Đặc sản cua Năm Căn, Cà Mau – Nghĩ đến là thèm

Ngày cập nhật:10/01/2019

Nói đến món ngon, đặc sản Cà Mau thì phải nói đến cua. Cua Năm Căn – Cà Mau ngon ngọt, chắc thịt nổi tiếng cả trong nước lẫn ngoài nước mà không nơi nào khác trên dải đất hình chữ S có thể sánh bằng!


Mục lục

Cái tên Năm Căn, khi nhắc đến địa danh này thì người ta nghĩ ngay đến loài cua ngon nhất Việt Nam. Nếu đã ăn đặc sản cua này một lần rồi thì không thể quên được hương vị thơm ngon nức tiếng trong, ngoài nước. Vậy muốn thưởng thức cua Năm Căn ở đâu? Có phải đến tận Năm Căn thì mới có thể được ăn không? PasGo sẽ gợi ý bạn nhà hàng chuyên món cua ngon, nguồn gốc chuẩn Cà Mau tại Hà Nôi cho bạn dễ dàng được thử nhé!

Review Hải Sản Cua Bay 1

Cua Năm Căn, Cà Mau – Món quà quý mà vùng đất rừng ngập mặn ban tặng

Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi với ba mặt tiếp giáp biển cùng với hệ sinh thái rừng ngập mặn phát triển nên nguồn thủy hải sản vô cùng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là môi trường lý tưởng, thuận lợi cho cua phát triển.

Review Hải Sản Cua Bay 2

Ngày trước, cua biển ở Cà Mau nhiều vô số kể, nhưng hiện nay cua trong thiên nhiên còn rất ít, phần lớn cua được nuôi kết hợp trong những ao đầm nuôi tôm. Tuy vậy, nguồn thức ăn cho cua vẫn là từ tự nhiên nên cua tại đây đều rất đảm bảo. Cua được thả trong vùng ao đầm to, rộng nên cua có môi trường hoạt động và cua được sống trong nước có độ mặn ổn định nên nên thịt cua chắc, thơm, vị ngọt đậm đà, gạch cua bùi, ngậy, càng ăn càng nghiền mà không có loài cua của vùng khác sánh bằng.

Review Hải Sản Cua Bay 3

Review Hải Sản Cua Bay 4

Cua Năm Căn, Cà Mau được chia thành nhiều loại, gồm: Cua Y, cua Yếm Vuông, cua Xô, Cua Gạch và cua Cốm. Cua Y là con đực, càng to, yếm dài và có hình chữ Y, thịt cua ngon nhất là nằm trong đôi càng to khỏe. Cua Yếm Vuông là con cua cái đang bắt đầu hình thành gạch, yếm to có hình như hình vuông, thịt cua chắc và dai hơn với loại cua khác. Cua Xô là cua thịt con nhỏ hoặc là những con cua bị gãy, thiếu càng nhưng vị vẫn ngon không kém các loại khác. Cua Gạch là những con cua cái, có trứng, gạch cua thơm, bùi. Cua cốm hay còn gọi là cua hai da, là tất cả những loại cua trên đang trong thời kỳ chuẩn bị lột vỏ, lớp vỏ cũ bên ngoài nứt nhẹ và dần lột bỏ, trong khi lớp vỏ mới bên trong đang hình thành để phát triển thành con cua lớn hơn, đây là loại cua ngon nhất, rất hiếm gặp.

Review Hải Sản Cua Bay 5

Cua Năm Căn, Cà Mau sậm màu, vỏ chắc, không phải màu trắng trong, xanh như cua nuôi công nghiệp . Cua ngon là thế nhưng không dễ được thưởng thức đặc sản cua chính hiệu Cà Mau. Nếu bạn chưa ăn mà đang muốn thử hay đã từng ăn 1 lần rồi mà muốn tìm kiếm hương vị đặc trưng ấy thì hãy đến Hải Sản Cua Bay để được trải nghiệm chuẩn vị cua Cà Mau nhé!

Đến Hải Sản Cua Bay thưởng thức đặc sản cua Cà Mau chính hiệu

Nghe tên nhà hàng thôi, chắc hẳn bạn cũng nghĩ ngay đến đây là một địa điểm chuyên cua và phải sở hữu loại cua ngon, đặc biệt thì Hải Sản Cua Bay mới có thể tự tin lấy cua là món chuyên và làm tên nhà hàng. Đúng vậy, nơi đây nổi tiếng với đặc sản cua Năm Căn, Cà Mau chính hiệu, với điểm đặc biệt là cua còn được vận chuyển trong ngày nên rất tươi và đảm bảo như cái tên “Cua Bay”. Đến Hải Sản Biển Cua ngay nào, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon được làm từ loại cua ngon nhất Việt Nam.

Review Hải Sản Cua Bay 6

Cua gạch sốt me thơm ngon, hấp dẫn

Review Hải Sản Cua Bay 7

Miến xào cua với vị ngon đặc biệt chỉ có tại Hải Sản Cua Bay

Review Hải Sản Cua Bay 8

Cua hấp đỏ tươi, bắt mắt

Cua ở đây sậm màu, vỏ chắc, chỉ cần nhìn thôi đã thấy hình dáng của cua Năm Căn trong đó. Dù là cua thịt hay cua gạch thì con nào con nấy cũng to, đẹp, càng bự, chắc nịch, không những nhiều thịt mà gạch cua cũng nhiều, màu tươi trông thật hấp dẫn.

Review Hải Sản Cua Bay 9

Nhìn bề ngoài của cua tại Hải Sản Cua Bay thôi đã phần nào khẳng định được đây là cua chính hiệu nhưng khi ăn vào rồi thì bạn không còn lý do nào để băn khoăn về nguồn gốc nguyên liệu của nhà hàng nữa. Thịt cua dày, chắc, thơm, ngọt đậm, vị đặc trưng chỉ có cua Cà Mau có được, nếu ăn cua gạch thì gạch cua bùi, ngậy, ăn mãi chẳng chán. Sau khi thưởng thức cua, cái vị ngọt ngon vẫn còn phảng phất nơi đầu lưỡi làm người ăn sẽ thật sự không thể quên cái hương vị ấy!

Review Hải Sản Cua Bay 10

Nếu bạn đang tìm một nhà hàng cua Năm Căn, Cà Mau chính hiệu thì hãy đến Hải Sản Cua Bay – Đỗ Quang để thưởng thức. Đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức đặc sản cua ngon nhất Việt Nam nhé! Nhà hàng lúc nào cũng đông khách nên trước khi qua nhớ đặt bàn trước qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi nè.

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0