Giám khảo Vua đầu bếp Tuấn Hải: “Ẩm thực là hy sinh”

Ngày cập nhật:31/05/2016

Hãy cùng nghe giám khảo Vua đầu bếp Việt Nam Phạm Tuấn Hải chia sẻ câu chuyện về nghề đầu bếp đầy hy sinh, vất vả để hiểu thêm về anh.


Mục lục

Vị giám khảo khó tính và nổi tiếng “ác” của chương trình Vua đầu bếp Việt Nam có rất nhiều tâm sự về chuyện nghề cũng như cuộc sống cá nhân của mình.

Thành công bất kì đầu bếp nào cũng muốn đạt được

Sau gần 30 năm khởi nghiệp và thành danh trong giới đầu bếp Việt Nam, bếp trưởng Phạm Tuấn Hải đã từng gắn bó với rất nhiều khách sạn lớn của Việt Nam như: Sofitel Plaza, Parkland, Saigon Domian, Sunflower, Sedona Suit…

Vua đầu bếp 1

Bếp trưởng - Giám khảo Vua đầu bếp Việt Nam: Phạm Tuấn Hải

Vị giám khảo của Vua đầu bếp đã rất vinh dự khi là người đứng ra tổ chức những bữa tiệc cho những vị khách VIP như ngài Paul Polmen – Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Unilever, gia đình hoàng gia Hà Lan, Bộ Y tế Việt Nam, Lãnh sự quán Thái Lan, vv.

Không có nghề nào là đơn giản kể cả đầu bếp

Bếp trưởng Phạm Tuấn Hải chia sẻ khó khăn lớn nhất của người đầu bếp chuyên nghiệp chính là “làm chủ được bản thân mình”. Rất nhiều người nghĩ nghề đầu bếp đơn giản và được đánh giá thấp trong xã hội. Hay như những đầu bếp trẻ thường rất ham muốn thành tích và tiền bạc, như vậy rất khó để thành nghề.

Nghề này yêu cầu một sự “kiên trì” và “đam mê” rất lớn. Phải mất khá nhiều thời gian, công sức cũng như chất xám mới có thể thành công với nghề. Hơn nữa, công việc rất vất vả, áp lực, đòi hỏi sức khỏe và sức bền cao.

Vị giám khảo nghiêm khắc của Vua đầu bếp Việt Nam

Trong chương trình Vua đầu bếp Việt Nam, nhiều khán giả cho rằng anh quá nghiêm khắc với thí sinh. Còn theo ý kiến cá nhân anh, anh hoàn toàn không nghiêm khắc quá mức. Sự nghiêm khắc mà anh áp dụng trong Vua đầu bếp Việt Nam thể hiện sự nghiêm túc, chân thành của một người đầu bếp chân chính. Các thí sinh phải thể hiện được sự đam mê của mình trong việc nấu nướng, chứ không phải lên tivi để kiếm danh và kiếm tiền.

Vào năm thứ ba của chương trình Vua đầu bếp Việt Nam, anh có cơ hội đồng hành cùng Christine Hà – quán quân Vua đầu bếp Mỹ. Vì Christine Hà không thể nhìn được nên vị lực chính là điểm mạnh của cô. Bếp trưởng Phạm Tuấn Hải đã giúp cô lấy đủ các nguyên liệu trên muỗng để Christine có thể nếm và đánh giá trọn vẹn nhất hương vị món ăn của các thí sinh Vua đầu bếp Việt Nam.

Vua đầu bếp 2

Hai vị giám khảo Vua đầu bếp Việt Nam Christine Hà và Phạm Tuấn Hải

Góc nhỏ gia đình nơi anh luôn thuộc về

Bận rộn với công việc hàng ngày như làm giám khảo của chương trình Vua đầu bếp, làm đầu bếp, giảng dạy nấu ăn, cố vấn… là vậy. Nhưng khi về đến nhà anh cũng là một người cha bình thường như bao người khác

Vợ và con của bếp trưởng Phạm Tuấn Hải rất thích món bánh Pizza của anh, nhưng các con cũng tâm sự rằng bố nấu món nào cũng ngon.

