Zoom cận cảnh núi rừng Tây Bắc tại Pao Quán giữa Hà Nội

Ngày cập nhật:01/10/2018

Pao Quán (Rum Quán cũ) được nhiều thực khách biết đến và yêu quý bởi những nét Tây Bắc đặc sắc. Thực khách đến đây có thể đắm chìm trong không gian trong lành, xanh mát của núi rừng Tây Bắc ngay giữa lòng Hà Nội


Mục lục

Pao Quán (Rum Quán cũ) – Không gian núi rừng Tây Bắc giữa lòng Thủ đô

Nằm tại số 39A, Trần Nhân Tông, quận Cầu Giấy, Pao Quán cũng hơi khó tìm một chút bởi ở khu này đánh số nhà khá lộn xộn. Tuy nhiên, đến đây rồi cũng thấy bõ công lặn lội tìm Pao Quán quá. Quả là “tiếng lành đồn xa” , ai đã từng được nghe kể về một Pao Quán đậm chất Tây Bắc ngay giữa lòng Hà Nội thì đều tò mò muốn khám phá nơi đây.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 1

Không gian đậm chất Tây Bắc của Pao Quán

Chắc chắn ai cũng bị choáng ngợp trước không gian 3 tầng của Pao Quán. Với mái lá đơn sơ giản dị thôi nhưng Pao Quán lại vô cùng nổi bật giữa góc phố nhỏ. Bước vào bên trong, chắc hẳn bạn sẽ “ kết”ngay từ cái nhìn đầu tiên. Pao như một thế giới khác tách biệt với vẻ ồn ào, xô bồ của Hà Nội. Nơi đây toát lên sự thanh bình, yên ả với tiếng nước chảy róc rách bên những bụi hoa lá xôn xao, làm dịu lại mỗi tâm hồn. như một góc Tây Bắc thu nhỏ giữ chốn Hà Thành.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 2

Không gian xanh mát, yên tĩnh giữa phố thị ồn ào

Pao Quán - Mang nét núi rừng vào từng góc quán

Nhìn tổng thể một lượt, Pao Quán mang những nét mộc mạc, giản dị bởi chất liệu chủ yếu bằng tre, gỗ. Cả không gian được bao trùm thêm bởi màu xanh mát của nhiều loại cây cối đặc trưng của núi rừng như phong lan, chuối rứng, tre, trúc,… Mỗi một thứ đều như điểm tô thêm chất hoang dã, mộc mạc mà lại gần gũi thân thương.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 3

Bao phủ bởi những loại cây xanh từ miền Tây Bắc

Đến với Pao Quán, bạn như lạc vào thiên nhiên núi rừng đậm chất hoang sơ, có tiếng nước chảy róc rách, được ngắm cả bơi lội tung tăng, được ngắm thêm trăm hoa đua sắc. Mỗi một góc nhỏ thôi cũng đều được chăm chút tỉ mỉ bởi những bàn tay khéo léo của những người nơi đây. Thật khó có thể tìm được một nơi trong lành, xanh mát như Pao Quán. Với không gian 3 tầng rộng rãi cùng không gian ngoài trời "mang phong cách rooftop", Pao Quán như hòa mình vào không gian thoáng đãng, sức chứa của nhà hàng cũng lên tới cả 500 thực khách. Thật khéo khi có thể lựa chọn nơi đây để tổ chức những bữa họp mặt bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,…

Nhà hàng Rum Quán ảnh 5

Không gian mở của nhà hàng Pao Quán

Mỗi một tầng của Pao Quán đều được thiết kế khác nhau. Tuy vậy, tất cả vẫn vô cùng hài hòa tạo nên một tổng thể thống nhất. Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn những chỗ ngồi cho phù hợp. Nếu như bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên thì tầng trệt là lựa chọn lý tưởng. Ở nơi đây, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những hòn non bộ, những bầy cá bơi lội tung tăng, ngắm những vẻ đẹp dung dị mà rực rỡ của những loại hoa rừng.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 6

Suối cá róc rách của Pao

Bạn cũng có thể lựa chọn tầng 2 hoặc tầng 3 của Pao để trải nghiệm sự mộc mạc đến ngỡ ngàng. Để lên được tầng 2, bạn sẽ phải đi qua một “con suối”với những bậc đá nhỏ, từ đây có thể ngắm nhìn rõ nhất những đàn cá vàng lượn lờ dưới dòng nước mơ màng. Trên những bức tường mộc, hình ảnh cô gái dân tộc với nụ cười rạng rỡ, thân thiện như kéo gần lại khoảng cách giữa miền Tây Bắc với Thủ đô.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 7

Mỗi góc nhà hàng nếu toát lên sự mộc mạc mà mới mẻ

Những vật dụng ở đây đều mang sự độc, lạ, mới mẻ mà chẳng thể kiếm được nơi thứ 2. Trần nhà được tranh trí bởi những chiếc lồng tre, một cách sử dụng khá độc đáo, mới lạ bởi đây là những vật dụng của nhà nông, nhưng đến với Pao Quán lại trở thành những nét đầy nghệ thuật. Đến chiếc váy của cô gái H’Mông cũng biến thành vật dụng trang trí đặc sắc.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 8

Nhà hàng được trang trí bằng những vật dụng độc đáo

Cách bài trí bàn ghế của Pao Quán cũng mang đậm chất núi rừng. Đến đây, bạn có thể lựa chọn hình thức ngồi bệt hoặc ngồi bàn ghế. Ngồi trong Pao Quán, thưởng thức những đặc sản núi rừng dưới mái lá đơn sơ, nghe tiếng gió lao xao, nước chảy rì rào thì có khác nào đang đắm chìm tại cánh rừng Tây Bắc.

Nhà hàng Rum Quán ảnh 9

Không gian thoáng mát của Pao Quán

Nhà hàng Rum Quán ảnh 10

Thưởng thức những món ăn đúng phong cách của người dân miền núi rừng

Chẳng phải đến Tây Bắc quá xa xôi, ngay trong Hà Nội này thôi, bạn cũng có thể có một chuyến “phượt” về với thiên nhiên núi rừng để tạm xa những ồn ào, mệt mỏi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những những hình ảnh không gian, món ăn đặc sắc của Pao Quán

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Pao Quán: Số 1 Ngõ 62 Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0