Cách làm bò sốt tiêu đen ngon, đơn giản trong nháy mắt

Ngày cập nhật:10/02/2017

Bò sốt tiêu đen với phần thịt bò ngọt đậm đà lại thêm hương thơm nồng, hơi cay cay của tiêu cuốn hút vô cùng. Cùng PasGo học cách làm bò sốt tiêu đen ngon, đơn


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Thịt bò thăn: 400g.

- 1/2 thìa cà phê baking soda.

- Bột năng: 20g.

- Bơ

- Giấm trắng, dầu hào, xì dầu, rượu trắng.

- Hành tây, tỏi, gừng, hành khô, tiêu hạt đen.

- Gia vị đầy đủ.

- Cà chua, rau mùi.

Cách làm bò sốt tiêu đen đơn giản:

Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, thái thành miếng vuông vắn vừa ăn. Tiếp theo, ướp thịt bò cùng với ½ thìa cà phê baking soda, 3 thìa dấm, trộn đều và ướp khoảng 10 phút để cho phần thịt trở nên mềm hơn.

Cách làm bò sốt tiêu đen 1

Thịt bò được tẩm ướp đậm đà

Bước 2: Sau khi thịt bò ngấm đều baking soda thì tiếp tục cho thêm hành, tỏi, gừng, hạt tiêu, dầu hào, rượu trắng… ướp thêm khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho tiêu vào đảo đều, thêm nước rồi nêm nếm theo khẩu vị. Hòa bột năng với nước rồi đổ vào chảo, quấy đều cho đến khi nước đặc sánh thì tắt bếp.

Cách làm bò sốt tiêu đen 2

Thịt bò xào chín tới để không bị khô mà vẫn giữ được độ mềm ngọt của thịt

Bước 4: Sử dụng một chiếc chảo khác, cho bơ vào đun tan chảy rồi cho thịt bò vào đảo đều đến khi thịt chín thì cho ra đĩa, rưới nước sốt lên là đã có thể thưởng thức.

Món bò sốt tiêu đen ngon nhất là ăn khi còn nóng. Món này có thể ăn kèm cùng với bánh bao chiên để tăng thêm cảm giác ngon miệng. Cắn một miếng thịt bò, cảm nhận được sự mềm ngọt tan chảy, lại thêm chút cay cay thơm nồng của tiêu, nuốt xuống cổ họng mà vị ngon cứ đọng lại. Để rồi, không thể dừng lại được, ăn một miếng rồi lại muốn ăn thêm miếng nữa.

Với cách làm bò sốt tiêu đen ngon trên đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện để chiêu đãi cho cả gia đình. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, chắc chắn bất cứ ai khi thưởng thức cũng đều phải gật gù mà tấm tắc khen ngon.

Cách làm bò sốt tiêu đen 3

Thịt bò sốt tiêu đen có thể ăn kèm cùng bánh bao chiên để tăng thêm sự ngon miệng

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thưởng thức món ngon này tại nhà hàng Moon BBQ nằm trên phố Nguyễn Khánh Toàn. Xây dựng thương hiệu theo mô hình buffet tự chọn, đến với nơi đây, ngoài món bò sốt tiêu đen bạn còn được khám phá rất nhiều món ăn khác cũng hấp dẫn không kém. Nào là sườn bò Mỹ nướng, chả ốc nướng giấy bạc, bánh xèo Nhật… mà mỗi món lại mang đến một hương sắc khác nhau, dẫn dắt cảm xúc của bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Không chỉ có vậy, Moon BBQ còn đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình cùng một không gian sang trọng, hiện đại. Để rồi, chỉ cần một lần đặt chân đến nơi đây, đôi chân lại muốn quay lại thêm một lần nữa.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Moon BBQ - Số 32 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h00 – 14h00 và 18h00 – 22h00 hàng ngày.

>> Nhà hàng Moon BBQ Nguyễn Khánh Toàn đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0