Cách làm chè trôi nước ngũ sắc từ rau củ cực hấp dẫn

Ngày cập nhật:04/08/2017

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc từ rau củ ngày cực kì đơn giản, màu sắc tự nhiên lại còn an toàn cho sức khỏe nữa. Xem ngay cách làm dưới đây của PasGo nhé!


Mục lục

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn món chè trôi nước ngũ sắc vô cùng hấp dẫn. Cách làm chè trôi nước ngũ sắc từ các loại rau củ này vừa an toàn cho sức khỏe lại giúp bánh trôi ngũ sắc có hương vị đặc biệt hơn. Món chè đem lại mùi vị thanh mát, lạ miệng cùng với những viên bánh nhiều màu sắc sẽ khiến người ăn cảm thấy rất thú vị đấy.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 1

Hãy cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng đầu tiên tại VIệt Nam học cách làm chè trôi nước ngũ sắc này nhé!

Nguyên liệu món chè trôi nước ngũ sắc cho 4- 5 người ăn:

Phần nhân:

- 150gr đậu xanh không vỏ

- 100gr dừa nạo sợi

- 50gr đường trắng

- 1/5 muỗng cà phê muối

- 40ml nước cốt dừa

- 1 thìa cà phê nhỏ vani

Phần bột:

- 1 cân bột nếp

- 140ml nước nóng hay nước cốt dừa hâm nóng

- 1 miếng bí đỏ

- 3-4 cái lá dứa

- Nửa cây bắp cải tím

- 1 củ dền

Phần nước đường:

- 100rg đường phèn

- 1,5 lít nước

- 1 củ gừng thái lát

- 1 chút xíu muối

Cách làm món chè trôi nước ngũ sắc cho 4-5 người ăn:

Bước 1: Sơ chế món chè trôi nước ngũ sắc

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 2

- Đầu tiên bạn cần làm đó là xay lấy nước cốt lá nếp rồi lọc lấy nước để được màu xanh. Tiếp tục xay bí đỏ để được màu vàng cam. Rồi xay bắp cải tím để có được màu tím. Màu hồng sẽ được tạo ra từ nước cốt củ dền pha loãng.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 3

- Bạn chia bột nếp thành 5 phần rồi nhào với 4 loại nước cốt rau củ để tạo màu, riêng màu trắng thì sử dụng nước thường. Sau đó bạn chế nước từ từ sao cho hỗn hợp bột thu được tương đối ráo tay, để bột nghỉ 30 phút. - Đậu xanh đãi sạch, ngâm nở rồi hấp hoặc nấu chín.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 4

- Tiếp đến đem đậu đã hấp chín đi xay nhuyễn. Sau đó sên với đường, nước cốt dừa, dừa nạo (bớt lại chút dừa nạo để trang trí), muối, vani đến khi đậu xanh có độ dẻo ráo tay là được.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 5

- Để đậu xanh nguội bớt rồi viên đậu xanh thành những viên tròn nhỏ.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 6

- Tiếp theo, bạn chia bột thành các miếng nhỏ nhưng to hơn viên nhân. Vo tròn viên bột, sau đó đè dẹp, cho nhân vào vo tròn lại. Bạn cứ làm như thế cho đến khi hết các nguyên liệu của 5 màu bột.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 7

- Tiếp theo, các bạn đun sôi một nồi nước, khi nước sôi thì bạn cho từng viên bột vào luộc, viên bột nổi lên bạn vớt ra cho vào âu nước lạnh.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 8

- Cho đường phèn, gừng, một xíu muối và nước cho tất cả vào nồi đun. Trong khi nồi đang sôi bạn vớt các viên bột từ âu nước lạnh cho vào nấu thêm khoảng 5 phút nữa là xong.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 9

Cuối cùng bạn múc chè ra bát rắc thêm dừa bào sợi lên trên để trang trí rồi mời cả nhà cùng thưởng thức nhé.

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

Lưu ý khi làm món chè trôi ngũ sắc:

- Khi nấu nước đường, các bạn có thể cho thêm để hợp với khẩu vị và cũng có thể thay bằng đường trắng.

- Nếu các bạn không mua được lá dứa thì có thể thay bằng lá nếp bánh sẽ rất thơm đấy. Còn về bột nếp, bạn sử dụng bột khô hoặc bột nếp xay qua nước đều được nhé.

- Khi những viên bánh nổi lên thì các bạn nhớ vớt ngay để bánh không bị nát. Bởi chúng ta còn phải đun tiếp trong nước đường nên bạn không cần lo bánh chưa chín kỹ nhé.

- Bạn có thể cho chè vào ngăn mát của tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn đấy.

Trên đây là công thức làm món chè trôi nước ngũ sắc, rất thú vị phải không các bạn. Với vị ngọt thơm của sữa, nước cốt dừa cùng với sự thanh mát từ các củ, quả từ thiên nhiên sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Món ăn này thích hợ.p ăn vào những ngày rằm, mùng một hay vào buổi trưa hè nắng nóng ăn sẽ rất vào đấy.

Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng cùng gia đình!

Bạn muốn đưa cả gia đình ra ngoài ăn, tụ tập ăn uống cùng bạn bè, phải đặt bàn nhà hàng cho sếp tiếp khách, đặt liên hoan công ty nhưng không biết nhà hàng nào phù hợp? Giải pháp cho bạn chính là PasGo - ứng dụng đăt bàn nhà hàng kèm ưu đãi đầu tiên tại Việt Nam. Bạn tha hồ lựa chọn các nhà hàng với hơn 700 nhà hàng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh mà không cần phải đọc review vì những nhà hàng này đã được các nhân viên của PasGo đánh giá và thẩm định.

cách làm chè trôi nước ngũ sắc 10

Chỉ cần một cú nhấp chuột hoặc một cuộc điện thoại là bạn sẽ có ngay một chỗ ngồi ưng ý và nhận ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của PasGo mà không cần đến voucher/deal/thẻ Vip.

Giờ đây, khi bạn muốn đi ăn chỉ cần truy cập vào PasGo chọn nhà hàng phù hợp, đặt bàn là bạn đã được giữ chỗ và nhận ưu đãi của nhà hàng rồi.

Bạn có thể tải ứng dụng PasGo tại đây: http://pasgo.vn/app

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0