Bỏ túi nguyên tắc giúp bạn ăn tiệc buffet đúng chuẩn

Ngày cập nhật:28/07/2017

Tiệc buffet không còn xa lạ với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách ăn đúng chuẩn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn ăn buffet hiệu quả nhé!


Mục lục

Buffet theo tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay tiệc đứng, là hình thức trả tiền theo suất, khách hàng tự lấy đồ ăn được bày sẵn, tự phục vụ. Một buổi tiệc buffet có rất nhiều món ăn và lượng khách cùng tham gia khá lớn, vì thế đôi khi bạn sẽ cảm thấy hoang mang vì không biết nên ăn thế nào cho đúng cách. PasGo xin chia sẻ một số nguyên tắc cơ bản để có một buổi tiệc buffet hiệu quả, lịch sự nhé!

1, Lưu ý trước khi đi ăn buffet

- Một bữa tiệc buffet thường kéo dài từ 2 – 3 tiếng nên nếu quỹ thời gian của bạn dư dả thì hãy lựa chọn buffet. Chú ý đi ăn đúng giờ, nếu quá 1/3 giờ bắt đầu tiệc buffet thì bạn không nên đi nữa do lúc đó chỉ còn nhiều đồ ăn bình thường, dễ gặp.

- Buffet không dành cho người kén ăn vì buffet thực chất là tổ hợp rất nhiều món ăn được bày sẵn và sẽ có những món ngon và món bình thường. Nếu chỉ thích một số loại đồ ăn thì bạn nên chọn các quán chuyên về món đó.

- Trước khi đi ăn buffet, hãy lựa chọn phong cách món ăn của nhà hàng buffet vì hiện giờ có rất nhiều nhà hàng buffet như : chuyên buffet Âu, chuyên buffet Việt, Buffet Á...

- Buffet là hình thức đi ăn tự phục vụ nên nếu bạn đã quen với việc được phục vụ thì không nên chọn buffet.

2, Cách chọn món khi ăn buffet

- Khi tới ăn, đừng vội lấy đồ ăn luôn mà hãy đi một vòng để nắm được những món nhà hàng phục vụ và xác định được những món mình muốn thử. Thông thường, nhà hàng sẽ sắp xếp chén, đĩa ngay dưới khay đồ ăn nên bạn không cần lo lắng.

- Nguyên tắc chung khi chọn món là ăn các món khô trước, các món nước sau, đồ chiên xào và đồ ngọt ăn sau cùng. Để khai vị, bạn nên dùng một ít gỏi, salad để kích thích vị giác sau đó đến các món luộc, hấp, nướng rồi mới đến các món chiên, xào, cơm và cuối cùng là các món bánh, chè, đồ ngọt tráng miệng.

- Không nên ăn các món bình thường bạn dễ bắt gặp bên ngoài như mì xào, cơm chiên, khoai bún vì các món này nhanh no. Thay vào đó, bạn nên tập trung thưởng thức những món đặc sắc ít có dịp được ăn.

3, Cách ăn buffet thông minh

- Ăn chậm rãi, vừa ăn vừa thưởng thức, nói chuyện với bạn bè, gia đình...

- Mỗi lần lấy đồ ăn tối đa 2 đĩa, mỗi đĩa 2 -3 món. Có thể thử trước để biết bạn có thích món ăn này không, nếu thích thì cũng không nên lấy quá nhiều vì bạn chưa chắc có thể ăn hết và sẽ khiến người khác cũng thích món đó không được thưởng thức.

- Không ngại đứng lên nhiều lần để lấy đồ ăn đồng thời phải giữ trật tự, xếp hàng đợi đến lượt nếu có quá nhiều người muốn lấy cùng một món.

Không nên chen lấn, tranh giành đồ ăn trong tiệc buffet

- Di chuyển chậm rãi, cẩn thận tránh đụng vào người khác. Nếu có trẻ con đi cùng thì không cho trẻ chạy nhảy, dễ ảnh hưởng đến người khác.

- Không nên lấy đồ mình thích cho người khác vì mỗi người có khẩu vị, sở thích khác nhau.

- Nên ăn hết đồ ăn bạn đã lấy, không để đồ thừa vì loại và lượng đồ ăn là do bạn tự chọn.

- Sau khi ăn xong, bạn nhớ đặt thìa dĩa thành chữ X. Nhân viên phục vụ sẽ tự đến dọn dẹp.

Có câu “Học ăn học nói, học gói học mở”, học cách ăn sao cho đúng là điều đầu tiên ta được học ngay từ khi còn bé. Trên đây là các mẹo nhỏ PasGo đưa ra để bạn biết cách ăn cho đúng chuẩn “Văn hóa ăn buffet”. Đã đọc lý thuyết xong rồi thì cũng đến lúc thực hành chứ nhỉ. Nếu còn băn khoăn chưa biết nên tới nhà hàng nào thì đừng lo, PasGo sẽ gợi ý cho bạn vài địa chỉ tin cậy ngay nhé.

Tại Hà Nội, bạn có ngay chuỗi nhà hàng King BBQ với buffet nướng lẩu Hàn Quốc, Buffet Sứ chuyên món Á Âu đa dạng hay đặc biệt hơn là Ngọc Mai Đỏ với các món buffet Dimsum đậm chất Hồng Kông.

Buffet Sứ mang bạn vào "khu vườn ẩm thực" rực rỡ sắc màu, ngào ngạt hương thơm

Tại Sài thành, bạn cũng có nhiều lựa chọn thú vị không kém, như: buffet Hoàng Yến chắt lọc tinh hoa ẩm thực ba miền hay buffet Đệ Nhất với không gian sang trọng, hiện đại.

Không gian Hoàng Yến Buffet thoáng đãng, hiện đại mang đến cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời

Hãy tự thưởng cho mình một buổi cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm những phút giây tuyệt vời nhất nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng nhé.

>>>Xem thông tin chi tiết nhà hàng buffet chất lượng ở Hà Nội tại đây.

>>>Xem thông tin ưu đãi của nhà hàng Buffet ngon ở Sài Gòn tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0