Cách làm tu hài nướng mỡ hành béo ngậy mà không hề ngấy

Ngày cập nhật:17/01/2019

Tu hài nướng mỡ hành với vị giòn, ngọt của thịt tu hài quyện với mỡ hành béo ngậy mà không hề ngấy, khiến bạn khó có thể chối từ. Cùng PasGo học cách làm tu hài nướng mỡ hành đơn giản nhé!


Mục lục

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi, là một trong những loại đặc sản được rất nhiều người yêu thích. Không những vậy, tu hài còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng với khoảng 16 loại acit amin cần thiết cho cơ thể. Tu hài được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như hấp, nướng mọi, nướng mỡ... Tuy nhiên, ngon miệng và chiếm được cảm tình của nhiều người nhất thì phải kể đến món tu hài nướng mỡ hành.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1kg tu hài

– Hành khô

– Hành lá

– Lạc rang giã vụn

– Dầu ăn

/cach-lam-tu-hai-nuong-mo-hanh-1

Tu hài nướng mỡ hành béo ngậy

Cách làm tu hài nướng mỡ hành:

- Sau khi lựa chọn được những con tu hài còn tươi sống, đem rửa sạch. Đun nước sôi, đổ trực tiếp vào tu hài, chờ tu hài mở vỏ rồi khéo léo lột sạch lớp màng sẫm màu bỏ đi, tách bỏ một bên vỏ.

- Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ rồi phi thơm. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Dùng dầu ăn vừa phi hành, trộn cùng với hành lá đã thái nhỏ.

/cach-lam-tu-hai-nuong-mo-hanh-2

Xếp tu hài lên vỉ nướng

- Xếp tu hài lên bếp nướng, nướng cho đến khi tu hài hơi se lại thì dùng thìa rưới mỡ hành lên toàn bộ bề mặt tu hài. Tiếp tục nướng cho đến khi tu hài tỏa ra hương thơm ngào ngạt lan tỏa trong không gian là đạt tiêu chuẩn.

- Bày tu hài ra đĩa, rắc hành phi, lạc rang lên là bạn đã có thể bắt đầu thưởng thức.

/cach-lam-tu-hai-nuong-mo-hanh-3

Khi tu hài tỏa ra mùi thơm ngào ngạt là đã có thể bỏ ra đĩa và thưởng thức

Món tu hài nướng mỡ hành nên ăn khi còn nóng. Cắn một miếng tu hài, vị giòn sần sật, béo ngậy mà không hề ngấy sẽ là cảm nhận đầu tiên mà bạn thấy được, tiếp theo sẽ là vị bùi bùi của lạc rang, mùi thơm lừng giòn tan của hành phi cứ thế luyến lưu nơi đầu lưỡi. Để rồi, chỉ cần một lần thưởng thức, bạn sẽ hoàn toàn bị mê hoặc ngay lập tức.

/cach-lam-tu-hai-nuong-mo-hanh-4

Thịt tu hài giòn ngọt tự nhiên

/cach-lam-tu-hai-nuong-mo-hanh-5

Quyện cùng mỡ hành béo ngậy mà không hề ngấy

Với cách làm tu hài nướng mỡ hành trên đây, không khó để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu không có thời gian, thì PasGo giới thiệu đến bạn nhà hàng Hải Sản Biển Đông. Đến với nơi đây, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức món tu hài nướng mỡ hành ngon đúng điệu mà còn được khám phá cả một thế giới hải sản với đủ món ăn tươi ngon, hấp dẫn. Đó có thể là tôm mũ ni hấp, tôm sú, cua thịt sốt... mà món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. Hơn nữa, nhà hàng Hải Sản Biển Đông còn sở hữu một không gian đẹp, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Để rồi, không chỉ một lần, bạn sẽ phải ghé đến nơi đây nhiều lần hơn nữa.

Hải sản tươi rói được nuôi trong hệ thống bể chứa của nhà hàng

Đến với nhà hàng bạn đừng quên đặt bàn qua PasGo -Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Hải Sản Biển Đông nhé!

>>> Xem thêm chi tiết các cơ sở Hải Sản Biển Đông TẠI ĐÂY.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0