên trong.

- Khi bánh đã chín, phết đều sốt okonomiyaki, sốt mayonnaise và hành lá lên mặt trên của bánh. Thêm rong biển và khô cá ngừ bào cho bánh thêm phần bắt mắt, cắt bánh thành từng miếng vừa ăn rồi thưởng thức.

cách làm bánh xèo nhật bản 4

Món bánh xèo Nhật Bản tuy phải chuẩn bị nguyên liệu hơi công phu một chút, nhưng thành quả đạt được rất xứng đáng để bạn phải đích thân xuống bếp đó. Bánh xèo Nhật có hương vị lạ miệng của rong biển, vị ngọt của tôm, giòn dai của bạch tuộc, lại thơm ngon của thịt lợn, tất cả được hòa quyện trộn lẫn với nhau, thêm chút béo ngậy của sốt mayonnaise, cùng với cái thanh mát của rau bắp cải giúp món ăn thơm ngon mà không hề bị ngấy. Những ngày ngán cơm và muốn đổi gió bằng món bánh xèo Nhật này, đảm bảo bạn sẽ được “thỏa mãn” cái bụng vì nhân bánh đầy đặn và đủ chất không lo sẽ bị đói đâu nhé.

cách làm bánh xèo nhật bản 3

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet Nhật Bản ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ngon nhất ở Hà Nội

Nghe đến bánh xèo Nhật Bản, hẳn nhiều bạn sẽ bị thu hút bởi cái tên và muốn được thưởng thức ngay lập tức xem nó khác với bánh xèo Việt như thế nào. Vậy PasGo xin giới thiệu cho bạn chuỗi nhà hàng Yakimono, nơi nổi tiếng với món bánh xèo Nhật Bản đúng chuẩn hương vị xứ Phù Tang. Không những thế, thương hiệu Yakimono còn được yêu thích bởi thực đơn nướng lẩu đa dạng với hơn 50 món mà giá cả lại cực kì phải chăng.

cách làm bánh xèo nhật bản 2

“Quyền được ăn đồ Nhật ngon giá rẻ đảm bảo sức khỏe” là tiêu chí Yakimono Buffet muốn chia sẻ cùng người Việt yêu thích ẩm thực Nhật và yêu thích các món thịt nướng kiểu Nhật

cách làm bánh xèo nhật bản 1

Ngoài thực đơn đa dạng phong phú với nguồn nguyên liệu tươi mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đến với chuỗi thương hiệu Yakimono, bạn sẽ được “du hành” trong xứ sở hoa anh đào đầy màu sắc giữa lòng Hà Nội tấp nập nữa đó.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - ứng dụng tiên phong về đặt bàn nhà hàng để nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi Yakimono nhé.

>>> Xem thêm thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của chuỗi Yakimono tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0