15 ý tưởng làm lọ hoa từ những vật dụng không ngờ tới

Ngày cập nhật:20/02/2017

Tận dụng những chai lọ thủy tinh, lọ, giấy cũ trong nhà, bạn có vô vàn cách khác nhau để sáng tạo cả một bộ sưu tập lọ hoa mà ngay cả ngoài hàng cũng không có nổi.

Top nhà hàng buffet hải sản ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội
Top 10 quán ăn tối ngon, được yêu thích nhất ở Hà Nội


Mục lục

1. Chai màu ombre

Để có một chiếc chai có độ chuyển màu dần dần đẹp mắt và thời trang bạn cần một chai thủy tinh và sơn màu. Ta sẽ chia thân chai thành các vạch ngang với độ chuyển màu dần dần bằng cách sau mỗi tầng màu, ta lại dùng ống nhỏ giọt để thêm 1 giọt sơn màu trắng vào màu gốc ban đầu, như vậy màu sơn sẽ nhạt dần và chuyển sang màu trắng.

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Công Viên Nhỏ – Số 36 Ngõ 76 Phố An Dương, Quận Tây Hồ, Hà Nội ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng Moo Beef Steak – số 7 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội ưu đãi đặc biệt

2. Lọ hoa từ áo cũ

Hãy tái sinh chiếc áo len cũ của bạn bằng cách bọc chúng bên ngoài chai thủy tinh hoặc một chiếc lọ bất kỳ. Hãy đo kích thước chiếc lọ và may vỏ bọc từ áo len có kích thước tương ứng, sau đó bọc chúng ra bên ngoài lọ là bạn đã có chiếc lọ hoa vô cùng xinh xắn rồi.

3. Lọ hoa từ sợi len

Dùng những sợi len bôi lên 1 lớp keo mỏng và cuốn đều xung quanh chai thủy tinh, vậy là bạn đã có chiếc lọ hoa vô cùng đặc biệt và êm ái rồi. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm những hình trang trí bằng len phía ngoài, hoặc trang trí bằng những đường chéo thay vì sọc ngang như trong hình.

4. Lọ hoa - đựng nến 2 trong 1

Thay vì những chiếc lọ thủy tinh đã quá nhàm chán, bạn có thể dùng sơn sơn lên những mảng đen xung quanh lọ và viết chữ màu sáng trang trí lên trên. Để tạo được những đường sơn đen sắc nét, bạn hãy dùng giấy hoặc băng dính để dán kín những vùng còn lại trước khi sơn.

5. Giỏ hoa treo

Hãy dùng một miếng vải hoặc áo cũ có thể co giãn và không tuột sợi, cắt thành những sợi đều nhau. Sau đó bạn làm một chiếc túi lưới bằng cách thắt các nút cách đều nhau như cách làm túi thị. Sau đó bạn dùng một chiếc bát hoặc lọ hoa dáng rộng miệng để có được một chiếc giỏ hoa treo thú vị.

6. Lọ hoa quyến rũ

Chiếc lọ hoa vô cùng đáng yêu này lại được thực hiện hết sức đơn giản. Bạn chỉ việc nhúng đáy lọ thủy tinh vào lớp sơn một màu thôi.

7. Lọ hoa vàng

Bạn hãy dùng lọ hoa chất liệu gốm sứ, sau đó nhúng chúng vào màu sơn ánh kim để có được những chiếc lọ hoa trông vô cùng nghệ thuật như trong hình.

8. Lọ hoa lấp lánh

Bạn dùng bút lông bôi một lớp keo mỏng phía dưới lọ thủy tinh. Sau đó bạn nhẹ nhàng rắc lớp hạt ánh nhũ lên trên, đảm bảo chúng dính kín các khu vực bôi keo. Vậy là chiếc lọ lấp lánh như trong cổ tích đã hoàn thành rồi.

9. Lọ hoa màu pastel

Vẫn với cách sơn những đường sọc ngang, nhưng kết hợp màu trắng và sắc màu pastel, bạn sẽ có những chiếc lọ hoa với màu sắc tươi sáng và trang nhã. Hãy gắn thêm một tấm tag buộc ngang chiếc lọ để sản phẩm của bạn càng thêm ấn tượng nhé.

10. Lọ hoa của biển

Chỉ cần dùng các miếng lưới và bọc bên ngoài lọ, sau đó dùng dây thừng cuộn phía trên miệng lọ. Bạn đã có chiếc lọ hoa đặc biệt như của một ngư dân sống bên biển. Thú vị hơn, bạn có thể cho thêm một vài vỏ sò, ốc vào trong lọ.

11. Lọ hoa từ dây thừng

Với keo và 1 cuộn dây thừng, chiếc lọ hoa bình thường nhất của bạn cũng trở nên đặc biệt đến không ngờ.

12. Lọ hoa gạch

Dùng băng dính bản nhỏ và dán xung quanh lọ thủy tinh để tạo hình những viên gạch. Sau đó bạn sơn toàn bộ lọ hoa bằng màu trắng hoặc màu bạn thích cho các viên gạch. Đợi sơn khô, bạn cẩn thận bóc đi những đường băng dính, vậy là chiếc lọ hoa được làm từ gạch của bạn đã hoàn thành.

13. Lọ hoa kim loại

Bạn có thể mua các tấm sắt, rào mỏng trang trí tại các cửa hàng bán đồ xây dựng, sắt thép. Tất cả những gì bạn cần làm là uống cong các tấm sắt bằng kích thước bên ngoài lọ thủy tinh tương ứng, sau đó dùng dây chắc, hoặc dây len để buộc cố định 2 đầu nối lại.

14. Âm hưởng vintage

Những chiếc lọ thủy tinh đơn giản sẽ mang một màu sắc mới lạ khi bạn chỉ việc thêm một vài chi tiết trang trí đơn giản như những mảnh vải ren và ruy băng. Chúng sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên lãng mạn đến không ngờ và phong cách đậm chất vintage.

15. Lọ hoa từ củi, gỗ

Nhặt những thanh củi, gỗ vụn có kích thước vừa phải, sau đó bạn dùng keo để dán chúng dọc thân lọ. Một chiếc lọ hoa từ củi, gỗ mang tới vẻ dung dị, thanh thản như khi bạn về với tự nhiên. Đồng thời, màu sắc mộc mạc của củi sẽ giúp những bông hoa của bạn càng trở nên rực rỡ, nổi bật hơn.

Theo emdep

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0