Cách chăm sóc da dầu cho mùa đông hanh khô

Ngày cập nhật:15/11/2016

Da dầu được coi là loại da khó chiều và tốn nhiều thời gian để chăm sóc nhất. Chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ các bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa đông nhé! ^^  


Mục lục

Mùa đông đã đến rồi, cái lạnh chắc chắn sẻ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn, đặc biệt là da dầu – “ nỗi khổ tâm “ của rất nhiều chị em. Không phải ai cũng tìm ra được con đường đúng đắn để chăm sóc làn da dầu vào mùa hanh khô.

Như một định luật, nếu muốn cải thiện, ta cần phải cải thiện từ trong ra ngoài. Thì làn da cũng vậy. Nếu muốn chăm sóc da dầu vào mùa đông, không những chúng ta phải làm sạch bề mặt của da mà chúng ta còn phải làm sạch sâu từng lỗ chân lông của da. Da dầu có xu hướng lỗ chân lông rất to, điều đó lại càng thúc đẩy cho bụi bẩn dễ dàng xâm nhập và hủy hoại làn da hơn.

Đầu tiên, ta sẽ đi vào bước làm sạch sâu :

Tẩy trang : 

Tẩy trang rất quan trọng, kể cả khi bạn make hay không make, thì việc đi cả ngày ngoài đường sẽ làm cho làn da của bạn bị nhiễm rất nhiều khói bụi. Nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì sẽ không thể sạch hoàn toàn 100%. Tẩy trang sẽ giúp cho bước làm sạch của bạn được cải thiện hơn rất nhiều đó.

Sữa rửa mặt:

Bạn nhớ sử dụng nước ấm để rửa sữa rửa mặt nhé! Nhưng cũng không nên lạm dụng và sử dụng nước quá nóng để rửa mặt nhé bởi như vậy sẽ làm da bị khô đi rất nhiều, nó còn làm cho da mất đi độ ẩm cần thiết, vốn có của làn da nữa đó ^_^

Tẩy da chết :

Bước tẩy da chết cũng vô cùng quan trọng. Một tuần bạn nên tẩy từ 1-2 lần thôi nhé. Tránh ngày nào cũng tẩy vì nếu làm thế làn da sẽ bị bào mòn và mỏng đi trông thấy đó ^_^ Tẩy da chết giúp tẩy đi những lớp mụn đầu đen, mụn cám đáng ghét, giúp cho các bước dưỡng ẩm sau được thẩm thấu hơn.


Nước hoa hồng :

Nước hoa hồng hay còn được gọi là Toner . Toner giúp làm sạch hoàn toản những bụi bẩn nhỏ còn vương lại trên da mặt đồng thời sẽ làm cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa mặt. Thời gian để xịt toner lên mặt đó là 10s sau khi rửa sữa rửa mặt nhé các bạn. Nhớ láy khăn khô lau mặt sau khi rửa mặt nhé các bạn ^_^

Giờ thì đã đến lúc ta đi vào bước dưỡng ẩm cho da rồi nè <3

Việc nên làm sau khi xịt toner chính là serum.

Serum giúp cấp nước cho da dầu. Bởi vốn dĩ, da tiết nhiều dầu là do da thiếu nước và không đủ dộ ẩm nên mới phải tiết dầu ra để cân bằng. Nhưng nếu ta có bước serum cấp nước thì làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đó. Chỉ cần 4-5 giọt xoa nhẹ vào tay và vỗ lên mặt thôi nha ^_^

Giờ sẽ là bước dưỡng ẩm, hay còn được phái đẹp gọi là bước khóa ẩm, khóa tất cả các lớp skincare Routine bên trên để có thể tập trung thẩm thấu hơn.

Đã xong rồi đó, đơn giản đúng không mọi người? Hãy tìm cho mình một sản phẩm phù hợp nhất với làn da và áp dụng theo các bước đó nhé.

Chúc chị em thành công và mãi xinh đẹp!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0