Kadan – Một thoáng "hồn Nhật" giữa phố phường Hà Nội

Ngày cập nhật:30/08/2017

Mang phong cách Nhật Bản chính hiệu từ hương vị món ăn cho đến không gian thiết kế, nhà hàng Kadan là cái tên nổi bật giữa vô vàn nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội.


Mục lục

Cùng nằm trong chuỗi thương hiệu New Sake lâu đời, tuy nhà hàng Kadan mới ra mắt cách đây không lâu nhưng đã dần trở thành địa chỉ tin cậy cho thực khách yêu ẩm thực Nhật. Giữa Hà Thành phồn hoa này, nếu bạn muốn tìm cho mình một không gian văn hoá mang đậm tâm hồn Nhật, một nơi tái hiện lại những tinh hoa trong nền ẩm thực được coi là tinh tế hàng đầu thế giới thì hãy cùng tôi khám phá nhà hàng Kadan có nghĩa là “Ngôi nhà ấm áp”. Hãy đến một lần để hiểu tại sao Kadan là nơi chốn bình yên cho những tâm hồn Nhật tìm về.

Một góc trời Nhật từ không gian mộc mạc, thanh lịch

Mở ra trước mắt tôi là không gian tinh tế được kết hợp hài hòa giữa thiết kế màu sắc và nội thất mang đậm chất xứ sở hoa anh đào, nhà hàng Kadan tựa như một không gian Nhật thu nhỏ giữa lòng Hà Thành. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được khí chất thanh tao của con người xứ Phù Tang: Người Nhật kín đáo, khoa học, thông minh, sáng tạo mà tâm hồn vẫn rất nghệ thuật và luôn biết cách thưởng thức cuộc sống.

kadan hồn nhật giữa phố phường hà nội 6

Không hào nhoáng xa hoa, mà chỉ đơn giản với những "đường nét" ngay ngắn như chính văn hoá của người Nhật vậy

Đúng như cái tên của mình, Kadan mang lại cảm giác gần gũi, thân thiết cho thực khách qua thiết kế vô cùng ấm cúng mang gam màu vàng dịu của sơn tường và những chiếc đèn chiếu sáng nhỏ xinh. Và cũng dựa trên tinh thần ấy, nội thất của Kadan đa phần được làm từ gỗ với gam màu nâu ấm áp, có thể bắt gặp những bức tranh giấy gió mang đậm dấu ấn của thiên nhiên, con người xứ sở hoa Anh Đào: cô gái mặc áo kimono, hồ cá…. Tất cả gợi nên một nước Nhật nhẹ nhàng, tao nhã.

kadan hồn nhật giữa phố phường hà nội 5

Mỗi góc nhỏ của nhà hàng đều được đích thân người chủ chăm chút, tỉ mỉ

Gói trọn tinh hoa ẩm thực Nhật

kadan hồn nhật giữa phố phường hà nội 4

Sushi và sashimi là hai món ăn đặc trưng và phổ biến nhất đại diện cho nét thanh tao, sự lành tính của các món ăn Nhật

Nếu nói sushi tại Kadan là một bộ môn nghệ thuật, thì hẳn không sai bởi đó là nghệ thuật của sự phối hợp màu sắc và hương vị. Không chỉ là thưởng thức hương vị của món ăn, mà hơn thế còn là “chiêm ngưỡng” bức tranh nghệ thuật kỳ công do các đầu bếp bày ra trước mắt. Sushi phải ăn bằng tay mới “đúng điệu”, khi ăn phải đút trọn một miếng vào miệng. Nhắm mắt khi ăn sushi để từ từ cảm nhận vị mằn mặn của muối, vị chua của giấm, và vị ngọt của cá, bên cạnh đó là vị cay nồng của mù tạc cùng hương thơm dịu của cơm.

kadan hồn nhật giữa phố phường hà nội 3

Mỗi món ăn tựa như một “kiệt tác nghệ thuật” được nhào nặn dưới bàn tay người đầu bếp tài hoa

Các loại sashimi ở đây cũng ngon không kém cạnh sushi với độ tươi ngon và hòa trộn hương vị nhuần nhuyễn bởi những đầu bếp chuyên nghiệp. Không quá khác biệt khi được chế biến từ cá hồi, mực, bạch tuộc... nhưng chính hương vị tươi ngon trong từng lát cá là lý do khiến sashimi Kadan luôn được thực khách ưa chuộng. Sashimi được cắt thành lát mỏng có chiều rộng khoảng 2,5cm, chiều dài 4cm và dày chừng 0,5cm. Ăn sashimi, cảm giác đầu tiên là vị cay xộc của mù tạc đánh thức các giác quan. Sau đó là vị mặn vừa của nước tương hảo hạng và vị ngọt tươi ngon, béo mà thanh của cá sống. Tất cả cùng hòa trộn với nhau và tan dần trong miệng.

kadan hồn nhật giữa phố phường hà nội 2

Mọi nguyên liệu của Kadan đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước Nhật xa xôi và được bảo quản theo tiêu chuẩn Nhật

Đến với Kadan rồi mà không thưởng thức lẩu hải sản đậm đà thì thật uổng phí. Vẫn sử dụng phương pháp tẩm ướp đặc trưng của Nhật, hải sản tại đây luôn giữ được hương vị tươi ngọt nguyên bản. Lẩu thơm nồng đi kèm hải sản tươi ngon, các loại rau xanh đa dạng, thêm chút cay nồng của rượu Sake trứ danh Nhật Bản quả là cái kết hoàn hảo cho bữa ăn ngon của bạn.

Tráng miệng bằng đĩa bánh xèo được mang ra với đa màu sắc: màu hồng tươi của gừng ngâm, màu trắng của sốt mayonnaise hay chút nhẹ nhàng của màu vàng bề mặt. Cắn một miếng bánh giòn rụm, vị thơm ngọt của nước dùng dashi hòa quyện cùng vị béo của sốt mayonnaise, kết hợp với các loại rau, hải sản cho tôi một cảm giác lạ miệng, khó quên.

kadan hồn nhật giữa phố phường hà nội 1

Nếu chỉ thưởng thức sushi, sashimi, lẩu hải sản hay bánh xèo thì chưa thể khám phá trọn vẹn ẩm thực Nhật Bản ở Kadan, vì vậy, khi có cơ hội, nhất định tôi sẽ quay lại đây để thưởng thức nốt những món ăn trong thực đơn đầy mê hoặc này và bạn cũng hãy thử đến Kadan một lần đi, đến để hòa mình vào không gian “rất” Nhật và đắm chìm trong sự bùng nổ của hương vị “thuần” Nhật.

Và đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Kadan nhé!

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0