Cách làm sốt dầu dấm cho các món nướng, trộn thêm ngon

Ngày cập nhật:29/12/2016

Sốt dầu dấm không chỉ mang đến vị chua chua dìu dịu ngon miệng cho các món nướng, trộn mà còn phủ cho chúng lớp ngoài bóng, mềm cực đẹp mắt nữa!


Mục lục

Ai thích ăn đồ nướng hẳn đều sẽ rõ tầm quan trọng của những loại sốt chấm với hương vị của miếng thịt. Một trong những loại sốt phổ biến ưa thích được dùng làm cả nước chấm đồ nướng lẫn nước trộn salad khai vị là sốt dầu dấm.

Có vị chua chua thanh thanh dìu dịu dễ ăn, giúp làm thức ăn mềm hơn, bóng, đẹp hơn, hầu như ở bất kỳ nhà hàng nướng nào bạn cũng có thể bắt gặp loại sốt này. Khi bạn muốn tự tay làm thịt nướng cho bữa ăn ở nhà, bạn cũng có thể làm món sốt này để tăng phần hương sắc cho món ăn đó, nguyên liệu và cách làm đều rất đơn giản.

nhà hàng buffet sariwon big c 1

Nước sốt khiến cho hương vị món nướng khác hẳn

Chuẩn bị nguyên liệu

+ 2 thìa canh dầu ăn, 4 thìa canh dấm

+ ½ thìa café tiêu, ½ thìa café muối, 1 thìa café đường, 1 thìa canh hành băm, 1 thìa canh tỏi băm

Thực ra món này làm rất đơn giản, với các tỷ lệ nguyên liệu như trên, bạn đem trộn đều, đánh cho tiêu, muối, đường tan hết là được. Đem món này trộn salad hay chấm đồ nướng đều ngon tuyệt

nhà hàng buffet sariwon big c 2

Hòa cho tan hết là xong

Mở rộng tầm mắt với các loại sốt ở Sariwon

Nếu muốn ăn đồ nướng chuẩn vị Hàn, 1 miếng thịt có thể ăn ra cả chục vị khác nhau, có lẽ các bạn nên thử tìm đến nhà hàng Sariwon. Cứ mỗi lần đổi một loại sốt chấm, cùng một loại thịt lại cho ra một hương vị riêng khác nhau. Chẳng hạn sốt mắm tép có vị đậm đà, bùi bùi, ngầy ngậy của tép chưng, phảng phất chút hương vị đồng quê Việt Nam dân dã. Sốt mù tạt mật ong lại hài hòa giữa vị hăng cay xộc thẳng lên mũi với vị ngọt béo ngậy của mật ong. Sốt muối mè lại có vị chua chua cay cay rất đậm đà, pha thêm vị thơm bùi ngậy của vừng rang vừa chín vàng…

nhà hàng buffet sariwon big c 3

Sariwon thu hút ở điểm có rất nhiều loại sốt ướp và sốt chấm ngon, lạ

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Hàn Quốc ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • 20 địa chỉ ăn đồ nướng BBQ ngon rẻ ở Hà Nội

Nhón 1 miếng thịt nướng còn nóng hổi, chấm đẫm trong lần nước sốt sóng sánh, thơm lừng rồi đặt vào lá rau sống, kèm thêm ít panchan chua cay, có cảm giác như mọi giá rét đã được cái nóng rẫy của thịt, cái cay cay ấm sực của sốt, cái chua chua của panchan xua tan bằng hết. Chén món nướng này mà kèm thêm chén soju hay rượu gạo thanh thanh, ngọt giọng nữa thì hợp vị phải biết, càng nhâm nhi càng vui miệng, ăn hoài cũng không chán!

nhà hàng buffet sariwon big c 4

Các loại nước sốt ướp khác nhau sẽ mang tới hương vị hoàn toàn khác biệt

Miếng thịt nướng trải qua một lần ướp sốt nướng, một lần chấm sốt chấm trở nên vô cùng ngấm vị. Dường như từng thớ thịt đều thấm đẫm trong một lần sốt, từ trong ra ngoài đều đậm đà, thơm, mềm, ngây ngất.

Nổi tiếng với món nướng rất nhiều vị sốt, bạn có thể thưởng thức ở Sariwon từ sốt teriyaki của Nhật đến sốt bulgogi, wangyang, galbi… của Hàn, thậm chí là sốt tỏi, sốt muối, sốt cay, sốt Sariwon đặc biệt chỉ có tại Sariwon nữa! Cuối năm tiệc tùng, nếu các bạn muốn cùng nhau thưởng thức lẩu nướng với đủ loại hương vị phong phú, mới lạ của thế giới sốt chấm, sốt ướp thì hãy cùng nhau tới Sariwon nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 25% của Sariwon!

Địa chỉ Sariwon: Shop ES17, tầng 1, TTTM Big C Thăng Long, Số 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy

Thùy Dương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0