Học cách làm bánh tẻ nóng hổi, thơm ngon mềm dẻo

Ngày cập nhật:24/02/2017

Cách làm bánh tẻ đơn giản, không cần cầu kỳ, chỉ dùng gạo tẻ, bánh vẫn mềm mịn, thơm phức, đem lại cảm giác ngon miệng và thích thú khi thưởng thức.



Mục lục

Bánh tẻ là món ăn dân dã, bánh ngoài có màu hơi xanh ngan ngát của lá dong, bên trong lại trắng ngần tinh khiết, bao lấy nhân thịt băm, mộc nhĩ thơm lừng, nhìn sơ y như một khối ngọc bích xanh, đơn sơ mà bao ngon, bao đẹp

cách làm bánh tẻ 1

Bánh tẻ mềm ngon

Nguyên liệu làm bánh tẻ:

- Bột gạo: 200 gr

- Nước lọc: 800 ml

- Dầu ăn: 1 thìa cafe

- Bột canh: 1 thìa cafe

- Thịt băm nhỏ: 100 gr

- Mộc nhĩ: 4-5 tai

- Hành khô: 1 củ

- Lá dong(chuối tươi), lạt buộc

Cách làm bánh tẻ ngon

Bước 1: Pha 200 g bột gạo với 800ml nước, khuấy đều cho bột tan, đợi bột lắng xuống thì chắt phần nước trong đi. Sau đó đổ thêm một lượng nước bằng với phần nước đã bỏ rồi khuấy đều tay. Bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn và 1 thìa cafe bột canh.

Bước 2: Đổ bột vào nồi khuấy đều với mức lửa vừa, khuấy nhanh tay để bột không bị vón cục. Khi bột bắt đầu quánh lại thì bắc xuống, tiếp tục khuấy để bột thành khối mịn, đồng nhất.

Bước 3: Mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở ra rồi rửa sạch, băm nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ tin cậy cho bạn khi đi ăn ở Hà Nội 

   • Nếu ăn ngon, bạn lựa chọn 10 nhà hàng dưới đây nhé 

- Phần thịt băm nhỏ để riêng.

- Đặt chảo lên bếp thêm ít dầu ăn rồi cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm, thêm thịt và mộc nhĩ vào xào chín tới, nêm một chút bột canh. Tắt bếp xúc thịt ra bát.

cách làm bánh tẻ 2

Các bước làm bánh tẻ

Bước 4: Lá chuối đem rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 20cm x 20cm, nên hơ qua lửa cho mềm như vậy khi gói lá chuối sẽ không bị rách.

Bước 5: Bạn trải lá chuối lên một mặt phẳng hoặc một chiếc đĩa sạch, xúc một ít bột rồi dàn đều lên lá chuối, xúc thêm ít nhân thịt cho vào giữa rồi túm hai mép lá chuối gói lăn tròn đều tay để bánh khi luộc được chắc, đẹp.

- Dùng dây buộc một đầu cho chặt rồi quấn đều suốt phần bánh, quấn chặt phần đầu bánh còn lại là được. Bạn làm lần lượt như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu.

- Bây giờ bạn có thể đem bánh đi luộc hay hấp cách thủy đều được, với cách làm bánh tẻ ngon này Bạn chỉ cần hấp 15 phút tính từ lúc nước sôi là bánh chín. Cho bánh đã chín lên đĩa. Ăn kèm với tương ớt hay nước mắm pha chua ngọt. Bánh tẻ ăn nóng là ngon nhất.

cách làm bánh tẻ 3

Bánh tẻ món ăn dân dã mang đậm bản sắc quê hương

Với cách làm bánh tẻ ngon trên nếu Bạn không có thời gian làm hiện tại nhà. Bạn hãy đến Mâm Buffet để được thưởng thức món ăn ngon này nhé.

Những tín đồ có lòng yêu thích các món ăn truyền thống Việt mà không biết phải tìm chúng ở đâu giữa Hà Nội ngày nay thì hãy thử tìm tới Mâm Buffet một lần xem sao nhé! Những món ăn gắn bó cùng tuổi thơ, cùng người dân Việt ta bao đời ở Mâm Buffet nằm cạnh những món Thái, món Hàn, món Trung, Nhật, Pháp,… hoàn toàn chẳng kém cạnh chút nào về sắc, vị hay hương đâu!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm giá của Mâm Buffet trong tháng này TẠI ĐÂY.

Thông tin liên hệ:

Mâm Buffet: Số 67, 69 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0