Cách sơ chế cua bể sạch, không mất chất bổ cực đơn giản

Ngày cập nhật:24/10/2016

Cua bể sống rất khỏe và dữ tợn nên sơ chế chúng khá là vất vả và khó sạch, không cẩn thận sẽ bị rụng chân càng, mất chất dinh dưỡng hoặc làm chính mình bị đau.


Mục lục

Bảo quản trước khi đem chế biến

Sau khi mua cua về, nhiều người thường có thói quen thả luôn cua vào nước để giữ cua tươi sống. Tuy nhiên, thực tế, làm vậy trong điều kiện Sài Gòn sau 1 chặng đường dài vận chuyển sẽ khiến cua bị cảm nóng rồi chết.

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 1

Nên để cua trong ngăn đá tủ lạnh

Thay vào đó, bạn nên đặt cua vô ngăn đá tủ lạnh hay đặt trên 1 tảng đá lạnh. Như thế cua sẽ cứng người lại do lạnh và khi lấy ra sơ chế bạn sẽ đỡ vất vả hơn.

Các bước sơ chế cua biển

Đừng vội cắt dây buộc trên mình cua mà hãy chọc tiết cua trước. Lật ngửa cua, lật yếm dưới bụng nó và lấy dao nhọn chọc thẳng vào phần hõm dưới bụng cua cho tới khi chân, càng cua đều duỗi thẳng.

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 2

Vị trí chọc tiết cua

Bây giờ bạn có thể tháo dây buộc ra để chà rửa cua cho kỹ lưỡng. Bạn nên dùng bàn chải và chà cua dưới vòi nước. Nhớ chú ý nơi bị rong rêu bám nhiều nhất trên mình cua là 2 bên hông nên phải chà chỗ này cẩn thận.

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 3

Nhớ chà sạch 2 bên hông

Trước khi đem cua đi chế biến thành món bạn thích, nhớ tách lấy phần yếm và lông cua nằm bên trong yếm đem bỏ trước đã nhá. Nếu bạn làm cua hấp thì tách mai cua ra khỏi thân trước khi làm. Nếu luộc, nướng thì cứ để nguyên con.

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 4

Cách lột mai và bóc yếm cua

Khi tự làm cua ở nhà thì người ta có thể đập dập qua càng cua để phần thịt bên trong dễ dàng thấm gia vị trong lúc chế biến, bạn có thể thử coi sao.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet hải sản ngon dân Sài Gòn quen mặt

   • Top 10 nhà hàng ăn buffet cuối tuần nổi tiếng ở Sài Gòn

Tìm đúng “vựa” cua Cà Mau giữa lòng Sài Gòn

Trong số các loài cua bể thì cua Cà Mau nổi tiếng là bá vương với phần thịt chắc, ngọt, thơm và nhiều hơn các loài khác gấp mấy lần. Tuy nhiên, muốn thưởng thức vị ngon, bổ tuyệt hảo của Cà Mau, trước tiên bạn phải mua đúng cua Cà Mau thiên nhiên, tươi sống, khỏe mạnh bò lổm ngổm cái đã!

Nếu bạn ở quận 3, địa chỉ tin cậy nhất bạn nên ghé tới là Út Cà Mau ở 512 - 514 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2. Không chỉ nổi tiếng với cua thiên nhiên Cà Mau tươi sống, giá rẻ mà Út Cà Mau còn nổi tiếng vì phong cách chế biến cũng đậm đà cốt cách, phong vị của đất Mũi Cà Mau!

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 5

Cua Cà Mau to, tươi rói

Các chị em muốn tự tay nấu các món cua bể tươi ngon tẩm bổ cho chồng thì có thể lựa cua tươi ở Út Cà Mau mua về, giá cực yêu thương mà cua chất lượng. CÒn mình, phần vụng phần thì lười nên thỉnh thoảng cuối tuần hai vợ chồng mình hay ghé Út Cà Mau ăn luôn 1 bữa cua gọi là cải thiện, đổi món!

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 6

2 đặc sản của Út Cà Mau

Út Cà Mau có 2 loại đặc sản mà tới rồi không ăn thì quá phí, đó là cua 2 da (cua cốm) thiên nhiên. Loài cua này đang kỳ lột vỏ, lớp bên ngoài đang nứt ra, lớp vỏ mới đang dần hình thành bên trong, còn mềm nguyên, cực kỳ giàu canxi và vi chất. Loài này cực khó bắt nên số lượng trên thị trường siêu hiếm, thịt cua được đánh giá là ngon nhất nhì hiện nay, nếu bạn có dịp thưởng thức thì đừng nên bỏ lỡ nhé!

nhà hàng út cà mau nguyễn thị minh khai 7

Các món cua Cà Mau chế biến theo phong vị Cà Mau ở Út Cà Mau

Đặc sản thứ 2 là loại cua gạch son, gạch không chỉ nhiều mà còn đỏ au như màu son đầy quyến rũ, ăn vào cực kỳ béo, bùi, ngọt giọng!

>>>Xem ngay khuyến mại 10% + Tặng món nhậu của Út Cà Mau

Hải Chi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0