Bí quyết chọn mua thực phẩm tươi ngon, đảm bảo

Ngày cập nhật:29/12/2018

Việc lựa chọn thực phẩm cho các món ăn là rất cần thiết, bữa ăn có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu. Nếu chúng ta biết chọn mua thực phẩm tươi ngon thì bữa ăn mới hấp dẫn và tốt cho sức khỏe. Dưới đây PasGo sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết thế nào để mua được thực phẩm tươi ngon nhé!


Mục lục

Để có một bữa cơm ngon, giàu dinh dưỡng, lành mạnh thì thực phẩm tươi sống, đảm bảo là vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng biết lựa thực phẩm tốt, sau đây là bí quyết lựa chọn thực phẩm thịt, cá, rau, củ cho món ngon. Các bọn cùng ghi nhớ để khi chọn mua đồ không còn bỡ ngỡ nhé!

1. Bí quyết chọn thịt tươi

Nên:

- Thịt lợn, thịt bò: Mua miếng thịt dẻo, có màu đỏ tươi, sờ vào hơi dính tay. Khi lấy ngón tay ấn nhẹ, thấy thịt đàn hồi tốt, không để lại vết lõm, không bị chảy nước. Thịt có mùi đặc trưng, không hôi, không có mùi lạ. Bề mặt miếng thịt không có lớp màng bao phủ.

- Thịt gà: Mua thịt còn sống, nếu không biết cách làm thịt có thể nhờ người bán hàng làm ngay tại chỗ. Chọn những con gà khỏe mạnh, mào đỏ tương hồng, hai cánh ép sát mình, lông trơn mượt, mắt có thần. Con gà làm sẵn chọn mua những con da còn trơn nhờn, không có mùi lạ.

Không nên:

Chọn thịt có màu nhợt nhạt hoặc có vết bầm đỏ.

Chọn thịt heo có mỡ vàng, trong thớ thịt có những đốm trắng như hạt gạo hoặc chọn thịt da có vết bầm là thịt có sán.

Chọn thịt gà mà da có màu vàng sậm là do bôi phẩm màu, hay da có vết bầm, tụ máu.

- Một số lưu ý:

Nên mua thịt vào buổi chợ sớm.

Không nên mua thịt xay vì dễ mua phải thịt ôi và không rửa được, có thể mua cả miếng thịt về, rửa sạch và tự xay tại nhà.

2. Bí quyết chọn cá và hải sản

Nên:

- Mua cá, hải sản đang còn sống, bơi lội trong nước.

- Cá: mua cá có mắt to, sáng trong, hơi lồi ra ngoài, thân cá cứng, vẩy trắng, không bong tróc. Mang cá khép chặt, nếu lấy tay nâng mang cá lên xem sẽ thấy mang cá màu hồng tươi mà không phải màu tía. Chất nhờn trên thân mình phải trong, nhớt và không có mùi lạ.

- Cua: Chọn những con cua khi lấy tay ấn vào yếm, nếu cứng là cua có nhiều thịt. Lớp vỏ ngoài có màu xám đục, yếm to, vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng cử động khỏe mạnh, gai trên càng và mai cua vẫn còn nguyên màu sắc. Tránh chọn tôm màu có màu hồng hay đỏ vì tôm này đã bắt đầu ươn.

- Tôm, tép: Chọn những con vỏ cứng với màu trắng trong suốt, sáng lóng lánh.

- Mực: Mua những con mực sáng bóng, thịt săn chắc, đàn hồi. Ngoài ra, mực tươi còn có mắt sáng và trong đến mức bạn có thể nhìn rõ con ngươi. Lưu ý phần râu mực, nếu thấy các xúc tua còn đủ và dính chặt vào râu thì đó là mực rất tươi.

- Ốc: Mua những con có mài ở gần phía ngoài vỏ và khi chạm nhẹ tay vào mài ốc thì mài khép kín và không nên chọn ốc có mùi lạ.

- Sò: Mua loại thò lưỡi ra ngoài là sò tươi. Khi sống, vỏ của sò sẽ đóng mở tự nhiên, những con sò ngậm miệng, có mùi hôi, vỏ sò không đóng được là sò đã chết, không nên mua.

- Ngao: Chọn nhưng con khép chặt miệng như vậy là ngao tươi, sống.

3. Bí quyết chọn rau củ:

Nên:

- Rau, củ: Mua loại có màu xanh hoặc màu đặc trưng mà không bị biến dạng. Có mùi đặc trưng, không hắc và không có mùi lạ. Nên mua rau, củ đúng mùa.

- Rau: Chọn mua những mớ rau tươi, không bị trầy xước, không bị héo úa, giập nát. Cánh lá cứng cáp, không mềm, thân cây rau không có nhớt.

Không nên:

Mua những loại rau củ có màu quá cũ hoặc bị quá nhạt so với bình thường.

Chọn mua những loại rau củ xuất hiện các vết lấm tấm hoặc vết trắng, vết lạ.

Đó là một số bí quyết để có thể lựa chọn được thực phẩm tươi ngon. Mong rằng với những gợi ý trên từ PasGo, bạn sẽ thêm tự tin để chọn lựa được những nguyên liệu tươi ngon nhất cho bữa ăn nhà mình. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng mình cũng sẽ ăn cơm nhà, thỉnh thoảng cũng nên thay đổi không khí, đi ăn hàng cho bữa ăn thêm đa dạng phải không nào?

Đến Lẩu Hơi Caribe để trải nghiệm món ăn ngon và còn hơn thế nữa…

Bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì cho những ngày “chán cơm”? Hay bạn lo lắng không biết nhà hàng nào có đồ ăn tươi ngon, đảm bảo. Đừng lo! Vì đã có Lẩu Hơi Caribe “cứu rỗi” chúng mình. Đến nhà hàng, các bạn sẽ được thưởng thức món lẩu hơi độc đáo và nguyên liệu trong lẩu vô cùng tươi, chất lượng.

Với phương châm “chúng tôi nấu cho người thân” là thông điệp cũng là hành động mà nhà hàng muốn gửi tới thực khách. Đúng vậy, chỉ cần tới Lẩu Hơi Caribe thưởng thức món ngon nơi đây bạn sẽ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo, thực phẩm phải được lựa chọn kỹ lưỡng thì mới có món lẩu hấp dẫn, khó quên đến vậy.

Nguyên liệu tươi rói, nhìn thôi đã muốn ăn rồi

Ăn lẩu thơm ngon, bạn nhớ thỉnh thoảng ăn kèm vài món bắp cải cuốn thịt, há cảo, ốc nhồi thịt xả… cho bữa ăn thêm đa dạng nhé. Lẩu hơi không còn nhàm chán như bạn nghĩ khi tới Lẩu Hơi Caribe. Đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm ẩm thực tốt cho sức khỏe và thưởng thức món ngon nào!

Món ăn kèm hấp dẫn không kém

Cùng đến Lẩu Hơi Caribe – Hai Bà Trưng để được cảm nhận những thực phẩm tươi ngon đảm bảo nhé các bạn! Trước khi tới nhà hàng, đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!


Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0