Mách bạn trồng dưa hấu tí hon cực đơn giản, cực sai quả

Ngày cập nhật:11/07/2023

Có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu nhưng ngay khi du nhập vào Việt Nam, loại dưa hấu tí hon dễ thương xinh xắn này được chị em săn đón tim mua.


Mục lục

Loại dưa hấu tí hon, hay còn gọi là dưa hấu chuột, dưa hấu Mexio, Cucamelon, Pepquino, thuộc họ dây leo có xuất xứ từ Mexico và Trung Mỹ. Dưa hấu chuột là một loại cây vô cùng đặc biệt với vỏ ngoài màu xanh như dưa hấu, kích thước nhỏ xinh như quả nho, cắt ra bên trong lại giống dưa chuột, còn vị thì lại hơi chua chua như chanh.

Dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon thường được trồng làm cảnh nhưng cũng có thể lấy trái để ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Dưa hấu tí hon còn có tên gọi khác Cucamelon

Trái dưa hấu tí hon có chiều dài chỉ khoảng 3cm, nhỏ bằng 1/20 kích thước trung bình của trái dưa hấu thông thường. Tuy nhiên về tỉ lệ chiều dài, bề ngang và màu sắc bên ngoài của hai loại dưa hấu này giống hệt nhau.


Dưa hấu tí hon có kích thước bằng 1/2 trái dưa hấu bình thường

Đây là một loại quả không chỉ nhỏ xinh ở hình dáng mà còn có mùi vị hấp dẫn, được lòng nhiều thực khách ở nhiều nước trên thế giới như Hà Lan, Anh, Mỹ... Tại các nước Anh và Mỹ, từ năm 2013 tới nay, dưa hấu tí hon cucamelon được rất nhiều các bà nội trợ ưa chuộng để chế biến thành món salad vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

Món salad dưa hấu tí hon

Có thể bạn quan tâm

   • Giảm giá 10% khi đến nhà hàng Làng nướng Nam Bộ

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Tại Việt Nam, dù mới xuất hiện gần đây, nhưng do hình dáng nhỏ xinh dễ thương vui mắt, lại là giống cây dễ trồng, nên hạt giống của loại dưa hấu tí hon đang là mặt hàng rất "hot". Theo tìm hiểu, hiện hạt giống dưa hấu tí hon đang có giá bán lẻ khoảng 20.000 - 25.000 đồng/hạt, tỉ lệ nảy mầm thành công khoảng 70 - 80%.

Hạt giống dưa tí hon có giá 20.00đ - 25.00đ/hạt

Hạt giống của dưa hấu tí hon

Dưa hấu tí hon là loại cây leo thành giàn như giàn nho, thân mảnh, cho trái quanh năm. Đây là giống cây ưa nắng, phù hợp với thời tiết, khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam. Điều kiện gieo trồng lí tưởng nhất là vào mùa xuân, khi tiết trời ấm áp, độ ẩm của đất luôn được duy trì ở mức vừa phải, ổn định. Cây bắt đầu trổ hoa từ ngày thứ 45 đến 60. Khi cây kết trái, sau 3-4 ngày, bạn đã có thể thu hoạch đợt đầu tiên.

Ra hoa từ ngày thứ 45 đến 60

Sau 3- 4 ngày thu hoạch được quả

Trong trái dưa hấu tí hon có đến 90% là nước, đồng thời chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên bạn cần nạp vào cơ thể hàng ngày như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm.

Dưa hấu tí hon chưa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin

Với hàm lượng nước, chất xơ dồi dào kết hợp với vị ngọt, tính mát vượt trội, do đó việc ăn dưa hấu tí hon tươi hàng ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày rất hiệu quả. Tác dụng này bạn sẽ cảm nhận được rất rõ rệt sau khi ăn dưa hấu tí hon đều đặn 2-3 ngày.

Ăn dưa hấu tí hon mỗi ngày sẽ là phương pháp đơn giản nhất và vô cùng hiệu quả giúp bạn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin, khoáng chất tự nhiên phong phú.

Theo Thegioitre.vn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0