3 cách làm mứt dừa ngon: dừa non, dừa ngũ sắc và dừa non miếng nhanh nhất

Ngày cập nhật:11/01/2024

Mứt dừa là một món ăn vặt thơm ngon rất được yêu thích trong những ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Cách làm mứt dừa cũng không hề khó, chỉ với một 1 - 2 quả dừa non và một chút nguyên liệu đi kèm, bạn đã có thể làm được một món mứt dừa rất ngon tại nhà rồi. Hãy xem hướng dẫn cách làm mứt dừa thơm ngon chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây của nhóm BTV PasGo, để có một món ăn thật ngon, lai rai cho mấy ngày Tết thêm ấm cúng bạn nhé!


Mục lục

1. Cách làm mứt dừa non

Mứt dừa non là một món mứt truyền thống của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Mứt dừa non có vị ngọt, bùi, dẻo và thơm mùi dừa. Có nhiều cách làm mứt dừa non khác nhau, nhưng cơ bản là đều phải sử dụng cùi dừa non, đường và các loại gia vị khác tùy theo sở thích. Nếu yêu thích và muốn làm món mứt này thì mời bạn tham khảo cách làm mứt dừa non đơn giản dưới đây:

Xem thêm

2. Cách làm mứt dừa non miếng

Mứt dừa non miếng có vị ngọt, bùi, dẻo và thơm mùi dừa. Đây là một món mứt truyền thống của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Có nhiều cách làm mứt dừa non miếng khác nhau, nhưng cơ bản là đều phải sử dụng cùi dừa non, đường và các loại gia vị khác tùy theo sở thích. Một số cách làm mứt dừa non miếng phổ biến là:

Xem thêm:

3. Cách làm mứt dừa ngũ sắc

Mứt dừa ngũ sắc là một loại mứt được làm từ cùi dừa nhuộm nhiều màu khác nhau, thường là trắng, đỏ, vàng, xanh và nâu. Mứt dừa ngũ sắc có vị ngọt, bùi, dẻo và thơm mùi dừa. Đây là một món mứt truyền thống của người Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán.

Có nhiều cách làm mứt dừa ngũ sắc khác nhau, nhưng cơ bản là đều phải sử dụng cùi dừa, đường và các loại gia vị khác tùy theo sở thích. Một số cách làm mứt dừa ngũ sắc phổ biến là:

Xem thêm

4. Cách làm mứt dừa hình hoa cúc

Mứt dừa hình hoa cúc với tạo hình bắt mắt được làm từ cùi dừa được cắt thành hình hoa cúc và ướp với đường, sữa đặc và các loại củ quả tạo màu tự nhiên. Tuy nhiên cách làm mứt dừa hình hoa cúc không quá khó như bạn nghĩ đâu, hãy thử tham khảo ngay công thức làm của PasGo Team dưới đây nhé:

Xem thêm:

5. Cách bảo quản mứt dừa

Để bảo quản mứt dừa được lâu và không bị chảy nước, bạn cần chú ý đến các bước sau:

•  Sơ chế dừa: Bạn nên chọn dừa tẻ, không quá già cũng không quá non. Sau khi cạo sạch vỏ, bạn cần bóp và rửa dừa nhiều lần để loại bỏ bớt dầu. Bạn cũng có thể ngâm dừa trong nước nóng khoảng 10 phút để dừa tan hết dầu. Nếu dừa còn dầu, mứt sẽ dễ bị chảy nước và ẩm mốc.

•  Ngâm đường: Bạn nên sử dụng 400 - 500g đường với 1kg cùi dừa. Bạn không nên sên dừa ngay khi vừa bỏ đường vào mà hãy đảo đều và ướp khoảng 1 - 2 tiếng cho đường tan vào dừa. Bạn cũng nên che đậy dừa kín để tránh côn trùng xâm nhập.
•  Sên mứt: Bạn nên chọn chảo lớn, có đáy dày và chống dính. Bạn chỉ nên cho một lượng dừa vừa phải vào chảo để dễ canh nhiệt độ và đảo đều. Bạn nên sên ở lửa nhỏ cho đến khi đường kết tinh và dừa dẻo, bóng.

•  Đóng gói và bảo quản: Sau khi sên xong, bạn nên cho mứt ra khay và để thật nguội rồi mới bỏ vào hũ hoặc túi kín. Bạn nên bảo quản mứt trong tủ lạnh trong vòng 2 - 3 tuần hoặc trong tủ đông trong vòng 4 - 6 tháng. Bạn cũng nên tránh để mứt ở nơi có ánh nắng trực tiếp sẽ làm đường tan chảy.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0