Thực đơn cho mẹ sau sinh sữa về cực nhiều, giảm 10kg

Ngày cập nhật:02/06/2023

Thực đơn cho mẹ sau sinh của Vân Nhi giúp sữa về cực nhiều lại giảm ngay 10kg sau 3 tháng đã hút nghìn share trên Facebook.


Mục lục

Mỗi ngày phải nghĩ thực đơn món ăn cho người bình thường đã khó mà thực đơn cho mẹ sau sinh đang ở cữ lại càng khó hơn vì phải kiêng đủ thứ. Pasgo xin được chia sẻ album thực đơn cho mẹ sau sinh của mẹ Vân Nhi gồm những món ăn an toàn, nhiều sữa cho con bú hoài không hết.

Chia sẻ thêm, Vân Nhi chia sẻ từ 3 tháng trước sau sinh mổ thì dù có ăn no cũng không tăng cân. Quan trọng hơn là sữa về siêu nhiều. 

Đặc biệt những thực đơn cho mẹ sau sinh này đều do mẹ chồng Vân Nhi chế biến và cho con dâu ăn hàng ngày. Mẹ Vân Nhi không ăn quá cầu kỳ hay nhiều món mà chỉ với 1 món mặn, 1 món canh và 1 món rau là đủ.

Những thực đơn cho mẹ sau sinh của Vân Nhi:

Thực đơn cho mẹ sau sinh 1

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên trái gồm canh bí xanh nấu với nước xương và đậu Hà Lan, cá quả rim nước mắm gừng, ruốc thịt, cơm trắng.

Thực đơn bên phải gồm canh bí đỏ nấu móng giò với đậu Hà Lan và đậu trắng (không cần ăn móng giò cũng được cho đỡ béo, các mẹ uống nước canh là đủ chất rồi), tim tần nước mắm, cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 2

Thực đơn bên trái gồm có tôm rang mắm, trứng hấp thịt kiểu Nhật, canh rau ngót nấu móng giò (có thể không cần ăn móng các mẹ nhé).

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên phải gồm gà rang gừng (bỏ da), canh cải cúc nấu thịt băm, ruốc thịt, cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 3

Món cháo chim Vẫy rừng giúp mẹ Vân Nhi về sữa siêu nhiều lại tăng canxi cho con. Thịt làm sạch rồi lọc thịt ra để riêng, xương chim để ninh với nước. Sau đó vớt xương ra rồi giã lọc lấy nước. Thịt chim băm nhuyễn xào với hành. Cháo nấu xong cho thịt chim vào đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 4

Bí quyết gọi sữa về cực nhanh lại giúp mẹ Vân Nhi giảm cân sau sinh: chè vằng. Mỗi ngày pha 400ml chè, cho thêm 1 thìa đường cho dịu vị đắng nếu thích. Chế dần với nước đun sôi vì không uống được lúc nguội, phải uống lúc chè còn nóng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 5

Giới thiệu tới các mẹ bí kíp đẹp da, đẹp dáng mà nhiều sữa, bổ máu cho mẹ sau sinh: món trà gừng đường của người Hoa. Những mẹ nào đẻ mổ thì chỉ ăn lòng đỏ thôi nhé. Cách làm: Nấu 250ml nước với đường và vài lát gừng, đập thêm quả trứng vào nữa là ăn luôn. Đường thì tùy khẩu vị mỗi người nhé.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 6

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên trái gồm có bắp bò luộc, giò rán rim nước mắm, canh bí đỏ nấu với móng giò và cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên phải gồm có cải làn luộc chấm xìa dầu trứng (mổ đẻ nhớ ăn lòng đỏ thôi các mẹ nhé), rôm rang, thịt thăn rang nghệ và cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 7

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên trái gồm có thịt kho tàu, bò kho, củ cải và cà rốt luộc chấm xì dầu, cơm trắng và xoài ngọt để tráng miệng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên phải gồm có thịt lợn nạc rim, canh bí nấu chân giò (chỉ cần uống nước canh cũng được) và cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 8

Bà nội bé Ruby – con mẹ Vân Nhi sợ con dâu gầy nên tích cực tẩm bổ với thực đơn cho mẹ sau sinh bên trái gồm có: gà rang nghệ, thịt bò xào cải thảo, canh bí đỏ và cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên phải gồm: nem rán, tim lợn hấp, gà luộc, canh súp lơ trắng và canh nấu chân giò ăn cùng cơm trắng.

Thực đơn cho mẹ sau sinh 9

Món bắp bò luộc bằng nồi áp suất cực mềm, ngọt thịt và giữ được vị thơm ngon hơn là luộc bằng nồi thông thường. Vân Nhi cực kết món này.

Thực đơn cho mẹ sau sinh bên trái gồm cá rút xương, rau củ quả luộc (súp lơ xanh, su hào, cà rốt), nước rau của quả luộc ăn cùng cơm trắng.

Lưu ý với thực đơn cho mẹ sau sinh:

- Không cần ăn quá nhiều chân giò mà chỉ cần uống nước canh đã giúp cả mẹ và con đủ chất rồi, ăn nhiều chân giò làm mẹ tăng cân rất nhiều

- Mẹ nào đẻ mổ thì chỉ ăn lòng đỏ trứng thôi

- Uống nước cam cũng rất tốt cho mẹ sau sinh, loại nước này không hề gây tiểu són như nhiều người nghĩ.

Nguồn: Vân Nhi

Các mẹ có thể tham khảo thêm các cách nuôi con khỏe:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0