Cách nấu bún măng vịt ngon đậm đà cả nhà mê tít

Ngày cập nhật:04/05/2018

Hôm nay chuyên mục Món ngon mỗi ngày của PasGo sẽ mách bạn cách nấu bún măng vịt ngon đậm đà, vị thanh mát cả nhà mê.


Mục lục

Bún măng vịt là món ăn được nhiều người đặc biệt yêu thích, với hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Đặc biệt, thịt vịt có vị ngọt thanh, tính mát, rất thích hợp để giải nhiệt cho mùa hè.

Theo đông y, thịt vịt là một trong những món ăn rất bổ dưỡng và hỗ trợ chữa được nhiều bệnh. Thịt vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm protein, sắt, can-xi cùng các vitamin A, B1, D… rất tốt cho người bị bệnh về tim mạch và có thể phòng ngừa ung thư. Hãy cùng PasGo vào bếp với món vừa ngon vừa bổ này nha.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bún măng vịt:

- Thịt vịt: 1kg

- Bún: 1kg

- Măng tươi: 500g

- Gừng: 1 củ nhỏ

- Hành tây: 1 củ

- Rau thơm, giá

- Gia vị: Muối bột canh, đường, tiêu và hạt nêm.

Cách nấu bún măng vịt dành cho bạn:

Bước 1: Nhặt sạch rau thơm, giá, rửa sạch và để ráo nước. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng ngâm 10 phút với nước lạnh. Gừng cạo sạch vỏ và rửa sạch một nửa đem thái lát, một nửa giã nhỏ.

Bước 2: Thịt vịt mua về rửa thật sạch. Chà xát thịt vịt với gừng giã nhỏ để khử mùi hôi của vịt. Đem luộc vịt với chút muối và gừng thái lát.

Bước 3: Măng tươi tước mỏng, rửa sạch và luộc 2-3 lần với nước cho măng giòn và loại bỏ độc tố. Vớt măng, để nơi ráo nước.

Bước 4: Xào măng với chút dầu ăn, và hành tím thái mỏng. Nêm thêm 1 muỗng cà phê canh bột canh và 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Bước 5: Thịt vịt khi đã luộc chín vớt ra, chặt miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể lọc lấy thịt và thái thịt vừa miếng, xương đem ninh nước dùng (Nước dùng chính là nước luộc vịt). Cho phần măng đã xào vô nồi nước dùng, đun sôi vài phút, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bước 6: Chần qua bún cho nóng, để vô tô. Xếp thịt vịt, măng, hành tây và rau thơm lên trên bún, chan nước dùng vào tô và thưởng thức. Món bún măng vịt sẽ rất ngon khi ăn cùng mắm ớt.

Chỉ với những bước cô cùng đơn giản bạn đã có món bún măng vịt ngon tuyệt vời cho gia đình rồi. Món bún măng vịt cũng rất hợp để ăn sáng. Bạn luộc thịt từ hôm trước và hôm sau chỉ cần xào măng và chuẩn bị bún và rau thơm là đã có ngay một bữa sáng ngon hết ý cho gia đình.

PasGo cảm ơn bạn và chúc bạn thành công với món bún măng vịt. PasGo- Hệ thống nhà hàng ngon là giải pháp ứng dụng đặt bàn kèm khuyến mãi hàng đầu tại Việt Nam. Với mạng lưới trên 1000 nhà hàng ngon, trong đó có hơn 400 nhà hàng tại Tp. HCM đã được đội ngũ chuyên nghiệp của PasGo thẩm định chất lượng, PasGo mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong từng bữa ăn cho bạn!

>>> Xem ngay những chương trình ưu đãi hấp dẫn tại các nhà hàng uy tín ở Sài Gòn TẠI ĐÂY!

Tâm An tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0