Cách làm măng tây xào tỏi cực đơn giản mà ngon miệng

Ngày cập nhật:24/03/2017

Với cách làm măng tây xào tỏi này Bạn sẽ có những đĩa măng tây giòn giòn hòa quyện với mùi thơm của tỏi sẽ mang tới một bữa cơm vô cùng ngon miệng.


Mục lục

Măng tây được xem là loại “rau hoàng đế” bởi nó rất giàu dinh dưỡng, chất xơ, giúp phòng chống ung thư, bảo vệ hệ tim mạch, tốt cho xương khớp, giúp giảm cân, đẹp da… Có rất nhiều cách chế biến món ăn với măng tây, trong đó có cách làm măng tây xào tỏi là một món ăn đơn giản, dễ chế biến mà lại ngon hết ý.

Cách làm măng tây xào tỏi - măng tây

Măng tây xào tỏi mang đến cho Bạn một trải nghiệm ngon mê mẩn, với mùi vị khác lạ, kích thích vị giác của tỏi và măng tây. Một đĩa măng tây xào tỏi thơm ngon, giòn giòn, từng ngọn được xếp gọn gàng, làm tăng vẻ sang trọng cho bàn ăn nhà Bạn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu cùng với PasGo học cách làm món măng tây xào tỏi ngon miệng này thôi.

Nguyên liệu cần có:

- Măng tây: 500gr

- Gừng tươi: 1 miếng

- Tỏi: 1 củ

- Xì dầu: 4 hìa cafe

- Nước luộc gà: 2 thìa canh (nếu Bạn ăn chay có thể thay bằng nước lọc)

- Đường: ¼ thìa cafe

- Dầu salad: 2 thìa canh

- Dầu mè: 2 thìa canh

- Muối

Cách làm măng tây xào tỏi:

- Măng tây đem rửa sạch, cắt phần gốc măng già, sau đó cắt măng làm đôi

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ, xắt nhỏ

- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ

Cách làm măng tây xào tỏi  -  măn tây luộc

- Đun sôi một nồi nước, thả vào nồi nước ít muối, cho măng tây đã sơ chế vào luộc trong khoảng 1,5 phút đến 2 phút.

- Tiếp theo, bạn chắt bỏ nước luộc măng rồi cho nước luộc gà, đường, xì dầu, 1 thìa cafe muối vào nồi măng, trộn đều lên và đun cho nồi măng sôi trở lại.

Cách làm măng tây xào tỏi - măng tây

- Đặt một cái chảo lên bếp cho dầu mè vào chảo, tiếp đến cho dầu salad , tỏi và gừng vào, xào thơm lên. Sau đó, cho măng tây vào chảo, xào tiếp cho tới khi măng chín thì Bạn bày măng ra đĩa, rắc lên trên măng chút gừng và tỏi là xong.

Cách làm măng tây xào tỏi - măng tây đã xào

Chúc Bạn và gia đình ngon miệng với món măng tây xào tỏi này nhé! Đây cũng là một món ăn rất phù hợp cho những người ăn chay đấy ạ.

Bạn là người trường chay, hay chỉ đơn giản là thích những món chay thì có thể ghé qua Nhà hàng Bồ Đề Tâm Phạm Huy Thông - một trong những địa chỉ nhà hàng chay nổi tiếng nhất tại Hà Nội để thưởng thức các món chay.

Cách làm măng tây xào tỏi - món chay ở nhà hàng bồ đề tâm

Cách làm măng tây xào tỏi - Khoai ở nhà hàng bồ đề tâm

Nhà hàng không chỉ nổi tiếng với chất lượng món ăn mà còn khiến người ta không thể rời mắt trước những món ngon được kết tinh từ bàn tay tài hoa của người đầu bếp kinh nghiệm bao năm chế biến món chay Việt Nam truyền thống.

Cách làm măng tây xào tỏi - Không gian ở nhà hàng Bồ Đề Tâm

Bên cạnh đó, với không gian rộng lớn tràn ngập vẻ đẹp cổ xưa với bàn ghế gỗ mát rượi, với khung cửa vòm bằng gỗ chạm trổ công phu cùng những khóm chuối, bụi tre, cành đu đủ,... đem đến một vẻ hài hòa và an bình cho toàn bộ không gian.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo trước khi đến Nhà hàng Bồ Đề Tâm để Nhà hàng có sự chuẩn bị phục vụ quý khách được chu đáo nhất, đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Bồ Đề Tâm TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Bồ Đề Tâm – Số 34 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội

Sương Mai sưu tầm

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0