Cách làm Hamburger bò cực đơn giản chỉ trong 3 bước

Ngày cập nhật:13/01/2024

Hamburger thơm ngon là món ăn nhanh khoái khẩu của rất nhiều người du nhập từ châu Âu. Cách làm món này thậm chí còn đơn giản hơn cả bánh mì kẹp truyền thống của Việt Nam nữa. Vậy bạn đã biết cách làm Hamburger chuẩn kiểu Mỹ cực đơn giản chưa?


Mục lục

Cùng PasGo Team tìm hiểu công thức làm món bánh Hamburger thơm ngon đúng điệu, chuẩn vị Âu thông qua bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn bạn sẽ thành công với cách làm bánh Hamburger nhân thịt bò cực đơn giản chỉ với 3 bước này!

cách làm humburger

Chiếc bánh kẹp thịt thơm ngon, bổ dưỡng của người Mỹ

Nguyên liệu cho cách làm Hamburger nhân thịt bò:

(Cho 4 người ăn)

- Thịt bò xay: 300gr

- Bánh mì tròn bình thường hoặc vỏ bánh Hamburger (mua tại các siêu thị, tiệm bánh): 4 chiếc

- Bột chiên xù: 40gr

- Phô mai cắt lát: 4 – 8 lát( 1 bánh có thể cho 1 – 2 lát phô mai tùy sở thích)

- Cà chua: 2 quả

- Hành tây: 1 củ

- Trứng gà: 4 quả

- Xà lách: 4 lá

- Gia vị: muối, đường, nước mắm, tương cà, tương ớt

Cách làm Hamburger nhân thịt bò:

Bước 1:

- Cho thịt bò, bột chiên xù, trứng gà vào bát to, trộn đều. Thêm 1 thìa nước mắm, 2 thìa đường vào trộn tiếp, ướp trong 30 phút cho hỗn hợp thịt, trứng, bột ngấm đều gia vị.

cách làm humburger7

Ướp thịt bò với các gia vị hết sức đơn giản

Bước 2:

cách làm humburger6

Thịt bò băm được viên nén lại và rán chín tới để giữ được độ mềm, mọng nước

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa. Cà chua rửa sạch, thái khoanh nhỏ vừa ăn. Xà lách bỏ cuống, rửa sạch, tách từng lá một.

- Đun nóng dầu ăn, cho hành tây vào xào tái rồi đổ ra để ráo dầu. Hành tây sau khi xào sẽ bớt cay nồng, dễ ăn hơn.

- Nặn hỗn hợp thịt bò thành bốn phần tròn, dẹt, có đường kính bằng với đường kính bánh mì đã chuẩn bị. Cho thịt bò vào chảo dầu nóng, chiên lửa nhỏ cho tới khi thịt chín, bên ngoài xém vàng là được.

cách làm humburger5

Xếp các lớp thịt, rau, trứng, phomai và nhiều nguyên liệu khác để tạo thành chiếc bánh Hamburger

Bước 3:

- Cắt đôi bánh mì theo chiều ngang, đặt lá xà lách rồi đến một lát cà chua, hành tây, phô mai lên trên một nửa chiếc bánh. Đặt nhân thịt bò vào giữa, xếp các loại rau, phô mai như lúc nãy lên trên miếng thịt bò, cuối cùng đặt nửa bánh mì còn lại lên.

- Tiếp tục làm như vậy với phần nguyên liệu còn lại.

Lưu ý cho cách làm Humburger:

- Bạn có thể tăng giảm lượng rau và phô mai theo khẩu vị. Áp chảo bánh mì khiến bánh thơm ngon hơn.

- Chiên thêm trứng ốp để làm phần nhân nếu muốn bánh Hamburger thêm bổ dưỡng.

- Nên chọn thịt bò có mỡ để bánh có vị béo ngậy tự nhiên.

Như vậy, chiếc Hamburger bò đã hoàn thành rồi đó. Chiếc bánh tròn xinh vàng ươm với phần nhân thịt bùi bùi thơm ngọt bên trong, giòn rụm bên ngoài, một lát phô mai béo ngậy đang tan chảy nằm giữa những lá xà lách xanh mướt và khoanh cà chua đỏ au. Ăn cùng chút tương ớt cay cay, tương cà ngọt ngọt, một miếng Hamburger nho nhỏ cũng đủ “đánh gục” những cái dạ dày khó chiều nhất.

cách làm humburger4

Sự kết hợp hoàn hảo của các nhóm chất dinh dưỡng

Hamburger là loại bánh ngon lành và chứa nhiều dưỡng chất. Thịt bò chứa nhiều protein và khoáng chất, vitamin kết hợp với rau củ tươi nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe, do đó một chiếc Hamburger là lựa chọn lý tưởng cho một bữa sáng đủ chất mà nhanh gọn, phù hợp với những người bận rộn. Nếu quỹ thời gian của bạn quá eo hẹp, bạn có thể thưởng thức món hamburger tại hệ thống nhà hàng Pepperonis . Nơi đây nổi tiếng với các món Âu – Á mới lạ, được đầu tư về cả hình thức và chất lượng với mức giá hợp lý. Đặc biệt món Hamburger tươi ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

cách làm humburger3

Pepperonis - Suốt 2 thập kỷ chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

cách làm humburger2

Thực đơn đa dạng, món ăn chất lượng

Cùng với thực đơn món ăn đa dạng, chất lượng, không gian Pepperonis cũng mang màu sắc Á – Âu hiện đại, trẻ trung, thanh lịch, sang trọng. Mỗi chi nhánh đều được thiết kế tỉ mỉ, kĩ càng và đồng nhất khiến thực khách luôn cảm thấy mình như đang thưởng thức món ăn tại một nhà hàng Châu Âu đích thực ở gần nửa bên kia bán cầu.

cách làm humburger1

Thiết kế không gian sang trọng, tinh tế

Vậy là bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn cách làm Hamburger siêu nhanh, siêu đơn giản tại nhà. Và nếu có nhã hứng ra ngoài nhà hàng để thưởng thức món Âu, đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được ưu đãi mới nhất từ hệ thống nhà hàng Pepperonis nhé! Dưới đây là danh sách địa chỉ của hệ thống Pepperonis tại Hà Nội:

HuongTN - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0