Refresh vị giác với ẩm thực ở chốn Bồng Lai

Ngày cập nhật:26/10/2018

Giữa dòng đời nhộn nhịp, đôi lúc con người ta cũng cần một chút thời gian để sống chậm, nhìn lại những gì đã qua, đôi lúc trong một bản nhạc sôi động lại có khoảng lặng, để đọng lại chút dư âm cho người nghe, Bồng Lai Tửu Quán là vậy, một nốt trầm xao xuyến trong bản hòa ca phố thị náo nhiệt.


Mục lục

Lang thang trên những con phố trung tâm của thủ đô vào ngày không nắng, không mưa chỉ có những cơn gió nhè nhè để tôi có thể cảm nhận được rõ nét chút thi vị, cái lãng mạn của Hà Nội đang chuyển mình từ tiết thu sang trời đông. Hà Nội là vậy, đẹp đến nao lòng, vẻ đẹp ấy khó có thể diễn tả được bằng một hai câu nói mà người ta thường chỉ ví vẻ đẹp ấy bằng một từ, rất Hà Nội. Vốn dĩ Hà Nội là mảnh đất nghìn năm văn hiến, nhưng cũng vì lẽ đây là trung tâm văn hóa của cả nước nên dễ hiểu khi nơi đây hội tụ biết bao nhiêu nét đặc sắc, biết bao nhiêu điều hay, điều lạ của các vùng đất kế cận cũng như đặc sản của dải đất hình chữ S. Dạo quanh Hà Nội bạn có thể bắt gặp những nhà hàng quán ăn từ vỉa hè cho đến nhà hàng 5 sao sang trọng, những món ăn từ bình dân đến cao cấp, những loại hình từ ăn nhanh, ăn vặt cho đến ăn no, ăn để thưởng thức…

Dưới sự phát triển ồ ạt của đô thị, thay thế cho những không gian xanh người ta chỉ thấy đâu đây toàn là những tòa nhà cao tầng mọc san sát, những con đường nhộn nhịp người qua kẻ lại với khói bui dày đặc, đôi khi chỉ muốn tìm cho mình một chốn nhỏ bình yên với cây xanh, với thác nước thưởng thức những món ăn dân tộc bình dị, dân dã mà sao lại khó đến thế!

Bồng Lai Tửu Quán ra đời là vì lẽ đó.

Bồng Lai Tửu Quán Triệu Việt Vương – Khung cảnh tựa chốn Bống Lai

Hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc về cái tên Bồng Lai Tửu Quán phải không? Tôi được nghe anh chủ quán tâm sự rằng: Chốn Bồng Lai là câu truyện hư cấu, Tiên cảnh chỉ có ở trên thiên đường, nhưng đối với mỗi thực thể nhỏ bé trong vũ trụ này đều tồn tại một chốn Bồng Lai, Tiên cảnh của riêng bản thân mình. Xuất phát từ niệm ý này, chúng tôi, những nhân viên tại Bồng Lai Tửu Quán Triệu Việt Vương mong ước tạo dựng được một không gian thư thái, vui vẻ nhất dành cho quý khách, là nơi tụ hội dành cho những người bạn, những người đồng nghiệp , những người thân trong gia đình”.

Đến đây vào những ngày trời hè oi bức hay những trời mùa đông rét lạnh mưa phùn, Bồng Lai Quán vẫn mang lại cho thực khách một không gian thoải mái, dễ chịu nhưng cũng không kém phần ấm cúng

Bước chân qua chiếc cầu nhỏ dẫn lối vào Bồng Lai Tửu Quán Triệu Việt Vương dường như tôi đã bỏ lại bỏ lại bao bộn bề lo toan ở bên kia cây cầu để hòa mình vào không khí có khói, có sương, có cây xanh và vấn vương sự lãng mạn rất tình. Nếu đã từng đến đây một lần hẳn bạn cũng như tôi dễ say với cảnh khói sương bồng bềnh mở ảo, dễ bị thu hút trước thảm cây xanh mướt hòa trong tiếng nước chảy róc rách, dễ nao lòng khi ngắm nhìn những chiếc đèn lồng sắc màu giăng mắc khắp không gian, hay đơn giản là bộ bàn ghế gỗ, khung cửa gỗ, cầu thang gỗ, những vật dụng dân dã cũng đủ khiến tôi lưu luyến với nơi này.

