Chữa khỏi bệnh tiểu đường, đau mỏi lưng nhờ 1 nắm rau

Ngày cập nhật:12/09/2016

Hôm nọ mẹ chồng em ở ngoài Bắc vào chơi, em có làm món rau này, mẹ tròn mắt bảo Ơ kìa! cái thứ cỏ này cũng ăn được à?. Té ra ngoài đó chẳng ai ăn, phí thật! Chắc không ai biết loại rau rẻ tiền và tầm thường này có thể chữa đủ các bệnh , từ viêm họng, đau mỏi lưng, đái dắt cho tới tiểu đường, chín mé… Chỉ ăn vài lần là khỏi, chẳng cần kháng sinh hay trị liệu chi cho mệt!


Mục lục

Hôm nọ mẹ chồng em ở ngoài Bắc vào chơi, em có làm món gỏi rau càng cua trộn thịt gà xé phay thết đãi cả nhà, mẹ tròn mắt bảo: “Ơ kìa! cái thứ cỏ này cũng ăn được à?”. Thì ra ở ngoài Bắc chẳng ai ăn cả. Mẹ chồng em mới thử vài gắp liền bảo không ngờ cái món này nó lại vừa ngon, vừa mát tới như vậy.

Được mẹ chồng khen mà em nở hết cả 2 lỗ mũi, được lời như mở tấm lòng, em kể tiếp cho mẹ nghe về những công dụng tuyệt vời của món rau càng cua này đối với sức khỏe, thế mà ít người biết đến lắm đấy ạ!

Nhìn vài cọng rau mỏng manh, tầm thường vậy thôi chứ nó có công dụng chữa bệnh tuyệt diệu lắm đấy ạ. Hôm trước, lão chồng bị viêm họng, cứ ho liên hồi làm ai cũng sốt ruột, lai còn thở phì phò, hỏi thăm chưa nói hết nửa câu lại tuôn ra 1 tràng ho. Em  liền ra chậu cây kiểng đặt trước sân, vặt 1 nắm rau càng cua rồi ép lấy nước cho ảnh uống, chỉ 4-5 lần là khỏi hẳn, chẳng cần phải kháng sinh hy thuốc men chi cho mệt.

rau càng cua ảnh 1

1. Chữa viêm họng, khô cổ khản tiếngLấy 50-100g rau càng cua, rửa sạch rồi nhai ngậm hoặc xay nước uống. Dùng trong 3-5 ngày liên tục. Ngoài viêm họng, rau càng cua còn chữa được rất nhiều thứ bệnh khác như

2. Chữa đái tháo đường: 100g rau càng cua rửa sạch, bóp giấm, chanh, trộn với thịt ếch chiên bột 100g ăn tuần vài lần.

3. Chữa thiếu máu: 100g rau càng cua rửa sạch, bóp giấm, thêm thịt bò, nêm gia vị vừa đủ, xào chín tới rồi trộn đều ăn 3 lần/tuần.

4. Chữa tiểu dắt, tiểu khó: 150-200g rau càng cua ăn sống hoặc nấu nước uống. Uống khoảng 5 ngày liên tục là hết.

5. Chữa đau lưng cơ co rút : 50-100g rau càng cua sắc uống mỗi ngày, sẽ thấy các cơn đau đỡ dần dần rồi khỏi trong thời gian ngắn.

6. Chữa nhiễm khuẩn đầu ngón tay (chín mé): 100-150g rau càng cua sắc uống trong, lấy bã đắp ngoài.

7. Chữa ngoài da khô sần, vết thương lâu lành, mụn nhọt lở ngứa: rau càng cua ăn sống hoặc xay nước uống, lấy bã đắp ngoài.

rau càng cua ảnh 2

Không chỉ dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, rau càng cua còn là một vị thuốc chữa nhiều bệnh như ho hen, cảm mạo, ăn không tiêu, tăng huyết áp, …

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, rau càng cua tuy cung cấp nhiều chất nhưng lại ít năng lượng, là món ăn cực kì tốt cho người muốn giảm béo.

Trong rau chứa nhiều chất sắt nên còn tốt cho cả người thiếu máu. Ngoài ra, trong 100g rau càng cua chứa 92% nước, 277mg kali, 34mg phospho, 62mg magie, 224mg canxi, 5,2mg vitamin C, có tác dụng hỗ trợ tim mạch, huyết áp, chữa táo bón, chữa bệnh đái tháo đường cực tốt.

Trong Đông y, rau càng cua có tác dụng thanh nhiệt, bổ âm huyết, giải độc, chỉ thống, hông ứ, lợi tiểu tiện, là 1 món ăn kiểu bài thuốc rất tốt để chữa trị nhiệt miệng khô khát, táo bón, mụn nhọt lở ngứa, âm hư, chứng thận hư, tiểu buốt gắt và đau mỏi cơ khớp do phong nhiệt...

Ăn rau càng cua rất an tâm vì đảm bảo chúng sạch sẽ, do nó thường mọc hoang ở những nơi như chậu cây kiểng, hay những nơi ẩm ướt.

Nhà em thì lúc nào cũng có vài chậu rau càng cua trước sân, dùng để làm món ăn như trộn gỏi thịt gà, bò xào tái tái xong ăn kèm với rau càng cua, hoặc rau càng cua bóp giấm ăn với trứng luộc cũng rất được. Nhưng quan trọng hơn cả là để chữa bệnh cho cả nhà.

Khi đọc xong bài viết này, các chị em nhớ “ thủ sẵn” cho nhà mình 1 chậu rau càng cua nha.

Tomcang200812

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0