Học cách làm chả ốc lá lốt ngon giòn cực lạ miệng

Ngày cập nhật:04/01/2019

Cách làm chả ốc lá lốt về cơ bản giống với chả lá lốt bình thường, nhưng đặc biệt sử dụng thêm thịt ốc làm món ăn có vị dai giòn sần sật vô cùng lạ miệng.


Mục lục

Nếu bạn đã quá quen với những món chả cá, chả mực, giò bò, giò lụa,… thì chắc hẳn món chả ốc lá lốt dưới đây sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn nhiều đấy. Ốc cùng thịt giò sống cuộn hay trộn với lá lốt thơm, chiên vàng chấm cùng nước mắm ớt đảm bảo ai ăn cũng khen ngon đó nha!

chaoc1

Nguyên liệu làm chả ốc

- Ốc đá (hoặc ốc vặn): 500gr

- Giò sống: 200gr

- Mỡ heo: 50gr

- Lá lốt: khoảng 10 lá

- Hành khô: 1 củ

- Ớt tươi: 2- 3 trái (tùy vào sở thích mỗi người)

- Gia vị: Hạt nêm, bột canh, dầu ăn, dấm, muối hạt

Nếu có ý định làm món chả ốc thì bạn có thể mua ốc từ hôm trước để ngâm cho ốc sạch. Bạn hãy cho vài lát ớt tươi để ngâm cùng cho ốc há miệng và nhả hết nhớt và chất bẩn ra ngoài. Khi nấu chỉ cần rửa lại và cho ốc vào luộc.

Cách làm chả ốc lá lốt

Bước 1:

- Ốc mua về rửa sạch, ngâm nước cùng vài lát ướt tươi khoảng 5 tiếng cho ốc nhả hết bẩn. Sau đó rửa thật sạch ốc, cho vào nồi cùng 1 thìa cafe muối hạt, luộc chín, khuấy đều cho ốc bong vảy.

- Đổ ốc ra rổ, khêu lấy phần thịt miệng ốc (bỏ phần ruột).

chaoc2

- Bóp lại phần thịt ốc vừa khêu được với dấm và muối hạt, sau đó rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ, để cho ráo nước.

Bước 2:

- Mỡ heo rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ.

- Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ.

chaoc3

Bước 3:

- Trộn đều giò sống với ốc, hành khô, lá lốt, mỡ heo và 2 thìa cafe hạt nêm, 2 thìa cafe bột canh.

chaoc4

- Bắc chảo lên bếp và đổ 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi nóng già.

- Đeo găng tay nilon, nặn chả ốc thành từng miếng tròn dẹt vừa ăn rồi thả vào chảo dầu sôi chiên vàng đều hai mặt. Vớt chả ốc ra đặt lên giấy thấm dầu.

chaoc5

Chả ốc lá lốt nên ăn ngay khi còn nóng là ngon nhất và không bị tanh, có thể chấm cùng nước mắm ớt hoặc tương ớt đều rất hợp. Ngoài cách băm lá lốt trộn cùng chả ốc, các bạn cũng có thể cuốn lá lốt bên ngoài chả rồi chiên đều rất ngon nhé. Chúc các bạn thành công!

Thịt ốc có tính hàn, vị ngọt và có chứa nhiều dưỡng chất như đạm, vitamin B2, vitamin A , sắt, canxi… Đặc biệt, ốc là nguồn nguyên liệu cung cấp chất đạm và canxi dồi dào, tốt cho bà mẹ mang thai. Đông y dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, thủy đậu, trĩ, nhiễm trùng... Với những người tỳ vị hư hàn (dạ dày bị đau, viêm loét), rối loạn tiêu hoá kéo dài, người có vết loét trên da thịt chưa lành... nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc nha!

Giữa những món ăn mang nhiều hơi hướng hiện đại thì sự pha trộn của hương vị truyền thống với cách thức nêm nếm và chế biến có chút mới mẻ là một trong những lý do khiến nhiều thực khách yêu thích nhà hàng Việt Phố. Mỗi món tại đây không chỉ dừng lại ở một món ăn đơn thuần, mà còn là một hành trình trải nghiệm thú vị mà thực khách đến nhà hàng sẽ được tận hưởng, từ cách bày trí đến từng hương vị ẩn chứa bên trong. Tại Việt Phố, người ta dễ dàng tìm được những món ngon vừa quen thuộc lại vừa lạ miệng.

Những món ăn hấp dẫn nhìn thôi đã muốn ăn rồi!

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để tận hưởng trọn vẹn tinh hoa ẩm thực và nhận ngay những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến nhà hàng Việt Phố nha!

>> Xem thêm chi tiết các cơ sở Việt Phố TẠI ĐÂY.

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0