Vẻ đẹp mộc mạc của một không gian bình dị xóa nhòa hẳn tiếng ồn ào của xe cộ bên ngoài, chẳng khác nào một chốn "tiên cảnh" giữa lòng Hà thành

Say với không gian, say với ẩm thực Việt cách tân đầy sáng tạo tại Bồng Lai Tửu Quán 184 Triệu Việt Vương

Đến Bồng Lai Tửu Quán, gọi cho mình set mẹt gà ngũ sắc là sự kết hợp của gà nướng mật ong, xôi nếp ruốc, nộm gà rau củ, lòng mề xào mướp giá. Vẫn là những món ăn quen thuộc, vẫn là những hương vị vốn đã in sâu trong tiềm thức, nhưng dường như tôi lại cảm nhận thấy điều gì đó mới mẻ trong món ăn này mà không biết diễn tả thành lời ra sao. Gà ở đây được sử dụng là gà ta bắt từ vùng quê nên thịt gà ngọt chắc, dai ngon mà không hề bị bở phần da giòn giòn, bóng bẩy bao bọc lấy phần thịt mềm mại bên trong. Gà nướng mật ong là vậy, thêm chút chua chua ngọt ngọt từ nộm gà rau củ, thêm vị đậm đà từ lòng mề xào mướp giá, ăn kèm với xôi nếp ruốc vừa đủ độ chín tới, vậy là hoàn hảo.

Thưởng thức mẹt gà ngũ sắc thêm một chén rượu quê cay xè là sẵn sàng cùng bạn hiền tâm sự những câu chuyện gần xa

Nếu chỉ dừng lại ở Mẹt gà ngũ sắc, có lẽ vẫn chưa đủ thỏa mãn trước cuốn menu ẩm thực đặc sắc kia. Vậy một nồi lẩu chim câu dimsum thì sao nhỉ?, tôi tự nhủ lòng mình như vậy. Cái dạ dày đã lưng lửng nhưng tôi vẫn quyết định order thêm món ăn mà có lẽ ở Hà Nội này không có nhà hàng nào thứ 2 có được. Không cầu kỳ, không khoa trương, nồi lẩu bóc khói nghi ngút như sưởi ấm lòng người trước những cơn gió đầu mùa se lạnh lại thêm cái nồng nàn từ các vị thuốc bắc, cái thanh mát từ rau ăn kèm, cái ngon ngọt từ thịt chim câu, hay dimsum dai dai bên ngoài, mềm bên trong vô hình chung tôi bị cuốn theo, bị mê mẩn dư vị ấy mà tôi ví tự lúc nào không hay biết.

Dường như không gian bên bếp lửa tí tách, hương lẩu nồng nàn thêm chút hơi rượu lên men càng thêm ấm cúng, khiến từ những câu chuyện xưa cũ, những điều tâm sự, những nỗi niềm riêng đều được tỏ bày

Chỉ với một mẹt gà, một nồi lẩu đã quá đủ để khỏa lấp được cái 4 dạ dày trống rỗng của chúng tôi nhưng lúc ra về ai cũng có chút gì đó luyến tiếc, có lẽ vì ẩm thực Việt tại Bồng Lai Tửu Quán 184 Triệu Việt Vương còn quá nhiều điều thú vị để khám phá, nhưng đành để lần khác để có cái cớ đến đây thưởng thức cho bằng hết những gì tinh hoa nhất, đặc sắc nhất tại chốn Bồng Lai này! Còn bạn, nếu chưa đến Bồng Lai Tửu Quán thì chần chờ gì nữa mà không đến với nơi này!

Như lời mời gọi:

Mời bạn qua đây ghé lại ngồi,

Một chén rượu nhạt, đượm tình tôi,

Rượu ngon, tri kỷ, lại thêm chén,

Say men, tự nhận "Tiên tửu nè…"


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0