Cách làm chân gà ngâm sả tắc không bị đắng, không bị nhớt giòn ngon thấm vị

Ngày cập nhật:28/02/2024

Món chân gà ngâm sả tắc không chỉ ăn vào ngày Tết mà những ngày hè hay giải ngấy trong các bữa cỗ, nhâm nhi trong bữa nhậu cũng rất ngon. Tuy nhiên có rất nhiều chị em đang e ngại vì thành phẩm chân gà ngâm sả tắc bị nhớt và đắng. Đừng lo, hôm nay PasGo Team sẽ chia sẻ cho bạn cách làm chân gà ngâm sả ớt không bị đắng, bị nhớt ăn siêu ngon, đậm đà ngấm vị nhé!


Mục lục

Có rất nhiều cách chế biến chân gà nhưng cách làm chân gà ngâm sả tắc với hương vị chua chua ngọt ngọt là thích hợp cho mùa hè nhất. Dưới đây là cách làm 1kg chân gà ngâm sả tắc, cùng xắn tay vào bếp thôi nào các bạn!

1. Nguyên liệu cần có cho cách làm chân gà ngâm sả tắc

- Chân gà: 1kg

- sả cây: 1kg

- Trái tắc (quất): 30;

- Ớt sừng: 20 trái (ăn cay nhiều thì cho nhiều, còn nếu không thì các bạn có thể sử dụng ớt trái to);

- Tỏi: 2 củ;

- Lá chanh: 30 lá;

- Mắm: 1 chén;

- Giấm nuôi: 1 chén;

- Đường: 1 chén;

- Đá lạnh, rượu trắng, gừng, muối, chanh.

2. Cách làm chân gà ngâm sả tắc chi tiết từng bước

Bước 1: Sơ chế chân gà

Chân gà cắt móng, chặt đôi. Để thực hiện cách làm chân gà này các bạn dùng rượu trắng, gừng giã nhỏ, chanh, muối, nước chanh chà, bóp cho sạch gà. Cố gắng chà rửa thật sạch để khử mùi và làm trắng chân gà. Sau đó rửa sạch nhiều nước rồi để ráo.

Bước 2: Sơ chế sả, tắc, lá chanh

- Rửa sạch sả rồi chia làm 2 phần:

  • Phần 1: Lấy phần thân thái lát mỏng
  • Phần 2: Sau khi cắt hết phần thân to, giữ lại phần ngọn phía trên

- Lá chanh rửa sạch rồi cũng chia làm 2 phần:

  • Phần 1 : 5-6 lá thái sợi
  • Phần 2: Để nguyên lá Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng.

- Tắc rửa sạch, cắt lát, bỏ hạt, chân gà luộc.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon ai cũng thích ảnh 1

Sơ chế nguyên liệu cho cách làm chân gà ngâm sả tắc

Bước 3: Luộc chân gà

Nấu nồi nước sôi cùng lá chanh (phần 2) và sả (phần 2) khi sôi thì cho chân gà vào luộc trong khoảng 7-10p. Vớt ra rửa bằng nước sôi để nguội cho sạch nhớt, sạch nhớt thì khi ngâm nước không bị đông lại, rửa nhanh. Sau đó các bạn cho chân gà vào ngâm trong thau nước đá có vắt chanh, thau nước đá phải ngập chân gà. Ngâm trong khoảng 30-45p. Khi sờ thấy chân gà lạnh cứng thì vớt ra, xóc cho ráo hết nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2h.

Bước 4: Làm nước ngâm chân gà sả tắc

  • Chuẩn bị: 1 chén mắm, 1 chém giấm nuôi, 1 chém đường (nếu sử dụng giấm khác thì các bạn cho thêm đường)
  • Nêm nếm sao cho nước nó có vị mặn và chua ngọt. Đừng làm vừa miệng vì cho chân gà và các gia vị khác vào nó sẽ bị nhạt, nấu sôi để nguội.
  • Khi nước mắm nguội hoàn toàn, cho chân gà vào ngâm cùng với tỏi, ớt, sả trong 3h cho gà thấm.
  • Xếp chân gà vào hộp, cho tắc vào sau đó đổ nước mắm tỏi ớt ngân gà vào ngâm 1-2h, cho lá chanh vào trộn đều. Với cách làm chân gà này các bạn ngâm thêm khoảng 2-3h nữa là ăn được. Cho vào tủ lạnh dùng dần.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon ai cũng thích ảnh 2

Thành phẩm của cách làm chân gà ngâm sả tắc

3. Lưu ý cách làm chân gà ngâm sả tắc

- Không cho nhiều lá chanh vào sẽ khiến cho chân gà bị đắng và dễ hỏng.

- Nếu muốn chắc chắn gà vừa miệng thì các bạn nên thêm gia vị khi luộc.

Lưu ý cách ngâm chân gà sả tắc không bị đắng

  • Nếu sử dụng tắc khô bạn cần chú ý kỹ bước sơ chế để chân gà ngâm không bị đắng: ngâm tắc khô trong nước ấm 20 - 30 phút để loại bỏ mùi đắng và làm mềm.
  • Đối với cả tắc tươi hay tắc khô khi cắt lát bạn đều phải loại bỏ hạt bởi hạt là một trong những nguyên nhân khiến chân gà ngâm sả tắc bị đắng.
  • Trong bước luộc gà bạn chỉ nên cho một lượng vừa phải lá chanh, bởi khi cho quá nhiều cũng khiến màu chân gà không còn được đẹp và chân gà ngấm vị đắng của lá chanh.
  • Trong bước pha chế nước ngâm chân gà sả tắc bạn cần đợi nước nguội bớt, sau đó mới thêm tắc và sả vào. Vì khi nước còn nòng sẽ làm cho tinh dầu cúng như một số chất gây đắng ở vỏ tắc và sả ngấm ra ngoài khiến thành phẩm món chân gà ngâm sả tắc bị đắng.

Cách làm chân gà ngâm sả tắc không bị đắng không bị nhớt

Lưu ý cách làm chân gà ngâm sả tắc không bị đắng, nhớt

Lưu ý cách ngâm chân gà sả tắc không bị nhớt

  • Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng để chân gà ngâm sả tắc không bị nhớt đó là khâu luộc chân gà và bảo quản chân trước khi cho và hũ ngâm cần phải đảm bảo vệ sinh. Những dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với chân gà cần được rửa sạch và tráng qua nước nóng. Chân gà sau khi luộc để nơi sạch sẽ thoáng mát tránh để ruồi, kiến bâu vào.
  • Với hộp, lọ đựng chân gà ngâm sả tắc cần được vệ sinh sạch sẽ, tráng qua bằng nước nóng có như vậy chân gà ngâm sả tắc sẽ không bị nhớt.

Vậy là PasGo team đã chia sẻ tới độc giả cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon siêu đơn giản tại nhà cũng như các lưu ý về cách làm châm gà ngâm sả tắc không bị đắng, nhớt hỏng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thử công thức này để làm ra một món ngon cho gia đình mình và đùng quên chia sẻ thành phẩm của mình dưới phần bình luận nhé! Chúc các bạn thành công.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0