Ông chủ nhà hàng Ngọc Mai Đỏ có duyên kỳ ngộ với đá quý

Ngày cập nhật:16/08/2016

Ông Đỗ Minh Phú - chủ tịch tập đoàn đá quý Doji và chủ của 3 nhà hàng nổi tiếng nhất Hà Nội, trong đó có nhà hàng Ngọc Mai Đỏ. Ban đầu ông là người làm ghiên cứu khoa học, nhưng có duyên kỳ ngộ với kinh doanh.


Mục lục

Có thể bạn biết đến tên của tập đoàn đá quý lớn nhất Việt Nam – Doji nhưng có thể ban chưa biết tới người đàn ông đứng sau nó. Không ai khác chính là ông Đỗ Minh Phú, người nắm 100% cổ phần của tập đoàn Doji. Cơ duyên của ông với đá quý là điều ông cũng không thể ngờ tới.

Duyên kỳ ngộ với đá quý

Ông sinh năm 1952 và quê gốc ở Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 vì có thành tích học tập tốt nên ông Đỗ Minh Phú được cử sang đi học ở Liên Xô, nhưng vì sai sót mà giấy gọi nhập học thiếu tên của ông. Để chuộc lại lỗi sai và bù đắp cho cậu học sinh học giỏi, bộ trưởng bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp lúc bấy giờ là ông Tạ Quang Bửu cho phép ông lựa chọn bất cứ khoa nào của trường đại học Bách Khoa Hà Nội để học tập.

Ngọc Mai Đỏ 1

Hình ảnh ông Đỗ Minh Phú – chỉ tịch tập đoàn đá quý Doji và 3 nhà hàng lớn, trong đó có nhà hàng Ngọc Mai Đỏ

Vào thời của ông Phú, đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những ngôi trường đại học lớn nhất của Thủ đô và của cả nước lúc bấy giờ. Và ông chọn khoa cao điểm nhất – ngành vô tuyến điện tử để theo học. Sau khi ra trường, thì ông Phú làm việc trong ngành khoa học máy tính trong một thời gian dài.

Hơn nữa, khả năng chuyên môn tốt cộng với tiếng Anh trôi chảy nên Viện nghiên cứu cử ông làm giám đốc một công ty đá quý của nước ngoài và sau đó là một công ty liên doanh có cùng lĩnh vực. Tới năm 1994, ông từ chức Giám đốc công ty liên doanh đó với mức lương lên đến 3000 đô la Mỹ để tự thành lập công ty riêng chuyên về đá quý.

Năm 2007, trung tâm thương mai đầu tiên chuyên về đá quý tại Việt Nam được ông cho khởi công xây dựng tại Hà Nội, nó có tên là Ruby Plaza. Vốn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống có kinh doanh nên chắc chắn “đầu óc kinh doanh” của ông Phú cũng hơn người. 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon nhất quanh khu vực Hồ Tây

   • Top 10 nhà hàng có khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội

 

Nhà hàng mang sự kết hợp giữa đá quý và hoa: Ngọc Mai Đỏ

Trên tầng 16 và 17 cao nhất của trung tâm thương mại ông tận dụng mặt bằng rộng đẻ mở 3 nhà hàng với những mô hình ẩm thực khác nhau. Vừa không tốn kém chi phí thuê mặt bằng, vừa marketing hiệu quả cho những gian hàng đá quý phía dưới, đồng thời lại tạo ra doanh thu.

Một trong số ba nhà hàng kể trên phải nói tới nhà hàng Ngọc Mai Đỏ. Nhà hàng lấy cảm hứng từ những viên ruby đỏ rực – đúng ngành nghề kinh doanh và những bông hoa mai – loại hoa mà ông Phú rất yêu thích. Bức phù điêu hình cây hoa mai đỏ được bày trang trọng ngay trong nhà hàng.

Ngọc Mai Đỏ 2

Nhà hàng Ngọc Mai Đỏ lấy cảm hứng từ viên ruby đỏ và bông hoa mai

Những gam màu trầm vừaphải được kết hợp với gam đỏ rực rỡ một cách khéo léo với nhau để tránh sự nhàm chán. Màu nâu sáng caramel giúp điều tiết sự rực rỡ, nóng ấm của màu đỏ. Ông Phú và kiến trức sư đã phải nghiên cứu rất nhiều để tìm ra một màu sắc vừa làm dịu đi sức nóng của màu đỏ nhưng vần làm tôn lên sự sang trọng của nhau.

Ngọc Mai Đỏ 3

Màu sắc được kết hợp cực kỳ khéo léo tạo nên sự sang trọng tại nhà hàng Ngọc Mai Đỏ

Khi Hà Nội lên đèn, Ngọc Mai Đỏ như một bông hoa tỏa sáng nhất trên bầu trời. Từ trên cao nhìn xuống, cả Thủ đô nhỏ bé được thu nhỏ trong tầm mắt của mọi người, những muộn phiền cuộc sống hàng ngày cũng từ đó là cuốn theo làn gió. 

Những đầu bếp hàng đầu Hà Nội được ông Phú cất công mời về để đem đến cho khách hàng những món ngon cả “trên non” lẫn “dưới biển”.  Nào là ngỗng 9 món, lẩu cá lăng, tôm hùm nướng, bắp bò lú suẩy, sườn cốt lết chiên vị tỏi, vv.

Ngọc Mai Đỏ 4

Các món ăn được bày biện cầu kỳ và đẹp mắt

Ẩm thực là cả một kho tàng mà chúng ta phải khám phá cả đời cũng không hết và ông Phú luôn mong góp một phần nhỏ bé của mình cho ẩm thực quê hương của mình. Đó là một trong những phương châm kinh doanh của ông Đỗ Minh Phú.

>>> Nhận ngay giảm giá có hạn lên tới 30% của nhà hàng Ngọc Mai Đỏ 

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0