Phụ nữ hãy dùng cốc nguyệt san, vứt hết băng vệ sinh

Ngày cập nhật:17/05/2016

Những ai đã từng quan hệ rồi thì nên từ bỏ băng vệ sinh ngay và luôn và chuyển sang dùng cốc nguyệt san vì nhiều lí do.


Mục lục

Dưới đây là 2 chia sẻ cá nhân thực tế của 2 bạn Minh Châu Kim và Minh Trang về trải nghiệm từ bỏ băng vệ sinh sang dùng cốc nguyệt san (Mooncup). Tình trạng băng vệ sinh giả, kém chất lượng thực sự làm chị em chúng ta rất lo ngại, ngoài ra BVS còn gây khó chịu, ngứa ngáy trong những ngày “siro dâu”. Các nàng cùng tham khảo những kinh nghiệm hữu ích này nhé.

1. Chia sẻ của bạn Minh Châu Kim về cốc nguyệt san

Mình đã từng dùng đủ thể loại băng vệ sinh (BVS) hay các hãng Tampon. Nhưng chưa bao giờ thấy ưng ý loại nào hẳn. Lúc khô lúc khó chịu, đôi loại còn dễ có mùi, chưa kể tới việc không tiện hoạt động. Nghe lời dụ dỗ của bà chị mới sắm thử em Mooncup (cốc nguyệt san/cup nguyệt san), loại Ladycup về. Thật ra giá tiền 1 cốc nguyệt san lúc đó em cảm thấy cũng không phải là đắt, chỉ là việc này liên quan hệ trọng tới vấn đề thầm kín, sức khỏe của mình nên bỏ tiền ra thử không tiếc.

Cảm nhận từ lần đầu tiên sử dụng cốc nguyệt san

Mình yêu em ý hết mực ngay từ lần đầu tiên dùng. Mình thấy mấy chị em review bé cốc nguyệt san này mà vẫn phải đóng 1 miếng băng mỏng vì vẫn tràn ra. Có lẽ do mua chưa đúng kích cỡ của mình thôi. CHƯA 1 LẦN BỊ TRÀN là sự thật. Mình là đứa máu trâu cũng rất thoải mái. Lúc mới đưa vào mà không thả lỏng người thì khó, nhưng vào rồi thì chả thấy cảm giác gì. Sau 4 tiếng thay 1 lần cũng vẫn không thấy gì. Chứ như tampon thì thôi rồi, cảm nhận nó dày lên rõ, khó chịu vô cùng. Điều này tuyệt vời gấp tỉ lần Tampon. 6 tháng sử dụng, không 1 lần bị đau hay rút ra khó.

Cốc nguyệt san 1

Cách dùng cốc nguyệt san, các bạn theo dõi từ trái sang phải

Cốc nguyệt san có gây mùi khó chịu như BVS không?

KHÔNG MÙI. Đây là điều hạnh phúc nhất và làm mình quyết định gắn bó lâu dài với mooncup. Xưa dùng BVS eo ôi cái mùa hè nóng này chắc chớt. Rồi muốn đi bơi cũng chẳng dám xuống bể @@

Có đáng để mua cốc nguyệt san?

Tựa chung là nếu có 100 điểm thì mình cũng vote cả 100 cho cốc nguyệt san và thật lòng mong các chị em hay chuyển qua loại này (tất nhiên là với những người đã quan hệ rồi). Vừa an toàn, sạch sẽ, tiện lợi, lại có thể hoạt động thoải mái nữa.

Do quá thích nên dù không ai nhìn thấy, nhưng em cũng sưu tập mấy màu liền dùng thay phiên hàng tháng.

Cốc nguyệt san 2

Cốc nguyệt san với nhiều hình dáng và kích thước

2. Chia sẻ của bạn Minh Trang về cốc nguyệt san

Chào mọi người, 2 ngày vừa qua "siro dâu" đến thăm mình và mình đã có dịp trải nghiệm cốc nguyệt san, nên mình muốn review về em nó mong nhận được sự quan tâm

Về loại cốc nguyệt san Minh Trang mua:

Mình là người ra khá nhiều máu, chưa chồng con nên được tư vấn chọn cốc Yukki size S (hình như của Đức mình ko nhớ rõ) - mọi người mua sẽ được người bán tư vấn cho nhé.

Giá cả cốc nguyệt san:

Mình tăm tia cũng lâu rồi mà giá cả cũng khá chát đối với mình, cũng may Tết vừa rồi được giảm giá 650k còn 500k mình làm liều quất luôn.

