Đổi phong cách với cách làm chân giò hầm kiểu Đức

Ngày cập nhật:24/02/2017

Với cách làm chân giò hầm kiểu Đức này bạn có thể chế biến được món ăn này ngay tại nhà mà vẫn ngon không kém gì đầu bếp chuyên nghiệp đâu.


Mục lục

Nếu đã từng thưởng thức món ăn này ở một nhà hàng, quán bia nào đó thì chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng ngay với hương vị của nó. Tuy nhiên, ra ngoài ăn thì giá thành không hề rẻ chút nào đúng không ạ. Vậy hãy thử làm ngay tại nhà với cách làm món chân giò hầm kiểu Đức này nhé.

Nguyên liệu:

- Chân giò: 1 cái khoảng 600g, bạn nên chọn phần bắp nhiều thịt mà chắc

- Khoai tây: 2 củ vừa

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Hành tây: 1 củ vừa

- Tỏi tây: 1 cây

- Lá nguyệt quế: 7 lá

- Tỏi: 1 củ

- Nước hầm xương: 250ml

- Rượu vang: 50ml (không nhất thiết phải có)

- Bơ: 2 thìa cafe

- Bột mì: 3 thìa cafe

- Kem tươi: 70ml

- Sữa tươi: 250m

- Gia vị: Bột nêm, hạt tiêu

Có thể bạn quan tâm

   •Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

   •10 nhà hàng sinh thái cho nghỉ dưỡng, dã ngoại ở Hà Nội

Cách làm chân giò hầm kiểu Đức:

Bước 1:

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 1

- Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ cắt miếng vừa ăn

- Khoai tây làm sạch cạo vỏ bổ miếng rồi cho vào chậu nước để không bị thâm

- Tỏi tây rửa sạch, cắt khúc khoảng 5cm

- Tỏi: bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn

- Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt múi cau

- Lá nguyệt quế rửa sạch, để ráo nước

Bước 2:

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 2

Làm sạch chân giò, sau đó thái thành miếng vuông vừa ăn. Bạn có thể chần qua nước sôi. Sau đó ướp thịt chân giò với hạt nêm và hạt tiêu, tỏi băm trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3:

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 3

Bắc nồi lên bếp, sau đó cho thịt chân giò, tỏi tây, hành tây, lá nguyệt quế cùng chút sữa tươi, rượu vang, nước hầm xương vào đun ( bớt lại khoảng 1 bát con nước hầm xương để làm nước sốt), để lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng. Sau khi chân giò nhừ, cho khoai tây, cà rốt vào ninh nhừ thì tắt bếp.

Nếu có nồi áp suất thì bạn dùng nồi áp suất chân giò cho nhanh nhừ hơn

Bước 4: Làm nước sốt

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 4

Đặt cào đảo tan rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho bột mì vào xào mịn cùng bơ rồi cho sữa tươi, kem tươi cùng 1 bát con nước hầm xương bớt lại ở trên cùng chút tiêu vào. Đun nước sốt đến khi sôi rồi nêm nếm lại cho vừa miệng là xong. Bạn có thể làm nhiều nước sốt một chút để ăn kèm bánh mì cũng rất ngon đấy.


Thành phẩm:

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 5

Giờ thì bạn chỉ cần múc chân giò hầm cùng khoai tây, cà rốt ra đĩa rồi đổ nước sốt lên là có món chân giò hầm kiểu Đức ngon tuyệt, lạ vị rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ vị béo ngậy của nước sốt, bì chân giò ăn mềm, phần thịt nhừ và rất thơm.

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 6

Nếu không thích thái miếng, khi chế biến, bạn có thể để cả chân mà không cần chặt ra. Tuy nhiên, phải đảm bảo, nhà bạn có một chiếc nồi to với công suất lớn thì thịt mới nhanh nhừ. Chân giò hầm kiểu Đức khá phổ biến ở các quán bia, nhưng giá thành thì không hề rẻ. Chính vì thế, bạn có thể tự làm ở nhà vừa tiết kiệm mà hương vị thơm ngon chẳng kém gì ngoài hàng đâu nhé!

Cách làm chân gì hầm kiểu Đức 7

Cùng bạn bè người thân nhâm nhi vài ly bia với món chân giò hầm kiểu Đức thì nhà hàng Carnaval – Trung Hòa là một lựa chọn không thể bỏ qua đấy ạ. Ngoài ra, nhà hàng có thực đơn lên đến 200 món ăn đặc sắc gồm cả món nhậu, đặc sản núi rừng tới hải sản, thực khách sẽ được thưởng thức một “lễ hội” ẩm thực sôi động và rực rỡ như một Carnaval thực thụ. Bên cạnh đó nhà hàng còn có hàng trăm loại từ phổ thông đến cao cấp sẽ khiến những bữa tiệc của bạn bên người thân, bạn bè thêm tuyệt vời. Nội thất chính được thiết kế từ gỗ, những cây cột trụ trông như cây cột buồm, những chiếc quạt trần cổ, đèn chụp khiến thực khách “chưa uống đã như say” bởi cảm giác chòng chành như đang trên con tàu giữa vùng biển khơi Nam Mỹ.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để khám phá một không gian lễ hội “hóa trang của hương vị” rực rỡ ngay giữa Thủ Đô chưa? Nhà hàng Carnaval sẽ luôn là lựa chọn để bạn tìm lại phút thư giãn cân bằng cho chính mình và bạn bè sau phía sau công việc.

Nhớ đặt bàn qua PasGo để có ngay một tấm vé tới “Lễ hội Carnaval” tại số 145 Trung Hòa ngay nhé! Rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho thành viên PasGo đang đợi bạn! Xem chi tiết tại đây.

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Carnaval - Tầng 1, 2, 4 số 145 Trung Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0