5 món ngon Quảng Nam bạn nhất định phải thử khi đến đây

Ngày cập nhật:11/04/2018

Ẩm thực của vùng đất nắng gió Quảng Nam từ lâu đã được đông đảo thực khách biết đến với những món ăn đậm đà mang hương vị đặc trưng, độc đáo. Nếu bạn có dịp qua đây thì đừng bỏ qua những ngon Quảng Nam sau đây nhé.


Mục lục

Khúc ruột miền Trung vốn cằn cỗi là thế và cũng không được thiên nhiên ưu ái như các vùng đất khác. Chính vì lẽ đó mà con người nơi đây luôn biết trân trọng và biến những sản vật tuyệt vời đó thành những món ăn mang những hương vị rất riêng, mà ai đã một lần thưởng thức nó sẽ không thể nào quên. Và mảnh đất Quảng Nam cũng không ngoại lệ, nơi đây không chỉ nổi tiếng với các địa danh Tam Kỳ hay Hội An mà còn thu hút bởi các đặc sản cực kỳ phong phú khiến bao thực khách phải say mê.

Cơm già Tam Kỳ

Món ngon Quảng Nam 1

Cơm gà Tam Kỳ đậm vị miền Trung

Đây là món ăn mà bất cứ ai ghé qua Tam Kỳ đều không thể bỏ qua được. Cơm có thể dùng là cơm trắng hoặc cơm chiên và thịt gà được trình bày thông thường là đùi gà hay cánh gà. Tuy là một món ăn khá đơn giản nhưng với sự khéo léo và sự tài tình của người dân nơi đây đã chế biến ra món cơm gà mặn mà, đằm đặm, cay cay rất riêng của miền xứ Quảng mà du khách nào đã thử cũng đều tấm tắc khen ngon.

Mì Quảng

Món ngon Quảng Nam 2

Món ăn đặc trưng của vùng đất Quảng Nam

Nếu ai một lần đến với Quảng Nam hẳn không thể nào quên được món Mì Quảng rất dân dã và bình dị nhưng nay trở thành đặc sản nổi tiếng khắp cả nước của Quảng Nam. Từ miền quê đến thành phố, chỗ nào trên đất Quảng Nam chúng ta cũng có thế tìm đuợc một quán mì Quảng, nhưng ở đâu cũng giữ được những nét rất đặc trưng; ngon miệng, hấp dẫn mà đằm thắm và gần gũi.

Món ngon Quảng Nam 3

Một món ăn mà người con xứ Quảng nào đi xa cũng nhớ

Mì được làm từ lá bánh tráng thái thành sợi. Nhân mì thì khá đa dạng thường được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau: thịt gà, thịt heo, thịt bò, tôm, cua, cá,… Nếu như với những món ăn bình thường khác chỉ cần một dĩa rau với ít cọng bạc hà, xà lách để ăn kèm thì rau sống cho món ăn này cần tới 9 loại: bắp chuối, rau muống chẻ, giá, cải cay,…

Cao Lầu Hội An

Món ngon Quảng Nam 4

Cao Lầu mang một hương vị rất riêng từ sợi mì cho đến nước dùng

Cao Lầu là một món mì nổi tiếng tại Hội An. Dù có một vài nét tương đồng với mì Quảng, nhưng Cao Lầu lại là một món ăn được chế biến công phu hơn rất nhiều. Một bát cao lầu đầy đủ gồm có sợi mì tươi, một ít sợi mì khô chiên giòn, thịt lợn thái lát và ít nước dùng. Nước dùng của cao lầu chính là nước tiết ra từ thịt lợn tẩm ướp gia vị, đun trên bếp, nước dùng có vị hơi ngọt, đậm đà và thơm ngon. Không như những món ăn của miền Trung khi ăn kèm với rất nhiều loại rau, đĩa rau sống của cao lầu đơn giản với cải non và rau đắng.

Bê thui Cầu Mống

Cầu Mống là tên một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Bắc đầu cầu Câu Lâu - cây cầu bắt qua sông Thu Bồn, trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, nổi tiếng khắp nơi nhờ món… bê thui trứ danh. Bê thui Cầu Mống là món ăn đặc sản của xứ Quảng đã nửa thế kỷ nay.

