Tôm hùm – “Ông vua” của các loại hải sản

Ngày cập nhật:22/04/2017

Tôm hùm được tôn là vua của các loài hải sản bởi vị thơm ngon của thịt và giá trị dinh dưỡng rất cao.


Mục lục

Tôm hùm – Tập quán và dinh dưỡng

Nhắc đến tôm hùm ta không thể nghĩ ra điều gì trước tiên ngoài độ thơm ngon của nó, độ giòn giòn sực sực của các sợi gân xen kẻ thịt trắng chắc, các tảng gạch trên sóng lưng gần đầu tôm béo không nói lên lời, còn thịt ở chân râu tôm nữa nó dai và thơm ngon nhất.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-1

Tôm hùm là món hải sản ưa thích của nhiều người đặc biệt là các quý ông không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng mà còn bởi tôm hùm là biểu tượng của sự viên mãn và thành đạt

Tôm hùm thường sống ở các bãi rạng đá, rạng san hô nơi có nhiều hang hốc, khe rãnh ven biển. Chúng có tập tính sống quần tụ chủ yếu là ở tầng đáy với chất đáy sạch, không bùn. Ban ngày trú ẩn trong các hang đá ít hoạt động, ban đêm hoạt động tích cực tìm mồi.

Thịt tôm hùm chắc ăn một lần sẽ nhớ mãi không thể nào quên. Tinh túy của món ăn tôm hùm tập trung ở 3 bộ phận: Thịt thân tôm trắng, chắc, dai tạo nên bởi những thớ cuộn ăn rất ngọt ngon gấp nhiều lần thịt tôm thường. Gạch son đóng ở đầu tôm có vị béo ngậy bùi hơn nhiều gạch cua, khó có loại thực phẩm nào sánh được. Đặc biệt nhất là thịt trong đôi râu tôm. Thịt tôm ở đây dai và ngọt hơn thịt càng cua biển.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-2

Vào mùa đông, tôm hùm còn nặng bởi những tảng gạch son, gạch đóng thành một dọc vàng ươm ở sống lưng con tôm, gạch là một mảng lớn đóng nơi đầu tôm, béo ngầy ngậy

Ngoài vị thơm ngon chúng ta có thể kể đến hàm lượng protein dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Theo các tài liệu phân tích, phần ăn được của tôm hùm chiếm 20-30% thể trọng, trong đó phần thịt ở chân đuôi chiếm 15 -18%. Trong thịt của tôm hùm tính theo thể trong tươi, hàm lượng protein chiếm 17,62%, lipid chiếm 0.29%, các axit amin chiếm 77,2% protein cơ thể.

Nguồn vitamin trong tôm hùm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, omega-3 giúp giảm bệnh tim mạch được hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ chứng nhận bài bản, hàm lượng chất béo trong tôm hùm thuộc loại chưa bão hòa và rất ít giúp các quý cô ăn hoài không mập, hàm lượng carbohydrate, calo và cholesterol cũng thấp hơn nhiều so với các loại thịt khác. Chúng ta có thể ví von như thế này cứ 100g thịt tôm hùm sẽ cung cấp cho chúng ta 98 calo, 21g protein và chỉ có 0,6 g chất béo.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-3

Do thịt thơm ngon giàu chất dinh dưỡng, và một loài thực phẩm sạch giàu protein và lipid nên tôm hùm được coi là món ăn sang trọng quý hiếm và được thị trường nhiều nước ưa thích

Với nhiều người Việt, Tôm Hùm là một món “ăn cho biết” của cả đời người. Nó thực sự xa lạ với các bữa ăn gia đình, hiếm xuất hiện trong thực đơn và thậm chí không có trong ý nghĩ của nhiều người, bởi đơn giá khoảng từ 3,5 đến 4,5 triệu đồng/kg tôm hùm tươi sống khi đưa vào chế biến tại các nhà hàng là một thực tế vượt cao so với sức tiêu dùng.

