Chữa bệnh viêm xoang, xoang nặng đến mấy cũng khỏi đến 95%

Ngày cập nhật:19/02/2016

Hướng dẫn cách chữa bệnh viêm xoang siêu hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của bạn.


Mục lục

Căn bệnh viêm xoang thực sự làm người bệnh cực kì khó chịu mỗi khi trái gió, trở trời. Bài thuốc rượu gấc có tác dụng rất tốt trong việc chữa và giảm sự đau nhức của căn bệnh viêm xoang này. Nguyên liệu cực kì dễ tìm và rẻ chỉ từ hạt gấc và rượu gạo nên ai cũng có thể tự làm và sử dụng tại nhà, mọi người cùng tham khảo nhé

Nguyên liệu chữa bệnh viêm xoang

20-30 hạt gấc tươi (loại chưa mang đi đồ xôi)

500ml rượu gạo ngon mới nấu (nên mua ở quê hoặc nơi uy tín)

Có thể ngâm nhiều số lượng hạt gấc và rượu gạo hơn để dùng dần.

Bệnh viêm xoang 1

Các bước làm và sử dụng rượu gấc chữa bệnh viêm xoang.

Cách làm rượu gấc

B1: Đem hạt gấc đi nướng trên lửa hoặc rang trên chảo nóng cho đến khi hạt cháy sém đen phần vỏ và hạt gấc phải chin mềm không còn cứng như ban đầu là đạt chuẩn. Không nên để lửa to quá dễ làm hạt gấc bị cháy khét và đen quá.

B2: Dùng chầy và cối giã nát phần hạt gấc đã nướng. Sau khi giã nát hạt gấc thì không vứt bất cứ thứ gì đi mà sẽ dùng tất cả hạt gấc để ngâm rượu. Không nên dùng máy xay sinh tố để xay hạt gấc vì sẽ làm giảm tác dụng của rượu thuốc chữa bệnh viêm xoang.

B3: Đem hạt gấc đã giã đi ngâm rượu, ngâm cả phần vỏ đen cháy sém. Nên ngâm đặc một chút không nên quá loãng để rượu thuốc không bị giảm tác dụng, phần ngâm này không có tỉ lệ nhất định chỉ ngâm theo cảm tính. Để hỗn hợp rượu gấc này trong 1 ngày là hôm sau có thể đem ra sử dụng luôn mà không cần chờ đến vài tháng.

Cách dùng rượu gấc để chữa bệnh viêm xoang:

Dùng bông y tế hoặc tăm bông chấm vào hỗn hợp rượu rồi thoa lên sống mũi. Để yên cho rượu thuốc ngấm trong khoảng hai phút rồi xì ra hết đống chất nhầy, mủ trong mũi. Một ngày dùng khoảng từ 6 lần bất cứ lúc nào trong ngày, khi đi ngủ thì sử dụng bông y tế chấm vào rượu gấc rồi đắp lên mũi, để qua đêm (hình 4).

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng, các bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thông thoáng ở mũi, cơn đau giảm rõ rệt lên đến chín mươi lăm phần trăm (95%) dù bệnh viêm xoang có nặng đến đâu. Có thể ngâm rượu hạt gấc trong lọ to để dùng dần, mỗi lần dùng chắt ra một ít để dùng hàng ngày.

Lưu ý: Những ai chịu được xót, đau thì nên chấm trực tiếp rượu gấc vào bên trong mũi, tác dụng sẽ nhanh hơn hẳn là cách chấm rượu thuốc bên ngoài. Phương pháp này phù hợp với những người bị bệnh viêm xoang lâu năm và quá nặng hơn là người mới bị bệnh viêm xoang thời kì đầu.

Người bị bệnh viêm xoang nên kiên trì, không nên chưa thấy hiệu quả trong một hay hai ngày mà bỏ dở. đây là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian từ lâu đời và đã có rất nhiều người bị bệnh viêm xoang đã chữa trị khỏi hẳn căn bệnh này nhờ rượu gấc.

Chúc mọi người sớm khỏi bệnh và luôn khỏe mạnh với mẹo nhỏ nhưng có võ này nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0