Cách làm cua đồng rang muối đậm đà, giòn tan

Ngày cập nhật:12/07/2017

Cua đồng rang muối là món ăn lạ miệng, hợp khẩu vị nhiều người mà rất dễ chế biến. Hôm nay PasGo sẽ hướng dẫn bạn công thức đơn giản này nhé!


Mục lục

Cua đồng vốn được biết đến với món canh mồng tơi, rau đay. Tuy nhiên, bạn hãy thử đổi món cho gia đình mình bằng món cua đồng rang muốn vừa lạ miệng cho bữa cơm gia đình, hay đây cũng là một món nhậu “hút rượu” cho các đấng mày râu khi tụ tập bạn bè nữa đó. Cua đồng có vị ngọt thơm, quyện cùng vị mặn mòi của muối, thêm một chút cay cay tê tê nơi đầu lưỡi, giòn tan ngay khi thưởng thức, cực kỳ ngon miệng đó!

Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 500gr cua đồng

- Sả: 3 nhánh

- Tỏi: 2 củ

- Gia vị: muối, đường, tiêu, dầu ăn

- Hành, rau răm

Cách làm món cua đồng rang muối:

Bước 1: Sơ chế

- Cua đồng rửa sạch, tách mai, bóc yếm, để ráo nước.

- Sả, ớt thái chỉ; hành, rau răm băm nhỏ; tỏi giã nát.

Bước 2: Thực hiện

- Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn (dầu ăn phải nhiều một chút để ngập cua).

- Khi dầu nóng già cho cua vào chiên chín vàng.

Lưu ý: Để cua chín đều và giòn nên chú ý để lửa vừa, không nên để quá to hoặc quá nhỏ.

- Khi cua chuyển sang màu vàng đều 2 mặt, cho cua ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Sau đó, trộn muối ớt, đường theo tỉ lệ 1 muối 2 đường.


- Cho tỏi vào chảo thêm chút dầu phi thơm, cho cua vào xào cùng tỏi, thêm muối đường vào xóc đều cho muối đường bám đều vào cua, sau đó thêm sả, ớt thái chỉ vào đảo cùng.


- Trước khi cho cua đồng rang muối ra đĩa, rắc ít hành răm lên, đảo đều.

- Khi cua đã bám đều muối, cho ra đĩa rồi ăn nóng.

Yêu cầu thành phẩm: Cua khô vàng ươm, thịt thơm mềm không còn mùi tanh đặc trưng, vị đậm đà thấm đều gia vị từ trong ra ngoài, chấm kèm với tương ớt ăn cực kỳ ngon đó nhé.

Món cua đồng rang muối này rất dễ làm phải không nào, vừa ngon miệng mà lại bổ dưỡng lắm nhé. Cua giàu can xi, khoáng chất, có hàm lượng vitamin cao lại chế biến được nhiều món ngon lành, dễ ăn bảo sao cua lại được nhiều người yêu thích đến thế. Món cua rang muối này dùng nóng với cơm thì ngon phải biết. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy làm món cua này cho cả nhà thưởng thức vào dịp cuối tuần nhé! Chúc bạn thành công.

Nếu đã từng thưởng thức cua đồng rang muối và yêu thích vị đậm đà, thơm ngon của món ăn, tại sao bạn không thử thêm món cua biển rang muối Hồng Kong tại nhà hàng Hội Ngộ, sẽ là một trải nghiệm thú vị cho vị giác của bạn. Đặc biệt, cua rang muối Hồng Kông ở đây được chế biến khác hẳn với những nơi khác. Muối rang cua không phải là muối hột, muối xay bình thường mà là chất bột gạo trắng được làm mằn mặn. Khi rang, lớp bột muối sẽ bao phủ cua và đem lại vị đậm đà khó tả.


Nhà hàng Hội Ngộ còn là nơi hội tụ của ẩm thực ba miền và ẩm thực thế giới. Từ những món dân gian như heo sữa quay, chả giò, tép rong quấn rau rừng đến các món nước ngoài như cá mú hấp Hồng Kông, salad Nga, tôm càng xốt Thượng Hải đều có trong thực đơn của nhà hàng. Ngoài ra, không gian nhà hàng khá rộng rãi và được chia làm từng khu vực phù hợp với nhu cầu khác nhau của thực khách cộng với thái độ thân thiện, lịch sự của nhân viên phục vụ là hai ưu điểm lớn của nhà hàng Hội Ngộ.

Hãy đến nhà hàng Hội Ngộ để khám phá những món ăn ngon, độc đáo nhé!

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi mới nhất của nhà hàng.

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0