Cách làm kimbap ngon, KHÔNG tanh, KHÔNG bị rời nhân đơn giản

Ngày cập nhật:13/01/2024

Kimbap là món ăn có cách làm vô cùng đơn giản và phổ biến ở Hàn Quốc. Đây là một món ăn ngon, thường được dùng trong các buổi picnic hay trong các bữa phụ vì tính tiện dụng, gọn nhẹ, và lạ miệng. Hãy cùng PasGo Team học cách làm món kimbap Hàn Quốc dưới đây nhé!


Mục lục

Từ khi du nhập vào Việt Nam, kimbap (hay kim bắp) không những được đa số các bạn trẻ ưa chuộng mà người lớn, kể cả trẻ em mọi lứa tuổi đều yêu thích. Kimbap hay còn gọi là cơm cuộn, là sự kết hợp hài hòa giữa cơm và các nguyên liệu như rong biển, rau củ, thịt, trứng... với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khiến món ăn trở nên cuốn hút với mọi lứa tuổi. Cùng chiêu đãi cả nhà với cách làm kimbap thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc nào!

Kimbap là món ăn Hàn Quốc quen thuộc ngày nay của giới trẻ Việt Nam (Ảnh:st)

Nguyên liệu làm Kimbap

- Gạo dẻo: 300gr

- 4 Lá rong biển khô để cuốn kimbap (bạn có thể dễ dàng mua tại các siêu thị bán đồ thực phẩm)

- Trứng gà: 3 quả

- Cà rốt, dưa chuột mỗi thứ 1 quả

- Rau cải xanh

- Củ cải vàng muối

- Xúc xích, chả hoặc giò (chọn một thứ tuỳ theo ý thích của bạn)

- Ruốc thịt (cho thêm vào sẽ làm món kimbap của bạn thơm ngon hơn rất nhiều thích hợp với những ai không quen được mùi của rong biển)

- Các loại gia vị: Dầu vừng, vừng rang, một chút muối, nước mắm và sốt mayonnaise.

- Mành tre để cuốn kimbap

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấu cơm:

+ Gạo dẻo đem vo sạch và cho vào nồi cơm điện để nấu, thêm một lượng nước vừa phải để cơm không bị nhão khi nấu. Yêu cầu cơm chín đều, dẻo thơm là bạn có thể cuốn được kimbap thơm ngon. Khi cơm chín bạn cho ra một bát to thêm chút muối, dầu vừng và vừng rang để món ăn thêm đậm đà.

Làm Kimbap trước tiên cần nấu cơm dẻo ngon (Ảnh:st)

- Rán trứng:

+ Trong lúc chờ cơm chín thì bạn đập trứng ra bát, thêm chút nước mắm và đánh đều lên. Chuẩn bị một chiếc chảo nhỏ để rán trứng sẽ làm trứng dày hơn và khi cuốn kimbap sẽ đẹp mắt và không bị nát. Sau đó bạn đem thái thành sợi dài.

Rán trứng sau đó thái sợi để cuộn Kimbap (Ảnh:st)

- Sơ chế rau và các loại giò, chả.

+ Cà rốt và dưa chuột gọt vỏ sau đó đem rửa sạch và thái sợi dài. Riêng với cà rốt thì bạn cần trụng qua nước sôi để chín tái và vớt ngay ra nước lạnh để bớt mùi hăng và giữ được độ giòn ngon cũng như màu sắc của nó khi cuộn vào kimbap nhé.

Thái sợi cà rốt và dưa chuột cuốn cùng Kimbap (Ảnh:st)

+ Rau cải xanh nhặt bỏ sâu úa, đem rửa sạch và đem luộc giống như với cà rốt.

Luộc rau cải xanh để cuộn ăn cùng Kimbap (Ảnh:st)

+ Củ cải vàng muối đem rửa cho bớt mặn và thái sợi dài.

+ Với xúc xích, giò hoặc chả bạn thái thành sợi dài để tiện cho việc cuốn kimbap. Để món kimbap thêm đậm đà thì bạn nên ướp các loại rau với chút gia vị giúp món ăn hấp dẫn và không bị nhạt.

Thái sợi xúc xích ăn cùng Kimbap (Ảnh:st)

Cách cuộn kimbap tròn đẹp

Nếu chưa quen thì bạn dùng mành tre để muốn kim bắp nhé. Đặt mành tre xuống một chiếc mâm sau đó đặt 1 lá rong biển lên lưu ý để phầm nhám của lá rong ngửa lên.

Trải đều cơm đã chuẩn bị từ bước trước đều lên mặt rong biển và chừa lại một phần nhỏ. Sau đó bạn thêm dưa chuột, cà rốt, xúc xích, rau cải, trứng, củ cải muối đã thái sợi, thêm chút ruốc đều theo chiều ngang của lá.

Cuộn Kimbap bằng mành tre đơn giản (Ảnh:st)

Để kim bắp được ngon, đẹp mắt và chắc thì bước cuốn rất quan trọng, nên vừa cuốn vừa chỉnh các nguyên liệu để đảm bảo chúng luôn ở giữa và cuốn chặt tay cho tới khi kết tấm lá rong biển.

Cuộn Kimbap thật chặt tay (Ảnh:st)

Để Kimbap lên trên đĩa ăn (Ảnh:st)

Tới đây thì món kimbap của bạn đã hoàn thành rồi đó, chỉ cần cắt và bày kimbap ra đĩa và thưởng thức cùng sốt mayonnaise.

Thái miếng Kimbap vừa ăn (Ảnh:st)

Lưu ý khi cắt kimbap bạn chọn chiếc dao thật sắc, thoa chút dầu vừng để cơm không bị dính vào dao và dễ dàng hơn khi cắt. Chỉ cắt kimbap tầm 2 đến 2,5cm là được.

Thoa dầu vừng cắt Kimbap để tránh dính dao (Ảnh:st)

Bày trí Kimbap ra đĩa đẹp mắt (Ảnh:st)

Món kimbap hấp dẫn chứa đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho một bữa ăn, rất thích hợp với những buổi tiệc hay cầm theo khi đi du lịch dã ngoại. Hãy làm thử một lần với cách làm kimbap ngon trên đây và chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với độ thơm ngon của nó.

Thành phẩm cơm cuộn quá đẹp này có khiến bạn tự hào không?

Kimbap là món ngon hấp dẫn được yêu thích (Ảnh:st)

Đừng quên tại Hà Nội, có một chuỗi Nhà hàng chuyên các món Hàn Quốc, đặc biệt là các món kimbap cực ngon, giá rẻ bình dân chỉ khoảng hơn 100K/người. Các bạn có thể ghé tới ăn chính, ăn phụ, ăn vặt thoải mái với đủ các món kimbap đầy hấp dẫn như kimbap kim chi, kimbap bò, kimbap nấm, kimbap trứng… Đây nha các bạn: Chuỗi Nhà hàng Gimbab Hàn Quốc

Kimbap là món ăn trưa, ăn vặt, bữa ăn phụ đủ dinh dưỡng và ngon miệng (Ảnh:st)

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm món kimbap ở trên nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0