Top 7 thực phẩm lý tưởng cho người hay thức khuya

Ngày cập nhật:31/07/2017

Không chỉ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, 7 loại thực phẩm dưới đây còn giúp giảm thiểu các tác hại do thức đêm gây ra.


Mục lục

Cùng với sự phát triển của xã hội, áp lực về kinh tế và xã hội ngày càng nặng nề khiến con người ta ngủ ít đi, làm nhiều hơn và tạo ra nhiều tác hại khôn lường đối với sức khỏe. Nhiều người nhất là giới trẻ luôn đi ngủ sau 11h đêm. Dù biết thức đêm nhiều sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng nếu bạn chưa thể từ bỏ ngay thói quen thức khuya hay bạn bắt buộc phải thức đêm thì ngoài việc thiết lập chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau thức khuya, bạn hãy bổ sung ngay danh sách các loại thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày.

1, Thịt đỏ

Thức đêm khiến làn da, cơ thể chúng ta bị lão hóa nhanh hơn rất nhiều so với những người có chế độ ngủ nghỉ hợp lý. Để chống lại điều này, bạn cần bổ sung ngay thịt đỏ vào danh sách thực phẩm hàng ngày vì hàm lượng sắt trong thịt đỏ khá cao, giúp máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, một số thành phần trong thịt đỏ còn kích thích cơ thể sản sinh collagen khiến làn da bạn trở nên tươi trẻ gấp bội.

2, Cá

Cá là loại thực phẩm dễ tìm và cực bổ dưỡng và cực tốt cho người hay thức khuya. Thịt cá giàu hàm lượng vitamin, khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và tăng khả năng miễn dịch. Đặc biệt là cá chứa nhiều vitamin B có tác dụng tốt trong việc nâng cao thị lực, giảm stress, bảo vệ gan đồng thời làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng khi bạn phải thức đêm nhiều.

3, Cà rốt Cũng như cá, cà rốt cung cấp nhiều dưỡng chất cho mắt. Khi thức đêm, thị lực của chúng ta sẽ bị suy giảm nhanh chóng. Chất Carotene trong cà rốt (sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A) trong cà rốt sẽ giúp ngăn ngừa giảm thị lực, mỏi mắt và đặc biệt tốt với những người thức đêm và phải làm việc nhiều với máy tính.

4, Các loại rau cải

Rau chân vịt, cải bắp, súp lơ, cải xoong… chứa nhiều sắt, vitamin A, B, C, E và các chất chống oxi hóa giúp tăng cường tuần hoàn máu, lấy lại làn da hồng hảo tươi trẻ và hạn chế tình trạng lão hóa, khô da, xuất hiện nhiều nếp nhăn ở da.

5,Đậu

Các loại đậu chứa nhiều chất xơ và protein, là thức ăn nhẹ lý tưởng vào ban đêm. Các món ăn từ đậu vừa chứa ít chất béo vừa giúp bạn lo lâu, bạn sẽ không còn lo lắng gì về việc tăng cân do ăn đêm nữa. Bên cạnh đó, tất cả các loại đậu đều giàu chất oxi hóa,nếu sử dụng lâu dài bạn sẽ có một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

6, Trái cây

Như chúng ta đều biết, trái cây là nguồn cung cấp vitamin chủ yếu cho con người. Và vitamin góp phần không nhỏ trong việc cải thiện tình trạng bất ổn của da và mắt khi chúng ta thức đêm nhiều. Các loại trái cây, đặc biệt là chuối còn chứa hàm lượng kali và magie phong phú, giúp điều chỉnh nhịp tim, duy trì huyết áp ở mức bình thường, từ đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch và loại bỏ sự mệt mỏi. Ngoài sử dụng trái cây tươi, bạn có thể lựa chọn phương pháp uống nước trái cây hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung.

7, Trà xanh và các loại sữa

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxi hóa, chống nhăn và cải thiện tình trạng sạm da giúp da căng bóng, mịn màng, trắng sáng. Vì thế, không khó hiểu khi trà xanh được nhiều phụ nữ tin dùng để làm đẹp. Đối với người hay thức khuya, với tác dụng cấp nước, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường sự tỉnh táo, nước trà xanh quả là loại đồ uống không thể thiếu.

Sữa cũng là loại thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya. Lịch sinh hoạt bị xáo trộn khiến bạn dễ gặp tình trạng mất ngủ, mệt mỏi. Lúc này bạn nên bổ sung sữa vào thực đơn hàng ngày vì tryptophan trong sữa sẽ giúp bạn dễ buồn ngủ và có một giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, uống sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn hấp thụ canxi và vitamin D tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe.

Trên đây là 7 loại thực phẩm cực tốt cho người hay thức đêm mà PasGo gợi ý cho bạn. Hãy thêm vào thực đơn gia đình và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lối sống điều độ để luôn khỏe mạnh và vui vẻ bạn nhé. Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0