Cách làm ếch xào sả ớt đơn giản, bổ dưỡng, ngon cơm

Ngày cập nhật:08/03/2017

Với cách làm món ếch xào sả ớt này Bạn đã có ngay một món ngon cho các bé ăn cơm, mà cũng có thể làm món nhậu cho mấy ông mày râu rồi. Học ngay cách làm nhé!


Mục lục

Dân gian cho rằng ếch là một loại thực phẩm bổ khí nguyên, là thực phẩm tốt cho tỳ, phù hợp với sinh lực kém, chứng thiếu máu và khí hư. Ếch là thực phẩm giàu protein, canxi, photpho, rất tốt cho thanh thiếu niên trong thời kì phát triển cơ thể, và bệnh loãng xương đối với phụ nữ mãn kinh. Đối với những người bị phù do tim, phù thận, ếch có tác dụng làm giảm phù . Ếch có chứa kẽm, sê-len (chất selenium) và các yếu tố vi lượng, vitamin E, và các chống oxy hóa khác, trì hoãn sự lão hóa của cơ thể, phòng ung thư một cách hiệu quả.

Cách làm ếch xào sả ớt 1

Ếch phù hợp với mọi người, là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với một số người mắc bệnh phù nề, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.

Với những lợi ích tuyệt vời này của thịt ếch bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp học ngay món ếch xào xả ớt này cùng với PasGo thôi!

Nguyên liệu cần có cho 4 người ăn:

- Ếch đã được làm sạch: 500gr

- Hành tím: 1 củ

- Sả: 2 cây

- Tỏi: 1 củ

- Ớt sừng: 2 quả

- Gia vị: muối, nước mắm, bột nêm, hạt tiêu

- Rượ trắng

Cách làm món ếch xào xả ớt:

- Hành tím, tỏi bóc vỏ băm nhỏ

- Sả bóc bẹ băm nhỏ

- Ớt rửa sạch thái lát

- Ếch bạn đem rửa với một chút rược trắng cho sạch và bớt mùi tanh

Cách làm ếch xào sả ớt 2

Lưu ý: Thịt ếch Bạn có thể mua loại đông lạnh bán sẵn ở siêu thị nhưng ngon và tươi nhất vẫn là mua con còn sống và nhờ người bán hàng làm sạch cho. Nhiều người tiếc phần da ếch nên thường chế biến cùng nhưng vì ếch là loại đồng ruộng có rất nhiều sán ở da nên tốt nhất là bạn nên bỏ đi.

- Ướp ếch với 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café muối, 1 thìa café tiêu, hành tím băm nhỏ và một ít ớt trong khoảng 20 – 30 phút cho ngấm gia vị

Cách làm ếch xào sả ớt 3

- Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 3 thìa canh dầu vào đun nóng, cho sả, tỏi băm, ớt vào phi thơm rồi cho ếch vào đảo đều cho săn lại, đổ thêm 1 chút nước vào đậy nắp và đun 1 lúc cho thịt ếch chín.

Cách làm ếch xào sả ớt 4

- Cuối cùng bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đun đến khi cạn nước thì tắt bếp và cho ra đĩa để thưởng thức. (Bạn nên đun kĩ một chút ăn cho đảm bảo nhé)

Cách làm ếch xào sả ớt 5

Đây là một trong những món ăn đơn giản nhưng lại cực kì ngon miệng lại có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho tất cả mọi thành viên trong nhà. Chúc các Bạn sẽ thành công mỹ mãn và có trong tay thêm một bí kíp nấu món ăn ngon cho gia đình với bài viết về cách làm món ếch xào xả ớt này nhé.

Cách làm ếch xào sả ớt 6

Nếu Bạn đạng tìm kiếm một địa chỉ để thưởng thức ếch xào xả ớt hay hay ăn uống vui vẻ cùng bạn bè, đồng nghiệp, thì Nhà hàng Quán Mộc Thái Hà là một cái tên rất đáng để cân nhắc. Thực đơn đa dạng với các món gà, cá, ếch, hải sản, lẩu,… và không gia trẻ trung tươi mới sẽ là nơi thích hợp để tổ chức liên hoan, sinh nhật, họp mặt gia đình.

Cách làm ếch xào sả ớt 7

Đừng quên đặt chỗ trước qua PasGo - giải pháp đặt chỗ trực tuyến để có chỗ ngồi ưng ý và được nhận thật nhiều ưu đãi khi đến đây nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Quán Mộc TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Quán Mộc - Số 39 Ngõ 165 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội

Sương Mai sưu tầm

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0