Món ngon Quảng Nam 5

Bê đem thui ở Cầu Mống được thui từ bê 5 tháng và thui bởi loại cỏ dâu ở hai bên bờ sông Thu Bồn, nên miếng thịt càng thơm ngọt. Thịt bê thui ngon có màu đỏ hồng nhưng không sống, da vàng rộm mà không khô, không dai và không bị ám khói.

Món ngon Quảng Nam 6

Đến Quảng Nam mà không thử món này thì quả là đáng tiếc

Nước chấm bê thui Cầu Mống phải được pha từ loại mắm cái thượng hạng làm từ cá cơm, cá nục đánh bắt ven biển miền Trung. Mắm cái sau khi gạn ép xác, lọc lấy nước mới cho thêm tỏi ớt, gừng xay, mè rang, chanh… vào cho vừa miệng. Rau sống là tổng hợp của các loại: tía tô, ngò thơm, xà lách, cải con, khế chua, chuối chát xắt mỏng, rau húng, rau quế, giá, và cả xoài xanh…Bánh tráng để cuốn bê thui phải là bánh tráng nhỏ, mỏng và dai được sản xuất từ trong các lò bánh danh tiếng ở Điện Bàn. Ngoài ra, một vài miếng bánh tráng nướng giòn điểm xuyến vào bữa ăn vốn là thói quen từ bao đời nay của người xứ Quảng.

Bánh Tráng Đập

Bánh tráng đập hay còn gọi là bánh tráng đập dập là món ăn dân dã, rẻ tiền mà người con xứ Quảng nào cũng biết và ưa thích.

Món ngon Quảng Nam 7

Món ăn giản dị, rẻ tiền mà chứa đựng tất cả sự tinh tế của ẩm thực xứ Quảng

Bánh đập gồm hai lớp: Lớp ngoài là bánh tráng giòn và phần trong là bánh ướt dẻo. Bánh tráng ngoài được nướng vàng đều hai mặt trên lửa than. Phần bánh ướt mềm và dẻo, được kẹp giữa hai lớp bánh tráng giòn. Khi ăn, bạn ép sao cho các lớp bánh dính vào nhau rồi ăn kèm với mắm nêm. Vỏ bánh giòn tan, ăn kèm lớp bánh ướt mềm rồi chấm với mắm nêm. Vị thanh dân dã của bánh tráng và vị mặn đậm đà của mắm nêm rất hợp nhau.

Nếu quá bận rộn chẳng thể sắp xếp lịch để đến tận Quảng Nam thì chẳng cần phải đi đâu xa ngay tại Sài Gòn bạn cũng có những món ăn hấp dẫn này để thưởng thức nhé. Bạn hãy ghé ngay nhà hàng Hội An Quán trên đường Cách Mang Tháng Tám để trải nghiệm ngay những hương vị xứ Quảng hấp dẫn này ngay hôm nay nhé!

Món ngon Quảng Nam 8

Hội An Quán – Nơi lý tưởng để thưởng thức món Quảng ở Sài Gòn

Đúng như cái tên của mình, Nhà hàng Hội An Quán chuyên phục vụ thực khách Sìa Thành những món ăn của quê hương xứ Quảng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy gần như tất cả những món ăn đặc sắc của xứ Quảng tại đây như: cao lầu, mì Quảng, cơm gà Hội An, Gỏi ốc giấy, Ram Hoài Phố, bún cá ngừ,…

Món ngon Quảng Nam 9

Đủ món ngon xứ Quảng cho bạn tha thưởng thức

Đặc biệt, mỗi món ăn tại Hội An Quán đều được chế biến bởi các đầu bếp lâu năm trong nghề, cùng với các nguyên liệu chất lượng được vận chuyển trực tiếp từ Hội An theo đường hàng không. Bởi vậy, bạn vẫn có thể cảm nhận đầy đủ các hương sắc của ẩm thực xứ Quảng ngay giữa lòng Sài Gòn mà chẳng cần phải đi đâu xa.

Món ngon Quảng Nam 10

Đong đầy hương vị đất Quảng

Hãy đặt bàn qua PasGo – mạng lưới nhà hàng ngon đến nhà hàng Hội An Quán Cách Mạng Tháng 8 ngay hôm nay để được tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực thú vị và hưởng những ưu đãi tuyệt vời từ PasGo bạn nhé!

>>> Xem thêm thông tin và những ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng Hội An Quán tại đây!

- Sương Mai -

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0