Tôm hùm tại Vựa Hải Sản Biển Đông – Món ngon đâu dễ chối từ

Theo ước tỉnh trên thị trường, chỉ có một bộ phận rất nhỏ các nhà hàng kinh doanh tôm hùm đánh bắt từ biển vào còn lại phần lớn là kinh doanh những con tôm tùm được nuôi trồng hoặc cấp đông. Tất nhiên, những con tôm hùm nếu được đánh bắt tự nhiên sẽ đem lại chất lượng thịt cao nhất.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-4

Tôm hùm tại Vựa Hải Sản Biển Đông lúc nào cũng tươi rói như thế này đây!

Tôm hùm tại nhà hàng Vựa Hải Sản Biển Đông là những con tôm hùm được đánh bắt trực tiếp từ biển Nha Trang. Để bắt được những con tôm đạt chất lượng, ngư dân phải lặn xuống tận những khe đá ngầm sâu ngoài khơi, dùng thòng lọng khéo léo đưa đuôi tôm vào rồi thít lại. Khi lên thuyền, tôm hùm được nhúng nhanh vào nước đá lạnh để đưa vào trạng thái ngủ đông. Người ngư dân lúc ấy mới lấy giấy báo bọc lại, xếp trong các thùng giữ nhiệt gọn gàng, vận chuyển ra sân bay Cam Ranh rồi đưa về thủ đô. Khi mở thùng, gặp không khi ấm và môi trường nước biển trong các bể nuôi chuyên dụng của nhà hàng, con tôm sẽ tỉnh lại và trở về trạng thái bình thường.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-5

Nhờ vậy mà thực khách Hà Thành có cơ hội tận hưởng những con tôm hấp, tôm nướng, tôm bỏ lò phô mai... với vị tươi ngon, hấp dẫn

Nhà hàng Vựa Hải Sản Biển Đông có rất nhiều món ngon từ tôm hùm mà chỉ nhắc đến tên thôi người ta cũng phải xuýt xoa như: tiết tôm hùm - phần tinh túy nhất ờ con tôm hùm, tôm hùm hấp sả ớt thơm ngon, đỏ au, giữ trọn vẹn hương vị mặn mòi của biển cả hay tôm hùm bỏ lò phô mai - xứng danh linh hồn của mọi bữa tiệc hải sản xa hoa bởi lẽ lớp phô mai nướng vừa khéo xém cháy, thơm lừng, quyện sánh, thấm sâu vào phần thịt tôm với vị ngọt đầy hấp dẫn, ăn miếng nào là thấy thỏa lòng miếng ấy.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-6

Tôm hùm bỏ lò phô mai

Ngoài tôm hùm, tại Vựa Hải Sản Biển Đông còn vô vàn các loại hải sản cho bạn lựa chọn: tu hài béo ngậy, cá song Cát Bà thơm ngon, nào mực trứng Phú Quốc tươi giòn, bùi và ngọt đậm, bề bề chúa Quảng Ninh hay cua thịt đặc sản đất Mũi... Không dừng lại ở đó, tại nhà hàng còn phải kể đến cả những loại hải sản cao cấp nhập khẩu như tôm alaska, cua alaska... cũng đều có mặt tại mỗi nhà hàng chờ thực khách thưởng thức.

tom-hum-vua-hai-san-bien-dong-7

Nói không ngoa, Vựa Hải Sản Biển Đông đâu khác nào một đại dương thu nhỏ giữa lòng thủ đô

Tại Hà Nội, để tìm một nhà hàng bán tôm hùm không phải là khó nhưng làm thế nào để biết được nhà hàng nào kinh doanh tôm hùm được đánh bắt trực tiếp ngoài biển khơi để có chất lương cao nhất thì là điều không hề dễ. Vựa Hải Sản Biển Đông luôn cam kết về chất lượng của sản phẩm, đã và đang tạo nên sự tin tưởng cho thực khách bởi thực khách không chỉ được thưởng thức mà còn tận mắt được nhìn, tận tay được chọn lựa những con tôm hùm mà mình ưng ý, sau đó đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng sẽ chế biến cho bạn.

Còn chần chờ gì nữa mà không cùng bạn bè, gia đình đến với Vựa Hải Sản Biển Đông để tận hưởng trọn vẹn hương vị mặn mòi của biển khơi chứ!

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Vựa Hải Sản Biển Đông, hãy truy vập vào đường link sau:

https://pasgo.vn/nha-hang/nha-hang-hai-san-bien-dong-tran-quoc-toan-1314

Địa chỉ Nhà hàng:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0