Anh tâm sự khi nấu các bữa ăn cho gia đình chính là cách anh tìm cảm hứng để nấu ăn. Chữ “Tình” luôn được người bếp trưởng nào đặt vào từng món ăn, kể cả nấu cho gia đình lẫn khách hàng.

Ẩm thực là sự hy sinh

Trên trang cá nhân của anh đã từng chia sẻ rằng: “Có rất ít người hiểu ẩm thực là sự hy sinh”. Rất nhiều người không hiểu ẩn ý của anh trong câu nói này và nghĩ nghề đầu bếp có gì mà hy sinh.

Người đầu bếp phải hy sinh bản thân mình rất nhiều. Họ phải hy sinh những thú vui hàng ngày của mình lại để đảm bảo hương vị của tất cả các món ăn được trọn vẹn hương vị nhất có thể. Đàn ông ai mà chẳng uống bia nhưng với nghề này, đó là loại đồ uống tối kỵ nhất vì làm giảm vị giác ở lưỡi. Bếp trưởng cũng tâm niệm người đầu bếp mà suốt ngày say xỉn thì nấu cho ai ăn.

Vua đầu bếp 3

Vị giám khảo khó tính Vua đầu bếp đang chăm chút cho món ăn của mình

Ngoài kiêng bia, anh còn kiêng hút thuốc lá và những món ăn quá cay cũng sẽ làm giảm độ chính xác trong nêm nếm. Mặc dù luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình nhưng hy sinh thời gian cho ngươi thân chính là sự hy sinh thứ hai mà anh nói đến.

Vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần là khoảng thời gian thực khách đi ăn nhiều nhất. Như một lẽ tất nhiên, đó là thời gian anh phải làm việc miệt mài với cường độ cao. Đó chính là những sự hy sinh thầm lặng mà anh nói tới.

Mộc Quán – Nơi thỏa sức đam mê của người đầu bếp tài hoa

Sở hữu nhà hàng của chính mình và được đứng trong căn bếp thỏa sức sống cùng đam mê chính là mơ ước của mọi đầu bếp chân chính. Và vị giảm khảo của Vua đầu bếp Việt Nam cũng vậy, anh đã có nhà hàng của riêng mình mang tên Mộc Quán.

Nằm nép mình trong một con phố khá yên tĩnh, không chút xô bồ và ồn ào của Sài Thanh náo nhiệt. Nhà hàng của bếp trưởng Phạm Tuấn Hải mộc mạc như vậy đó.

Vua đầu bếp 4

Anh bên những cộng sự, đồng nghiệp tại nhà hàng của mình

Khi tôi đi ngang qua khu bếp, các bạn có thể ngó vào một chút và nhìn thấy một vị giám khảo giản dị không áo vest, quần tây hay giầy da. Anh đang mặc chiếc áo trắng có hai hàng cúc như bao người đầu bếp khác và đang say mê chế biến món ăn.

Nếu có cơ hội các bạn hãy tới đây và thưởng thức tay nghề của anh ý, nào là: cơn chiên sò điệp xanh, hào nướng sốt Mexio, salad nhà Mộc, heo sữa giả cầy, sườn nướng BBQ hương chanh, vv. Trung bình mỗi người sẽ ăn hết tầm 150k, cũng không quá đắt đỏ.

Vua đầu bếp 5

Món ăn vô cùng bắt mắt do bếp trưởng chế biến

Anh Phạm Tuấn Hải khá bận bịu nên không phải lúc nào cũng ở Mộc Quán nên trước khi đến các bạn nhớ gọi điện và đặt bàn trước để được gặp anh hay chụp hình kỷ niệm và trò chuyện thêm. Đặt chỗ trước theo link dưới đây còn được giảm giá nữa các bạn ơi:

>>> Mộc Quán của giám khảo Vua Đầu Bếp: Phạm Tuấn Hải - 9A Lam Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

-Mabu-

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Những nhà hàng có không gian xanh độc nhất Sài Gòn

Tổng hợp những quán hải sản ngon Sài Gòn giá rẻ

Top những nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở Sài Gòn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0