Tủ lạnh sẽ nổ tung nếu bạn còn để thứ này vào ngăn đá

Ngày cập nhật:18/01/2017

Chỉ vì một vài bất cẩn khi lưu trữ đồ trong tủ lạnh mà có thể để lại những hậu quả vô cùng đáng tiếc, đừng vì sự thiếu hiểu biết mà vô tình khiến chiếc tủ lạnh trong nhà bạn trở thành quả BOM HẸN GIỜ đáng sợ.


Mục lục

Cùng với sự phát triển của xã hội ngày nay, ngày càng có nhiều thiết bị điện hiện đại được ra đời nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu của con người trong cuộc sống. Không thể phủ nhận tác dụng thiết thực của những đồ điện đó trong gia đình, nhưng đôi khi chính do sự thiếu hiểu biết của người sử dụng đã gây ra những tai nạn vô cùng đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm

   • NHà Hàng Buffet Sứ - 64 Nguyễn Du, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang có ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng Wabar Sài Gòn – Số 103 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh đang có ưu đãi hấp dẫn

Gần đây, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã cướp đi tính mạng của hai em nhỏ khi chiếc tủ lạnh trong ngôi nhà của các em phát nổ. Vụ việc xảy ra đã khiến nhiều người bàng hoàng và đặt câu hỏi nguyên nhân gì khiến tủ lạnh đang bình thường lại có thể nổ được?

Và cơ quan điều tra đã đưa ra kết luận rằng, chính những lon nước có gas đặt trong ngăn đá trong tủ lạnh là "sát thủ".

Mỗi lon nước có ga đều được nén khí bên trong, nên cho vào ngăn đá sẽ khiến nhiệt độ nước giảm xuống, nhưng khối lượng nước tăng lên. Khi khối lượng tăng lên đến đỉnh điểm sẽ khiến chiếc lon nước bị biến dạng, dễ dàng phát nổ.

Mặt khác, việc cho nước có gas vào trong ngăn đá khiến nước bị đông lạnh cũng sẽ làm thay đổi độ hòa tan khí, khi đó khí cac-bon dioxit trong lon nước được giải phóng, khiến lon nước phải chịu một lực ép rất lớn và có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

Thực tế nhiều người đã bỏ qua thông tin đã được nhà sản xuất ghi chú rất rõ trên vỏ bao bì nước có gas rằng không để ở nhiệt độ âm hay nhiệt độ quá cao.

Có thể bạn quan tâm

Để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra cần lưu ý những điều sau khi sử dụng tủ lạnh:

- Không kê tủ lạnh sát vào tường, không đặt tủ lạnh ở gần các nguồn phát nhiệt như bếp lửa, gần lò nướng, lò vi sóng, bình gas,...

- Môi trường xung quanh tủ lạnh phải khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm ướt để tránh truyền điện ra bên ngoài.

- Không được để nước có ga, chai bia rượu thủy tinh, các đồ hộp làm từ kim loại đậy nắp kín... vào tủ lạnh để tránh gây nổ.

- Kiểm tra, vệ sinh tủ lạnh định kì để không xảy ra các hiện tượng như chập cháy và giúp tủ lạnh bền hơn.

- Tủ lạnh quá cũ hay đã sửa chữa nhiều lần cũng rất nguy hiểm, tốt nhất bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Theo feedy

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0