5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan

Ngày cập nhật:25/01/2018

Ẩm thực Thái Lan là một trong những nền ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới bởi cách chế biến vô cùng khác biệt. Cùng PasGo khám phá ngay nhé!


Mục lục

Ẩm thực mỗi quốc gia chứa đựng và thể hiện giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia đó. Cũng giống như các nước khác ở khu vực châu Á, ẩm thực Thái Lan mang đến cho thực khách những trải nghiệm mới lạ về một nền ẩm thực vừa đặc sắc vừa tinh tế với sự kết hợp hài hòa giữa vị chua, cay, mặn, ngọt,… là sự hòa trộn giữa gia vị và các loại thảo dược. Văn hóa ẩm thực của quốc gia này chịu sự ảnh hưởng sâu sắc của cả ẩm thực phương Đông và ẩm thực phương Tây, kết hợp nhuần nhị những yếu tố truyền thống và hiện đại để làm nên một bản sắc riêng, một nét ẩm thực riêng. Và hãy cùng với PasGo khám phá ngay những món ăn nổi bật nhất trong nền ẩm thực Thái Lan mà bất kì ai cũng nên một lần trải nghiệm!

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 1

Tom Yum Goong

Tom Yum Goong như một lời khẳng định mạnh mẽ cho ẩm thực Thái Lan với vị cay nồng và chua thanh rất đặc trưng. Lọt vào top 8 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, Tom Yum Goong được rất nhiều bạn bè thế giới yêu thích và lựa chọn khi thưởng thức ẩm thực Thái. Món canh tôm này sẽ chỉ ngon khi loại tôm dùng làm nguyên liệu là loại tôm tươi ngon nhất, và những loại lá rau thơm được sử dụng một cách vừa tay, làm dậy lên hương vị món ăn.

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 2

Nguyên liệu để làm nên món ăn này là hải sản cực kì tươi ngon

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 3

Có hai loại canh tôm là canh nước trong và canh nước đặc. Để nước canh được đặc và thơm, người Thái hay thêm nước cốt dừa hoặc sữa và cách chế biến này làm dịu bớt những hương vị đôi phần mạnh mẽ, cũng thể hiện được cái hồn Á Đông phảng phất trong vị beo béo, cay nóng. Khi bày ra bát, Tom Yum Goong luôn được rắc lên một ít lá ngò tươi xắt nhuyễn. Lá ngò không chỉ tăng thêm hương vị tươi mát mà còn đóng vai trò cân bằng màu sắc để món ăn được hoàn thiện cả về hương vị lẫn hình thức.

Som Tam

Đây là món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan và đến bất kỳ khu chợ, khu ăn uống nào bạn cũng dễ dàng tìm thấy. Tương tự với những món gỏi đu đủ trứ danh ở Việt Nam, Som Tam mang trong mình vị giòn hăng đặc trưng của quả đu đủ xanh bào sợi, vị chua thấm nhuần của nước chanh tươi, vị mặn nồng khó quên của tôm khô và sự giòn tan của đậu phộng rang nóng. Cái ngon của món ăn này nằm ở bàn tay pha chế nước chấm của người đầu bếp. Nước chấm ở mỗi nơi là mỗi khác, với hương vị vừa lạ vừa quen dễ lòng cảm nhận. Som Tam thường được ăn như một món ăn chơi tuy vậy đôi khi còn được ăn kèm với bún để làm dịu vị cay, cũng như hợp với sở thích của nhiều người.

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 4

Món ăn với vị rau củ quả tươi mát

Cà ri xanh đỏ

Ẩm thực Thái Lan có 4 loại cà ri cơ bản là: cà ri đỏ, cà ri xanh, cà ri Penang và cà ri Massaman. Cà ri đỏ là phổ biến nhất, dùng nhiều nước cốt dừa và đặc biệt là vị rất cay. Cà ri Penang thì có vị ngọt, không cay như cà ri đỏ. Cà ri Massaman là món cà ri đặc trưng của khu vực miền Nam và bờ biển.

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 5

Không những thơm ngon mà món cà ri còn rất đẹp mắt

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 6

Món cà ri xanh có cái tên rất giống với màu sắc của nó khi nấu chín nó sẽ có một màu xanh ăn vào không quá cay, có vị ngọt của đường thốt nốt và vị béo của nước cốt dừa vì thế món ăn này được rất nhiều người trong nước Thái Lan và cả các du khách từ khắp thế giới thưởng thức và khen ngợi. Đây là kết quả của sự kết hợp tinh tế giữa thảo quả và quế và rất phổ biến trong các ngày lễ, Tết. Món này được ăn kèm với cơm trắng hoặc bún những để cho món ăn đạt vị tuyệt hảo nhất thì nên kết hợp với bánh mì roti của Ấn Độ.

Pad Thái

Pad Thái là món ăn truyền thống của ẩm thực Thái Lan vô cùng hấp dẫn, đây là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như mì sợi, giá đỗ, hành, củ cải, đậu phộng, tôm tươi, trứng,... nhưng được chế biến rất đơn giản. Điều đặc biệt của món ăn này là ở nước sốt pad Thái có vị chua của me, vị mặn, ngọt hài hòa khơi gợi vị giác.

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 7

Những biến tấu đa dạng của Pad Thái

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 8

Để tăng thêm hương vị trọn vẹn của Pad Thái, các bạn sẽ được ăn kèm với Tom Yum cay cay nồng ấm rất lôi cuốn. Hãy đừng bỏ qua món ăn ấn tượng này khi khám phá ẩm thực Thái Lan, bạn nhé!

Chè chuối Kluay Buat Chee

Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, giữ nguyên hương vị tươi ngon của chuối, Kluay Buat Chee mang trong mình một ý nghĩa rất đặc biệt và lạ lẫm.
Với món chè chuối, người ta thường rang mè trước, sau đó đun sôi một ít nước rồi từ từ đổ nước cốt dừa vào. Sau đó, cho chuối đã cắt miếng vào nồi rồi đun sôi lên và thêm đường tùy theo độ hảo ngọt. Người ta cũng hay cho một ít muối để cân bằng hương vị cho món ăn. Món ăn này không có một công thức xác định nào, mỗi người nấu bếp biến hóa những nguyên liệu tùy theo sở thích của họ, từ đó tạo ra những hương vị đặc trưng phong phú ở các vùng miền khác nhau trên đất nước Thái Lan.

5 món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan 9

Món chè chuối giải nhiệt cho ngày nắng

_ Ms. An Nhiên _ 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0