Hình dáng cốc nguyệt san:

Lúc cầm trên tay mình thấy hơi thô, cuống dài, chất liệu làm bằng silicon y tế nên khá an toàn với cơ địa chúng ta.

Khi đến chu kì kinh nguyệt, âm đạo chúng ta sẽ giãn ra nhiều hơn bình thường, và cũng trơn hơn nên nhét cốc vào được dễ dàng hơn.

Mình gấp cốc theo chữ C và nhét vào (cách này được viết rất nhiều, các bạn có thể lên youtube search cách gấp cốc nhé)

Ưu điểm cốc nguyệt san:

- Hạn sử dụng cốc nguyệt san kéo dài 5-10 năm

- Mất 600-1000k cho 5-10 năm thay vì dùng tampon hoặc băng vệ sinh thì số tiền có thể lên đến 5-6 triệu.

- Không còn tình trạng vứt băng gây ô nhiễm môi trường.

- Có thể đi bơi chạy nhảy lung tung, sinh hoạt hằng ngày mà ko hề nhớ rằng mình đang có kinh hay đặt cốc.

- Tình trạng đau bụng được giảm đáng kể (cái này em nghe từ nguồn khác chứ em ko biết vì xưa giờ em ko đau bụng hành kinh)

- Lượng máu giảm đi khi dùng cốc nguyệt san

- Khi dùng băng vệ sinh vi khuẩn ngoài không khí sẽ tấn công mình nhiều hơn, còn dùng cốc là trong môi trường khép kín nên khả năng vi khuẩn xâm nhập sẽ ít hơn rất nhiều.

- Không phải mất 4-6 tiếng thay băng 1 lần.

- Dùng tampon khi đi tiểu tiện có thể sẽ ướt dây (thay nguyên cái tampon khác) - dùng cốc thì sinh hoạt thoải mái ko trở ngại gì.

- Độ pH không bị thay đổi.

Nhược điểm cốc nguyệt san:

- Mua tổng thể 1 lần với giá 500-1000k ko phải là dễ, đặc biệt với những người kinh tế thấp như mình - Khi đưa cốc vào âm đạo khá khó và hơi thốn, phải dạng tay, nhác tay tới mai cốc chưa vào được ạ

- Khi cốc đã vào trong âm đạo, cảm giác hơi cấn cấn kì kì, tại mình ý thức được rằng có vật lạ trong người mình. Tầm 5p sau là mình quên ngay (nếu đặt đúng vị trí, nếu cốc đã mở trong âm đạo)

- Lúc lấy ra phải dùng động tác như đi... “đẻ”, mình ko biết diễn tả vậy đúng ko tại mình chưa đẻ, nín thở và rặn ra (ko phải rặn đi nặng đâu ạ) thì cuống sẽ lòi ra, mình kéo ra đến khi lòi phần đáy có, dùng tay còn lại bóp nhẹ cốc để cốc có không khí, ko bị hút vào âm đạo nữa. Lấy ra hơi khó

- Mình thấy mọi người hay rửa cốc bằng sữa rửa mặt centaphil, mình ko có nên rửa bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ luôn.

- Cốc có những lỗ nhỏ gần miệng cốc, khó rửa sạch được những lỗ nhỏ.

Lần đầu trải nghiệm cốc nguyệt san

- Lần đầu mình dùng chưa có kinh nghiệm nên máu có rỉ ra ngoài 1 ít (mình hỏi người tư vấn, thì chị í kêu nên cắt 1/2 cuống để cốc ko tọt vào sâu, tọt vào sâu thì máu dễ rỉ ra, có người còn cắt nguyên cuống.) mình cắt 1/2 cuống rồi nhưng máu vẫn hơi rỉ ra ngoài dù đỡ hơn, mình đang hỏi lại người bán hàng, chị ấy chưa trả lời, chị nào dùng rồi có bị như em ko cho em xin tí kinh nghiệm luôn nhé.

- Trước và cuối chu kì phải đun sôi cốc (em rất lười khoảng này, nhưng phải ráng)

Bài viết trên dựa theo cá nhân của mình, mới sử dụng được 1 lần nên đúng sai mình chưa cảm nhận được. Mình rất cần kinh nghiệm từ những bạn đã dùng, mong mọi người góp ý.

Nguồn: Beauty & Review group

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0