Ăn hải sản uống rượu vang trắng, tại sao không?

Ngày cập nhật:17/11/2017

Nhưng nếu thực đơn của bạn tối nay là hải sản, vang trắng sẽ là hành trang không thể thiếu để khiến bữa ăn quyến rũ hơn bội phần.


Mục lục

Vì sao rượu vang trắng lại hợp với hải sản?

Có một công thức cơ bản và kinh điển được biết đến rộng rãi dành cho ngườiuống vang, không phân biệt độ sành điệu của bạn. Đó là vang trắng dùng với hải sản và vang đỏ dùng với các loại thịt đỏ. Đa số các quan điểm đều cho rằng công thức này do người Châu Âu đưa ra, dựa trên những phân tích về các tính chất của rượu vang như vị nồng, vị chát (tanin), vị chua (acid), vị ngọt… và sự khác biệt giữa hai loại vang đỏ và trắng ở các tính chất cơ bản này. Vang đỏ nhiều vị chát và ít vị chua hơn vang trắng,vì thế thường đậm đà như giới mộ điệu hay dùng chữ "chắc" hơn vang trắng. Trên cơ sở đó, vang đỏ hợp với các loại thịt đỏ.

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 7

Vang trắng cơ bản có mấy điểm sau: thơm, ngon, vị nhẹ và không quá "chắc" như vang đỏ

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 6

Thịt hải sản thường mềm, có vị hơi mặn và đặc biệt là vị tanh. Những tính chất này của “ẩm” và “thực” sẽ hài hòa với nhau khi thưởng thức. Nó khác với mục đích “khử mùi tanh” mà không ít người vẫn hay lý giải khi nói về chuyện dùng vang trắng với hải sản. Câu chuyện về chai rượu vang dùng với các món hải sản trên biển đã mở rộng ra với nhiều đề tài về một nét văn hóa thưởng thức thú vị của con người khắp năm châu. Người ta nói rằng chọn vang dùng với đồ ăn giống như chọn bạn mà chơi. Sự hài hòa, chữ “hợp” thuộc về người được thụ hưởng.

Thưởng thức hải sản trong hầm rượu vang, bạn có muốn thử?

Hàng Dương Quán được biết đến là chuỗi nhà hàng hải sản nằm trong top 50 nhà hàng ngon nhất thành phố Hồ Chí Minh. Với thương hiệu phát triển trên 10 năm, Hàng Dương quán luôn cố gắng đem lại cho thực khách những sản phẩm độc đáo và chất lượng. Hãy cùng nhau bước chân vào hầm rượu vang nổi tiếng của Hàng Dương quán để tìm hiểu xem điều bất ngờ gì đang chờ đón chúng ta nhé!

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 5

Xuất phát từ tên gọi “Wine Cellar”, nội thất của Hàng Dương Quán được thiết kế như một hầm rượu vang đích thực

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 4

Ấn tượng không chỉ nằm ở kích thước đồ sộ mà còn bởi sự kì công trong cách bài trí không gian quán Hàng Dương quán chiếm một vài tầng trong tòa cao ốc, để di chuyển giữa các tầng có thang máy lên xuống thường xuyên nên cực kì tiện lợi luôn nha. Tông màu chủ đạo được quán sử dụng là màu nâu vàng, từ ánh đèn cho đến nội thất gỗ đem đến cho thực khách cảm giác cực kì ấm cúng và lãng mạng. Nói về gỗ thì Hàng Dương Quán sử dụng các loại gỗ có mùi hương để ốp kín toàn bộ không gian bên trong như cách người ta thường làm đối với những hầm rượu vang nổi tiếng ở Italia. Thực khách có thể dành ra đôi chút thời gian để ngồi thưởng thức những bản nhạc jazz du dương và chờ đợi đầu bếp phục vụ những món ăn thơm ngon trong không gian “chất lừ” như thế.

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 3

Thưởng thức món ăn bên một ngọn nến hương, đắm chìm trong những bản nhạc du dương, êm dịu, cực kì lãng mạn và sang trọng

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 2

Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ những tiêu chí mà người sành ăn cần có Một điểm đặc biệt khác của Hàng Dương Quán là rượu vang. Những chai rượu vang đa dạng về xuất xứ, tên gọi và năm sản xuất được sắp xếp tỉ mỉ trên kệ, trên trần nhà như điểm nhấn kích thích trí tò mò của thực khách. Bạn sẽ chẳng thể nào ngồi yên được trên ghế mà chắc chắn phải xoay ngang xoay dọc để quan sát những chai rượu vang nhiều màu sắc đang kiêu ngạo phô bày sự quyến rũ của mình. Ngoài rượu vang, Hàng Dương quán còn phục vụ dòng bia thầy tu (Trappist) ngon nhất thế giới như Kasteel, Gulden Graak…

Nếu bạn là một người yêu thích sự riêng tư thì Hàng Dương quán có những phòng ăn VIP sang trọng, kín đáo để bạn thoải mái tận hưởng bữa tối cùng với gia đình, bạn bè hay đối tác của mình. Còn nếu bạn là một người yêu thích không gian mở thì Penthouse nằm ở tầng 11 chính là một nơi lí tưởng dành cho bạn. Với địa thế tuyệt vời, Penthouse có tầm nhìn bao quát phố đi bộ Nguyễn Huệ, sông Bến Nghé và một phần quận 1 luôn nhé! Bạn có thể vừa ngồi bên ngoài ban công lớn của Penthouse tận hưởng tiếng đàn violin, kèn saxophone êm ả hằng đêm, vừa thưởng thức khung cảnh của Sài Gòn cực kì lãng mạn.

ăn hải sản uống rượu vang trắng tại sao không 1

Ai cũng muốn được ngồi ăn ở đây vì nó tạo một cảm giác đặc biệt, như lạc vào "thế giới" khác ngay giữa lòng Sài Gòn

>> Xem thêm thông tin về nhà hàng Hàng Dương Quán Quận 1 tại:

https://pasgo.vn/nha-hang/hang-duong-quan-ngo-duc-ke-quan-1-1500

Địa chỉ Nhà hàng:

Nhà hàng Hàng Dương Quán: Số 32-34 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0